Danh sách 6 điều cần làm khi bắt đầu kinh doanh quán cafe

Kinh doanh quán cafe đã trở thành một trong những lựa chọn hấp dẫn đối với nhiều người. Trong bài viết này, hãy cùng Napoli cùng tìm hiểu 6 bước quan trọng khi bắt đầu kinh doanh quán cafe giúp chủ quán có được kinh nghiệm mở quán cafe vững chắc hơn.

Khảo sát thị trường trước khi kinh doanh quán cafe

Trước khi kinh doanh quán cafe, bạn cần tập trung khảo sát các yếu tố sau:

  •  Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu: Đây là điều kiện tiên quyết để có thể định hướng sản phẩm, dịch vụ và chiến lược marketing phù hợp. Ví dụ, nếu bạn muốn hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi, văn phòng, thì việc cung cấp các dịch vụ như wi-fi, chỗ ngồi làm việc, hay những món ăn nhẹ kèm theo cafe sẽ trở nên hữu ích.

Mỗi quán cafe sẽ có tệp khách hàng khác nhau nên việc xác định trước là cần thiết

  • Đánh giá mức độ cạnh tranh: Bạn cần tìm hiểu về điểm mạnh, điểm yếu của các thương hiệu đối thủ,mức giá chung để xác định được những ưu thế cạnh tranh của mình và định hướng chiến lược kinh doanh phù hợp.

  • Nắm bắt xu hướng thị trường: Bằng cách bắt kịp và tận dụng những thức uống trendy, bạn sẽ có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn và tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

Lập kế hoạch kinh doanh và xác định rõ mục tiêu

Một kế hoạch kinh doanh quán cafe chi tiết sẽ giúp bạn định hướng và theo dõi tiến trình của mình, đặc biệt là đối với những chủ quán chưa có kinh nghiệm mở quán cafe. Kế hoạch này nên bao gồm các nội dung như Tầm nhìn - sứ mệnh thương hiệu, phân tích thị trường, đối thủ, chiến lược kinh marketing hay các kế hoạch tài chính khác.

Kế hoạch kinh doanh chi tiết giúp bạn định hướng rõ ràng khi kinh doanh quán cafe

Chọn lựa vị trí mặt bằng phù hợp

Khi lựa chọn mặt bằng để kinh doanh quán cafe, bạn cần xem xét các tiêu chí sau:

  • Đối tượng khách hàng mục tiêu và định vị phân khúc nhóm khách hàng của quán

  • Lưu lượng khách qua lại

  • Chi phí thuê mặt bằng

  • Diện tích mặt bằng

  • Cơ sở hạ tầng và tiện nghi khác

  • Pháp lý và quy hoạch (Mặt bằng không vi phạm bất kỳ quy định nào về quy hoạch địa phương)

Liên hệ thiết kế quán cafe và thi công

Sau khi đã chọn được vị trí mặt bằng, bước tiếp theo là liên hệ với các đơn vị thiết kế và thi công quán cafe. Bạn nên tìm kiếm các công ty thiết kế uy tín, đặc biệt là những nơi có kinh nghiệm thiết kế quán cafe để được tư vấn và thiết kế phù hợp.

Chọn lựa nguồn cung cấp uy tín

Nguồn cung cấp nguyên liệu là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ của quán cafe. Một số lưu ý khi chọn lựa nguồn cung:

  • Chọn nhà cung cấp cà phê và các nguyên liệu khác uy tín, có nguồn gốc rõ ràng

  • Đảm bảo chất lượng, hương vị, tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm

  • Xem xét khả năng cung ứng ổn định, giá cả cạnh tranh

  • Lựa chọn các trang thiết bị quán cafe (máy pha, máy xay cafe,...), đảm bảo chất lượng và hiệu suất

Trang thiết bị quán cafe là một trong những yếu tố cần lưu ý khi kinh doanh cafe

Chuẩn bị các giấy tờ pháp lý

Việc chuẩn bị các giấy tờ pháp lý cần thiết trước khi mở quán cafe sẽ giúp bạn tránh được các rủi ro pháp lý và hoạt động kinh doanh một cách an toàn, hợp pháp. 

Trong quá trình kinh doanh quán cafe, những lưu ý trên đều là những bước quan trọng giúp bạn xây dựng nền móng vững chắc cho doanh nghiệp của mình. Hy vọng rằng những hướng dẫn và kiến thức trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc khởi đầu và phát triển quán cafe thành công.

Nếu có mong muốn khởi nghiệp và kinh doanh quán cà phê, bạn có thể tham khảo các Gói nhượng quyền Napoli Coffee phù hợp với đa dạng nhu cầu và ngân sách khác nhau tại đây: https://www.napoli.vn/nhuong-quyen


Ngày đăng: 06/05/2024 | 126 (Lượt xem)

Các tin khác