4 nguyên tắc tạo nên tuyệt tác cà phê nguyên chất mang tên Espresso

Trong số các loại cà phê nguyên chất, Espresso được coi là tuyệt tác với hương vị đặc trưng và lớp crema mịn màng. Tuy nhiên, để tạo ra một tách Espresso hoàn hảo không phải là điều dễ dàng. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Espresso cũng như 4 cách pha cà phê ngon, giúp bạn có thể thưởng thức ly cafe Espresso chất lượng và đậm đà hương vị tại nhà.

Cà phê nguyên chất Espresso là gì?

Espresso là một loại cà phê nguyên chất có nguồn gốc từ Ý. Khác với các phương pháp pha chế thông thường, Espresso được tạo ra bằng cách ép nước nóng với áp suất cao qua bột cà phê mịn, tạo nên một thức uống đậm đà, sánh mịn với lớp crema màu nâu hổ phách đặc trưng.

Crema là lớp bọt dày bao phủ bên trên tách Espresso

Crema được tạo từ các hợp chất dầu hòa tan được giải phóng trong quá trình chiết xuất. Độ dày và tính ổn định của Crema phản ánh độ tươi, độ xay và kỹ thuật pha chế Espresso.

4 nguyên tắc để pha Espresso ngon

Để tạo nên một tách Espresso hoàn hảo, người pha chế phải tuân thủ 4 nguyên tắc cơ bản: Trộn, Rang, Xay và Pha, cụ thể như sau:

Trộn

Việc lựa chọn và kết hợp các giống cà phê khác nhau sẽ tạo ra hương vị đặc trưng cho Espresso. Việc trộn cà phê cũng cần sự tỉ mỉ và tinh tế để đảm bảo hương vị của từng loại cà phê được giữ nguyên và không bị ảnh hưởng bởi các loại cà phê khác.

Ngoài việc lựa chọn các loại cà phê, người trộn còn phải quan tâm đến tỉ lệ pha trộn. Nếu tỉ lệ Robusta cao hơn Arabica, Espresso sẽ có hương vị đắng và mạnh mẽ hơn. Ngược lại, nếu tỉ lệ Arabica cao hơn, Espresso sẽ có hương vị nhẹ nhàng và thơm hơn.

Rang

Để cafe rang xay đạt được hương vị tốt nhất, người rang cần phải kiểm soát nhiệt độ và thời gian rang chính xác. Nhiệt độ rang cà phê thường dao động từ 200-250 độ C và thời gian rang khoảng 10-15 phút. 

Xay

Việc xay cà phê cũng cần được thực hiện đều và đồng đều để đảm bảo hương vị của cà phê được phát triển đầy đủ. Thông thường, bột cà phê được xay mịn hơn cho Espresso so với các loại cà phê nguyên chất khác. Độ mịn của bột cà phê cũng phụ thuộc vào loại máy xay và kỹ thuật của người xay.

Pha

Người pha cà phê cần phải kiểm soát được nhiệt độ và áp suất để chiết xuất hết những hương vị tốt nhất từ bột cà phê. Nhiệt độ nước thường dao động từ 90-95 độ C và áp suất khoảng 9 bar.

Khi pha cafe cần chú ý nhiệt độ và thời gian chiết xuất

Thời gian chiết xuất khoảng 25-30 giây. Nếu thời gian chiết xuất quá ngắn, Espresso sẽ có hương vị nhạt và thiếu đậm đà và ngược lại.

Espresso Napoli - Cafe nguyên chất, đậm đà hương vị

Napoli Coffee là một thương hiệu cà phê nguyên chất gần 30 năm kinh nghiệm trên thị trường Việt Nam. Với những hạt cà phê sạch được lựa chọn kỹ lưỡng và rang theo công thức riêng, sản phẩm Espresso Napoli hứa hẹn sẽ mang đến hương vị đặc trưng và chuẩn gu cho những người đam mê cà phê nguyên chất.

Sản phẩm cafe Espresso nhà Napoli Coffee với hương vị đậm đà, chuẩn gu

Nhìn chung, Espresso là một tuyệt tác cà phê nguyên chất mang đậm hương vị Ý. Việc kiểm soát nhiệt độ và thời gian rang, độ mịn của bột cà phê và thời gian chiết xuất đều ảnh hưởng đến hương vị của Espresso. 

Hy vọng thông qua bài viết trên, Napoli mong rằng bạn có thể tự thưởng thức được những ly cafe Espresso thơm ngon ngay tại nhà. Bên cạnh đó, hãy thử trải nghiệm ngay sản phẩm Espresso nguyên chất của Napoli Coffee để thưởng thức hương vị đặc trưng và sánh mịn của tuyệt tác cà phê này.


Ngày đăng: 26/03/2024 | 137 (Lượt xem)

Các tin khác