NHỮNG THỜI ĐIỂM “VÀNG” NÊN UỐNG CAFE TRONG NGÀY

Cafe sạch mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe lẫn tinh thần. Ngoài quan tâm đến chất lượng cafe, bạn cũng nên lưu ý về thời điểm uống cafe trong ngày. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn những thời điểm “vàng” để phát huy tối đa công dụng của cafe.

1. Những thời điểm uống cafe tốt nhất trong ngày

Theo kinh nghiệm của Napoli Coffee, sau đây là những thời điểm tốt nhất bạn nên uống cafe trong ngày.

Từ 9h00 – 11h30 sáng

Thời điểm lý tưởng nhất để uống cafe buổi sáng là từ 9 giờ đến 11 giờ. Bởi khi bạn thức dậy đến trước 9 giờ sáng, hàm lượng cortisol trong cơ thể rất cao. Việc nạp caffeine vào sẽ thúc đẩy sản sinh cortisol nhiều hơn. Cortisol là một hormone được sản xuất bởi tuyến thượng thận và có tác dụng kích thích sự tỉnh táo và tăng cường năng lượng. Tuy nhiên, khi cortisol được sản xuất quá nhiều, nó có thể gây ra các vấn đề như lo âu, căng thẳng và mệt mỏi.

Vì vậy, việc uống cafe vào khoảng thời gian này sẽ giúp cân bằng lại hàm lượng cortisol trong cơ thể, giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và tập trung hơn. Đồng thời, cafe cũng có tác dụng làm giảm đau và tăng cường tuần hoàn máu, giúp cơ thể hoạt động hiệu quả hơn.

Cafe sạch là lựa chọn hoàn hảo để khởi động ngày mới

30 – 60 phút sau khi ăn

Nhiều người có thói quen uống cafe sạch ngay sau khi ăn bữa sáng hoặc bữa trưa. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, thời điểm này không phải là lý tưởng để uống cafe. Khi bạn ăn bữa sáng hoặc bữa trưa, cơ thể sẽ tiết ra nhiều insulin để hấp thụ đường trong cơ thể. Việc uống cafe ngay sau khi ăn sẽ làm giảm khả năng hấp thụ đường và các chất dinh dưỡng trong thực phẩm, gây ra một số vấn đề như tiêu hóa chậm, rối loạn tiêu hóa và tăng cân.

Thay vào đó, bạn nên chờ ít nhất 30 – 60 phút sau khi ăn để uống cafe. Thời gian này cho phép cơ thể tiêu hóa thức ăn và hấp thụ các chất dinh dưỡng một cách hiệu quả hơn. Khi đó, việc uống cà phê sẽ không gây ra bất kỳ vấn đề gì và tác dụng của caffeine sẽ được tối đa hóa.

Từ 13h00 – 17h00

Buổi chiều là thời điểm mà nhiều người cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ. Một tách cafe sạch có thể giúp bạn tỉnh táo trong khoảng 4 tiếng. Vì thế, uống cafe vào đầu giờ chiều sẽ giúp tinh thần tỉnh táo, tăng khả năng tập trung và làm việc hiệu quả hơn.

2. Bí quyết tối đa hóa lợi ích của việc uống cafe sạch

Để tối đa hóa lợi ích của việc uống cafe, bạn cần chọn những loại cafe sạch, cafe nguyên chất và uống đúng cách. Dưới đây là một số bí quyết để giúp bạn tận dụng hết những lợi ích của cafe sạch.

Chọn loại cafe sạch

Cafe sạch là loại cafe được sản xuất từ những hạt cafe không chứa các hóa chất độc hại như chất bảo quản. Việc chọn loại cafe sạch sẽ giúp bạn tránh được các tác dụng phụ có hại cho sức khỏe. Ngoài ra, cà phê sạch còn có hương vị tuyệt vời và giàu dinh dưỡng hơn so với cafe thông thường.

Để chọn mua cafe sạch, bạn có thể tìm đến các thương hiệu uy tín. Napoli chuyên sản xuất, phân phối cafe nguyên chất với hương vị thơm ngon và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Cafe Napoli được nhiều quý đối tác, khách hàng tin tưởng và ủng hộ.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm cafe sạch của Napoli tại đây. 

Ngoài ra, bạn có thể tìm mua sản phẩm cafe tại các trang thương mại điện tử của Napoli:

Shopee:https://shopee.vn/napoli.coffee

Lazada: https://s.lazada.vn/s.WNMYQ

Tiki: https://tiki.vn/.../cong-ty-co-phan-sx-tm-xnk-ca-phe-napoli

Bạn nên uống cafe sạch, cafe nguyên chất để bảo vệ sức khỏe

Uống đúng liều lượng

Như đã đề cập ở trên, lượng caffeine nạp vào cơ thể cũng cần được kiểm soát để tránh những tác dụng phụ không mong muốn. Theo các chuyên gia, bạn nên uống mỗi ngày 1-2 ly cà phê, nhiều nhất là 4 ly với tổng dung tích khoảng 1000ml. Đồng thời, bạn cũng nên hạn chế uống cà phê vào buổi tối để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Chọn loại cafe phù hợp

Ngoài việc chọn loại cafe sạch, bạn cần cân nhắc lựa chọn loại cafe phù hợp với sở thích và nhu cầu của bản thân. Có nhiều loại cafe rang xay khác nhau như arabica, robusta, espresso,... Mỗi loại có đặc điểm riêng và có thể phù hợp với khẩu vị và nhu cầu của từng người. 

Napoli cung cấp các dòng cafe sạch, đảm bảo chất lượng

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về những thời điểm “vàng” nên uống cafe trong ngày. Đồng thời kết hợp việc uống cafe sạch, cafe nguyên chất để đảm bảo an toàn sức khỏe và phát huy công dụng của cafe.


Ngày đăng: 05/01/2024 | 200 (Lượt xem)

Các tin khác