Cafe rang xay và 5 điều cần lưu ý khi bảo quản

Cafe rang xay là một loại đồ uống thơm ngon và được ưa chuộng trên toàn thế giới. Để bảo quản được hương vị và chất lượng của cà phê trong thời gian dài, bạn cần lưu ý đến một số nguyên tắc quan trọng. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn 5 điều cần lưu ý khi bảo quản cafe rang xay, giúp bạn luôn có được những tách cà phê thơm ngon và đậm đà mỗi ngày.

Bảo quản cafe rang xay trong hộp kín có van một chiều

Để có một ly cafe hoàn hảo, ngoài việc tham khảo cách pha cà phê ngon, bạn cần đảm bảo cà phê không bị hút mùi từ các thực phẩm khác, bạn nên sử dụng hộp đựng riêng cho cà phê. Loại hộp này có cơ chế van một chiều giúp thoát khí CO2 ra khỏi hộp nhưng không cho không khí bên ngoài xâm nhập vào, ngăn ngừa quá trình oxy hóa và giữ được hương vị tươi mới của cà phê trong thời gian dài.

Hộp kín có van một chiều giúp tránh không khí xâm nhập vào bên trong

Điều quan trọng là phải kiểm tra xem van một chiều trên hộp đựng cà phê có hoạt động tốt hay không. Bạn có thể kiểm tra bằng cách nhấn nhẹ lên van, nếu có không khí thoát ra thì van đang hoạt động bình thường.

Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh

Nhiệt độ mát của ngăn mát tủ lạnh giúp làm chậm quá trình oxy hóa và giúp cà phê nguyên chất giữ được hương vị trong thời gian dài hơn. Lưu ý, cần đặt hộp cafe rang xay ở ngăn mát của tủ lạnh, tránh để gần ngăn đông lạnh để cà phê không bị đông đặc.

Nên đợi cho cà phê khô hẳn trước khi mở hộp, tránh tình trạng bị ẩm hoặc vón cục

Lưu ý hạn sử dụng của cà phê

Mỗi loại cafe rang xay đều có một hạn sử dụng cụ thể. Hạn sử dụng này thường được in trên bao bì sản phẩm và tính từ ngày rang xay. Sau thời gian này, cà phê sẽ dần mất đi hương vị và chất lượng, do đó, bạn nên tiêu thụ hết cà phê trước khi hết hạn sử dụng.

Tránh nơi ẩm mốc, nhiệt độ cao

Môi trường ẩm mốc và nhiệt độ cao là kẻ thù của cafe rang xay. Hai yếu tố này sẽ làm tăng quá trình oxy hóa, khiến cà phê mất đi hương vị và chất lượng nhanh chóng. Tránh để cà phê gần bếp hoặc vòi nước vì hơi nước có thể làm ẩm cà phê và làm mất đi hương vị.

Tránh để cà phê ở nơi có nhiệt độ thay đổi đột ngột, ví dụ như gần bếp hoặc cửa sổ

Bên cạnh đó, cần chú ý nhiệt độ lý tưởng để bảo quản cà phê là từ 10-25 độ C. Nhiệt độ quá cao sẽ làm tăng tốc độ oxy hóa của cà phê.

Không để cùng với những thực phẩm có mùi khác

Cà phê rất dễ hút mùi từ các loại thực phẩm khác xung quanh, do đó, bạn nên tránh để cà phê cùng với những thực phẩm có mùi khác để không làm mất đi hương vị đặc trưng của cà phê. Tránh để cà phê gần các loại thực phẩm có mùi lạ, như tỏi, hành, cá,…

Trên đây là những điều cần lưu ý khi bảo quản cà phê rang xay để giữ được hương vị tươi ngon và đậm đà. Việc bảo quản cà phê đúng cách không chỉ giúp cà phê sạch, chất lượng mà còn góp phần mang đến những tách cà phê thơm ngon đậm đà.

Để thưởng thức cafe chất lượng cao và đúng gu, bạn có thể tham khảo các sản phẩm của nhà Napoli ngay tại đây: https://www.napoli.vn/danh-muc-san-pham


Ngày đăng: 06/05/2024 | 250 (Lượt xem)

Các tin khác