NHƯỢNG QUYỀN QUÁN CAFE LỚN HAY NHỎ: ĐÂU LÀ LỰA CHỌN HOÀN HẢO?

Khi nhượng quyền quán cafe, bạn cần đưa lưu ý chọn quy mô quán cafe phù hợp. Bạn nên mở quán cafe nhỏ hay một quán cafe lớn? Mỗi lựa chọn đều có những ưu và nhược điểm riêng. Lựa chọn tốt nhất cho bạn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố được đề cập trong bài viết sau.

Ưu, nhược điểm của nhượng quyền quán cafe nhỏ

Sau đây là các ưu điểm và nhược điểm của quán cafe nhỏ mà chủ quán cần lưu ý:

Ưu điểm

  • Chi phí đầu tư thấp hơn

Chi phí nhượng quyền quán cafe nhỏ thường thấp hơn nhiều so với chi phí mở một quán cafe lớn. Bởi diện tích nhỏ sẽ có ít bàn ghế hơn và ít nhân viên hơn. Điều này giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí ban đầu và dễ dàng quản lý tài chính của quán.

Vốn đầu tư cho quán cafe nhỏ sẽ ít hơn nhưng vẫn mang lại doanh thu ổn định

  • Dễ quản lý hơn

Quán cafe nhỏ thường dễ quản lý hơn quán cafe lớn. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức trong việc quản lý quán, đồng thời cũng giảm thiểu rủi ro về việc quản lý nhân viên.

  • Ít rủi ro hơn

Kinh doanh quán cafe nhỏ có ít rủi ro hơn. Bởi quy mô càng lớn đồng nghĩa với việc càng có nhiều thứ cần phải quan tâm như: chi phí, trang thiết bị, sản phẩm,... Từ đó mà nguy cơ xảy ra vấn đề cũng cao hơn và có thể nghiêm trọng hơn.

Ngược lại, khi nhượng quyền quán cafe quy mô nhỏ, rủi ro sẽ được hạn chế đến tối đa. Ví dụ, nếu quán cafe không thành công, bạn sẽ không mất nhiều tiền như khi mở một quán cafe lớn. 

Nhược điểm

  • Doanh thu thấp hơn

Quán cafe nhỏ sẽ có ít chỗ ngồi hơn cho khách hàng và ít nhân viên hơn để phục vụ khách hàng. Từ đó ảnh hưởng đến doanh thu của quán và làm cho việc hoàn vốn ban đầu có thể gặp khó khăn.

Quán cafe nhỏ có ít bàn ghế nên doanh thu sẽ thấp hơn quán cafe lớn

  • Không gian hạn chế

Quán cafe nhỏ sẽ có không gian hạn chế, chật chội và không thoải mái. Việc này có thể làm giảm trải nghiệm của khách hàng và ảnh hưởng đến sự hài lòng của họ với quán.

  • Khó mở rộng quán

Nếu bạn muốn mở rộng quán cafe của mình, bạn sẽ cần phải tìm một địa điểm mới và đầu tư nhiều tiền hơn. Vì thế, việc mở rộng quán trở nên khó khăn và tốn kém hơn so với việc xây dựng quán cafe lớn.

Ưu, nhược điểm của nhượng quyền quán cafe lớn

Nắm rõ các ưu, nhược điểm của quán cafe giúp chủ quán phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu hiệu quả.

Ưu điểm

  • Doanh thu cao hơn

Quy mô quán lớn có thể thu hút khách hàng đến quán nhiều hơn. Không gian rộng rãi, thoải mái, nhiều bàn ghế là những yếu tố giúp quán tăng doanh thu cũng như giữ chân khách hàng lâu dài.

Quán cafe lớn có đông khách hàng nên sẽ có thu nhập cao

  • Dễ mở rộng

Mở rộng một quán cafe lớn thường dễ dàng hơn. Nếu bạn muốn mở rộng quán cafe của mình, bạn chỉ cần tăng số lượng bàn ghế và nhân viên trong quán hiện tại mà không cần phải tìm kiếm một địa điểm mới. Điều này giúp tiết kiệm được chi phí và thời gian cho chủ quán.

Nhược điểm

  • Chi phí cao hơn

Đối với nhượng quyền quán cafe lớn, chủ quán sẽ cần phải chuẩn bị nhiều chi phí và mức giá cũng cao hơn. Bạn sẽ cần đầu tư nhiều tiền hơn cho không gian, bàn ghế và nhân viên. Điều này có thể làm cho việc kinh doanh trở nên khó khăn hơn và tốn kém hơn.

Vận hành quán cafe lớn đòi hỏi nhiều chi phí hơn

  • Khó quản lý

Quán cafe lớn sẽ có nhiều vấn đề liên quan đến việc quản lý nhân viên. Bạn cần đảm bảo chất lượng dịch vụ của quán chuyên nghiệp và nhất quán.

  • Rủi ro cao hơn

Ngược lại với quán cafe nhỏ, tỷ lệ rủi ro của quán cafe lớn cao hơn. Quy mô kinh doanh lớn, vốn đầu tư nhiều, số lượng sản phẩm lớn sẽ có thể tạo ra nhiều khó khăn nếu bạn không chuẩn bị và dự trù rủi ro cẩn thận.

3. Nhượng quyền quán cafe dễ dàng cùng Napoli Coffee

Mỗi quy mô quán cafe sẽ có những lợi thế và khó khăn riêng. Điều quan trọng là bạn phải lựa chọn phù hợp với nguồn lực của bản thân và mục tiêu kinh doanh.Nếu bạn đang phân vân giữa việc mở quán cafe nhỏ hay quán cafe lớn, hãy tham khảo các gói nhượng quyền quán cafe của Napoli Coffee. 

Napoli mang đến đa dạng gói nhượng quyền cafe, phù hợp với từng loại diện tích, ngân sách và mục tiêu của đối tác. Từ đó giúp bạn dễ dàng khởi nghiệp và thành công trong lĩnh vực kinh doanh quán cafe. 

Theo đó, Napoli đã xây dựng thành công các quán cafe nhượng quyền với đa dạng quy mô. Có thể kể đến quán phổ thông với diện tích 40 - 50m2, quán cafe phong cách Ý với diện tích từ 200m2 trở lên. Tham khảo ngay các gói nhượng quyền tại đây bạn nhé.

Napoli cung cấp đa dạng gói nhượng quyền quán cafe và nhiều ưu đãi hấp dẫn

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn lựa chọn quy mô quán cafe phù hợp để bắt đầu khởi nghiệp. Bên cạnh đó, với những hỗ trợ từ A - Z của các gói nhượng quyền quán cafe, bạn có thể yên tâm mở quán và kinh doanh thành công dù quy mô nhỏ hay lớn. Liên hệ Napoli ngay để được tư vấn bạn nhé:

  • Hotline: 090 848 1080

  • Tổng đài: 1900 63 60 64


Ngày đăng: 05/01/2024 | 221 (Lượt xem)

Các tin khác