3 nguyên tắc phong thủy cần chú ý khi thiết kế quán cafe

Khi thiết kế quán cafe, việc có ứng dụng các nguyên tắc phong thủy cho quán hay không còn phụ thuộc vào quan điểm của chủ quán. Vậy, những chủ quán cafe quan tâm đến phong thuỷ cần lưu ý những điều gì khi mở quán cafe? Hãy cùng tìm hiểu 3 nguyên tắc phong thủy quan trọng trong bài viết sau đây nhé!

Phong thủy quầy bar

Quầy bar là nơi pha chế và phục vụ đồ uống nên việc bố trí phong thủy khu vực này đóng vai trò quan trọng trong việc đón tài vận cho quán cafe. Vì vậy, chủ quán cần lưu ý những điều sau:

  • Vị trí quầy bar: Nên đặt quầy bar ở vị trí thoáng, dễ nhìn thấy ngay khi khách hàng bước vào. Tránh đặt quầy bar ở góc tối, khuất tầm nhìn hoặc đối diện với cửa ra vào.
  • Hướng quầy bar: Nếu chủ quán quan tâm đến các yếu tố phong thuỷ, hãy bố trí quầy bar theo hướng tốt với tuổi mệnh của chủ quán, thường là hướng sinh khí hoặc hướng tài lộc. Những hướng tốt thường được sử dụng là hướng Đông Nam (mộc), hướng Đông (mộc), hướng Bắc (thủy), hướng Đông Bắc (thổ). Điều này sẽ giúp cho chủ quán có thêm nguồn năng lượng tích cực và thuận lợi trong kinh doanh.
  • Trang trí quầy bar: Bạn có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy như cây xanh, hồ nước mini, hay những thứ vừa mang ý nghĩa phong thủy vừa phù hợp với trang trí quán cà phê của bạn. 

Quầy bar được xem là vị trí cốt lõi của quán cafe

Vị trí mặt bằng ở thế "tọa sơn nghênh thủy"

Ngoài việc trang trí quán cà phê, vị trí mặt bằng cũng là điều quan trọng cần chú ý. Mặt bằng ở vị trí "tọa sơn nghênh thủy" có thể hưởng được sự hỗ trợ từ các yếu tố tự nhiên như núi, sông, biển,... để đạt được sự cân đối và hòa hợp trong không gian.

Khi nhượng quyền cafe Napoli, chủ quán sẽ được Napoli tư vấn mặt bằng và thiết kế theo phong thủy

Vì vậy, nếu có thể, hãy chọn một mặt bằng ở vị trí có sự hỗ trợ từ các yếu tố tự nhiên như núi, sông, biển... Điều này sẽ giúp cho không gian quán cafe của bạn trở nên hài hòa và thuận lợi trong việc thu hút khách hàng.

Những điều kiêng kỵ trong phong thủy khi thiết kế quán cafe

Ngoài việc bố trí phong thủy cho quầy bar và chọn vị trí mặt bằng, cũng cần lưu ý đến những điều kiêng kỵ trong bố trí nội thất để tạo nên không gian phong thủy tốt cho quán cafe chẳng hạn như:

  • Không nên đặt cửa để thông thẳng với nhau làm mất cân bằng năng lượng trong quán.
  • Gương chiếu không nên đặt sao cho phản ánh trực tiếp vào cửa chính gây xao lãng và không ổn định
  • Không nên để quầy thu ngân nằm đối diện với cửa ra vào vì theo quan niệm phong thủy, đây là nơi hội tụ luồng khí xấu, dễ hao tài.

Cần tránh những yếu tố về phong thủy trên để không gây hao mất tài lộc quán

Khi thiết kế quán cafe, việc áp dụng đúng các nguyên tắc này sẽ giúp cho không gian quán cafe của bạn trở nên hài hòa và thuận lợi trong việc thu hút khách hàng và mang lại may mắn, tài lộc cho chủ quán. Ngoài ra, cũng cần lưu ý đến việc trang trí quán cafe bằng các vật phẩm phong thủy để tạo nên sự ấm cúng và thu hút khách hàng. Chúc bạn thành công khi mở quán cafe và phong thủy!


Ngày đăng: 26/03/2024 | 183 (Lượt xem)

Các tin khác