THỨC UỐNG TRÀ Ở CÁC QUỐC GIA KHÁC NHAU BẠN CẦN BIẾT KHI MỞ QUÁN CAFE

Khi bắt đầu kinh doanh quán cafe, việc lựa chọn thức uống phù hợp để phục vụ khách hàng là rất quan trọng. Ngoài những loại cà phê phổ biến, trà cũng là một trong những thức uống được yêu thích. Cùng Napoli tìm hiểu các thức uống trà trên thế giới để có thể áp dụng trong việc mở quán cafe nhé.

1. Các quốc gia trên thế giới uống trà gì?

Mỗi quốc gia có những loại trà ưa thích và cách pha chế riêng biệt. Dưới đây là những quốc gia nổi tiếng với những loại trà đặc trưng của họ:

Nhật Bản: Trà xanh Matcha

Trà xanh Matcha là thức uống truyền thống của Nhật Bản. Matcha được làm từ những lá trà xanh chất lượng cao, được nghiền thành bột mịn. Khi pha, người ta dùng nước sôi khuấy đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt, có màu xanh ngọc đẹp mắt.

Trà Matcha có vị đậm đà, hương thơm nồng nàn và chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Vì thế, khi mở quán cafe, loại trà này luôn xuất hiện trong menu với đa dạng cách chế biến: đá xay, latte, kem,...

Matcha là loại trà truyền thống ở Nhật Bản và được ưa chuộng trên toàn thế giới

Trung Quốc: Trà Phổ Nhĩ (Pu-erh)

Trung Quốc là quê hương của nhiều loại trà nổi tiếng trên thế giới và trà Phổ Nhĩ (Pu-erh) là một trong số đó. Trà Phổ Nhĩ được làm từ lá trà của cây trà shan tuyết cổ thụ, chỉ có ở vùng Vân Nam, Trung Quốc. 

Trà Phổ Nhĩ có màu đen sẫm, vị đậm đà, hơi chua và có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa, giảm cholesterol và hỗ trợ giảm cân. Ngoài việc uống trực tiếp, trà Phổ Nhĩ còn được sử dụng để pha chế các loại trà sữa và trà trái cây rất được ưa chuộng ở Trung Quốc.

Ấn Độ: Trà Masala (Masala Chai)

Trà Masala (Masala Chai) là một loại trà sữa truyền thống của Ấn Độ, được chế biến bằng cách pha trà đen với sữa, đường và một hỗn hợp gia vị Ấn Độ đặc trưng gọi là masala. Trà Masala có vị ngọt, béo, cay nồng và thường được dùng nóng vào những ngày se lạnh. Các loại gia vị thường được sử dụng trong trà Masala bao gồm quế, đinh hương, tiểu hồi, thảo quả và gừng.

Hong Kong: Trà Sữa 

Trà Sữa hay còn gọi là Bubble Tea là một loại thức uống phổ biến tại Hong Kong và nhanh chóng lan rộng ra toàn thế giới. Đây là sự kết hợp giữa trà đen, sữa và trân châu (boba) để tạo nên một thức uống ngon và đầy đủ dinh dưỡng.

Trà Sữa có nhiều loại vị khác nhau như trà sữa truyền thống, trà sữa trân châu đường đen, trà sữa trân châu trà xanh,... Thức uống này được yêu thích bởi khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. Vì sự phổ biến đó mà nhiều người chọn mở quán cafe kết hợp với trà sữa để tăng doanh thu hiệu quả hơn.

Các món trà sữa bắt mắt, hấp dẫn giúp quán cafe thu hút khách hàng hiệu quả

Anh Quốc: Trà English Breakfast

Trà English Breakfast là một trong những loại trà đen phổ biến nhất tại Anh Quốc và được coi là biểu tượng của nền văn hoá trà nước này. Đây là một sự kết hợp giữa các loại trà đen từ Ấn Độ, Sri Lanka và Kenya để tạo ra một hương vị đậm đà và đầy đặc trưng.

Trà English Breakfast thường được uống vào buổi sáng để giúp cơ thể tỉnh táo và bắt đầu một ngày mới. Nó cũng có tác dụng giúp tiêu hóa và giảm căng thẳng. Loại trà này có thể được pha với sữa và đường hoặc uống đơn thuần để cảm nhận hương vị đặc trưng của nó.

Việt Nam: Trà đá

Trà đá là một trong những thức uống phổ biến và quen thuộc nhất tại Việt Nam. Nếu có ý định mở quán cafe cóc thì đây là thức uống không thể thiếu được Trà đá thường được uống vào mùa hè để giải nhiệt và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Ngoài trà đá, Việt Nam còn có rất nhiều loại trà khác như trà sen, trà lá dứa, trà gừng,... Tùy vào sở thích và nhu cầu của khách hàng mà bạn có thể lựa chọn loại trà phù hợp để.

Một quán cafe không thể không có trà đá

2. Trà xanh Napoli: Đậm vị trà Việt Nam

Trà là thức uống không thể thiếu được khi mở quán cafe. Vì vậy, bạn cần lựa chọn loại trà chất lượng để cho ra đời những thức uống thơm ngon, làm hài lòng khách hàng. 

Trà xanh Napoli được chọn lọc kỹ lưỡng từ những búp trà tươi non vùng Tây Nguyên, mang đến hương vị thơm ngon nhẹ nhàng của tự nhiên. Bên cạnh đó, trà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp tăng cường trao đổi chất, bảo vệ tim mạch, cải thiện thần kinh,...

Đây là lựa chọn lý tưởng khi mở quán cafe vì nó phù hợp với tất cả khách hàng, từ giới trẻ đến người cao tuổi. Xem ngay thông tin sản phẩm trà xanh Napoli tại đây bạn nhé.  

Trà xanh Napoli thơm ngon và tốt cho sức khỏe

Mỗi quốc gia có mỗi thức uống trà khác nhau với hương vị độc đáo, hấp dẫn. Bạn có thể tìm hiểu và áp dụng chúng khi mở quán cafe. 

Ngoài nhượng quyền cafe, Napoli còn cung cấp các dòng trà nguyên chất, đảm bảo hương vị thanh mát tự nhiên và an toàn sức khỏe. Liên hệ Napoli để được tư vấn về sản phẩm bạn nhé.

  • Hotline: 090 848 1080

  • Tổng đài: 1900 63 60 64


Ngày đăng: 05/01/2024 | 274 (Lượt xem)

Các tin khác