3 rủi ro cần cân nhắc trước khi kinh doanh cafe take away

Kinh doanh cafe take away đang là một xu hướng phổ biến hiện nay do tính tiện lợi và chi phí đầu tư thấp. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, hình thức kinh doanh này cũng tiềm ẩn một số rủi ro cần được cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định đầu tư. Trong bài viết sau đây, Napoli sẽ chia sẻ 3 rủi ro của mô hình kinh doanh cafe này mà các chủ quán cần chú ý trước khi đầu tư.

Cafe take away và vệ sinh an toàn thực phẩm

Vệ sinh an toàn thực phẩm là vấn đề tối quan trọng khi kinh doanh cafe take away. Một số rủi ro về vệ sinh an toàn thực phẩm thường gặp trong kinh doanh cà phê take away bao gồm:

Nguyên liệu không chất lượng

Nếu sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng, có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe cho người tiêu dùng, chẳng hạn như ngộ độc thực phẩm, tiêu chảy, viêm đường tiêu hóa,... 

Điều này có thể xảy ra khi các quầy cafe take away nhập nguyên liệu như cà phê, trà, sữa tươi,...từ các nhà cung cấp không đáng tin cậy hoặc không kiểm tra chất lượng trước khi sử dụng.

Cần tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm của cơ quan chức năng

Để đảm bảo an toàn cho khách hàng và tạo niềm tin cho khách hàng, chủ quán cà phê take away cần lựa chọn nguồn nguyên liệu đáng tin cậy, đảm bảo cung cấp cà phê sạch. 

Bảo quản nguyên liệu và vệ sinh dụng cụ không đúng cách

Cà phê và nguyên liệu pha chế cần được bảo quản đúng nhiệt độ và độ ẩm để tránh vi khuẩn xâm nhập hoặc bị ôi thiu, mất hương vị và thậm chí sinh ra độc tố gây hại cho sức khỏe. Điều này có thể xảy ra khi cà phê được bảo quản trong điều kiện nhiệt độ cao hoặc không được đóng kín.

Bên cạnh đó, việc sử dụng dụng cụ bẩn để pha chế cà phê có thể dẫn đến tình trạng nhiễm khuẩn chéo, gây ra các bệnh về đường tiêu hóa cho khách hàng. Vì thế, bạn cần có quy trình vệ sinh cẩn thận và thường xuyên kiểm tra dụng cụ pha chế.

Những quy định về buôn bán trên vỉa hè

Quy định về diện tích kinh doanh

Theo quy định hiện nay, việc kinh doanh trên vỉa hè không thể trang bị bàn ghế cf hay những booth cafe quá to. Thay vào đó, bạn có thể tận dụng không gian trước cửa hàng và cần liên hệ với cơ quan chức năng để được cấp giấy phép kinh doanh trên vỉa hè.

Tận dụng vỉa hè của quán cafe để đặt quầy cafe mang đi

Quy định về môi trường

Khi kinh doanh cafe mang đi, bạn cần chú ý đến việc thu gom rác thải, giữ gìn vệ sinh khu vực xung quanh cửa hàng để tránh gây ô nhiễm và hạn chế thải rác thải nhựa ra môi trường.

Tác động xấu từ thời tiết

Cà phê take away thường được kinh doanh ngoài trời, vì vậy thời tiết cũng có thể ảnh hưởng đến doanh thu. Ví dụ, trời mưa cũng có thể làm giảm lượng khách hàng ghé quầy. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần cung cấp một số giải pháp như cung cấp bạt che mưa, dù to hay một không gian trong nhà (nếu có thể) để thuận tiện hơn cho khách. 

Các trang thiết bị cho thời tiết xấu khi kinh doanh cà phê take away

Cafe take away là một hình thức kinh doanh tiện lợi và chi phí đầu tư thấp, phù hợp cho cả những người chưa có kinh nghiệm mở quán cafe. Nếu có mong muốn mở một quầy cà phê take away nho nhỏ, bạn có thể liên hệ Napoli ngay để được tư vấn.

Thông tin liên hệ nhượng quyền:

  • Hotline: 090 848 1080
  • Tổng đài: 1900 63 60 64
  • Inbox trực tiếp page: m.me/www.napoli.vn


Ngày đăng: 26/03/2024 | 184 (Lượt xem)

Các tin khác