MỞ QUÁN CAFE CẦN BAO NHIÊU VỐN? NHỮNG CHI PHÍ CẦN CHUẨN BỊ ĐỂ KINH DOANH QUÁN CAFE

Vốn đầu tư là thứ cần chuẩn bị đầu tiên khi muốn mở quán cafe. Nhưng không phải ai cũng biết cần bao nhiêu vốn để mở quán và trong đó bao gồm những gì. Bài viết sau đây sẽ giải đáp những thắc mắc đó.

1. Những chi phí cần chuẩn bị khi mở quán cafe nhượng quyền

Vốn để mở quán cafe bao gồm nhiều chi phí khác nhau. Sau đây là các chi phí cơ bản nhất bạn cần chuẩn bị cho quán cà phê của mình.

1.1 Chi phí mặt bằng

Đối với những ai không có vốn để mua một mặt bằng riêng cho quán cà phê, việc thuê mặt bằng là một lựa chọn phù hợp. 

Chi phí thuê mặt bằng trung bình chiếm đến 30% chi phí mở quán và còn tùy thuộc vào địa điểm, diện tích bạn thuê. Vì thế, bạn cần tính toán, chuẩn bị sẵn nguồn vốn cho thời gian đầu mở quán.

Chi phí thuê mặt bằng có thể thay đổi theo địa điểm, diện tích,...

1.2 Chi phí setup quán 

Chi phí setup quán bao gồm các khoản chi tiêu cho việc thiết kế, trang trí, mua sắm đồ dùng và trang thiết bị cho quán. Đây là một khoản chi phí không thể thiếu khi mở quán cafe vì nó sẽ giúp bạn tạo nên không gian và phong cách riêng cho quán của mình.

Ngoài ra, bạn cũng cần tính toán chi phí cho việc lắp đặt hệ thống điện, nước và internet cho quán. Với một quán cà phê nhỏ, chi phí này có thể dao động từ 10 - 20 triệu đồng.

1.3 Chi phí thuê nhân viên

Nếu bạn muốn mở một quán cà phê có quy mô lớn, bạn sẽ cần có nhân viên để phục vụ khách hàng. Chi phí này sẽ bao gồm tiền lương, bảo hiểm và các khoản chi phí khác như tiền điện thoại, xăng xe... Theo kinh nghiệm mở quán cafe, chi phí nhân viên cho một quán cà phê nhỏ dao động từ 10 - 15 triệu đồng/tháng.

Chi phí nhân viên cũng là một phần cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng

1.4 Chi phí mua nguyên liệu và dụng cụ làm cà phê

Để phục vụ khách hàng, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ làm cà phê. Chi phí này bao gồm các loại cà phê, sữa, đường, topping, trái cây, đồ uống khác và các dụng cụ như máy xay cà phê, máy pha chế, ly, đĩa, thìa, muỗng...

Bạn cần tính toán kỹ chi phí này để có đủ nguyên liệu và dụng cụ phục vụ cho quán trong suốt thời gian hoạt động.

Mở quán cafe nhượng quyền với mức vốn "siêu nhỏ" cùng Napoli Coffee

Vốn đầu tư luôn là điều làm các chủ quán đau đầu cân nhắc khi mới bắt đầu mở quán cafe. Nhưng với Napoli Coffee, bạn có thể yên tâm đầu tư với chi phí “siêu nhỏ” mà vẫn mang lại doanh thu lớn.

Các gói nhượng quyền Napoli đang được ưu đãi lên đến 150 triệu. Chỉ với mức vốn từ 70 triệu, cùng với sự hỗ trợ tận tình, từ A đến Z của Napoli, bạn đã có thể xây dựng quán cà phê nhượng quyền cho riêng mình. 

Cùng Napoli mở quán cafe với mức vốn cực ưu đãi ngay tại đây bạn nhé.

Napoli Coffee hỗ trợ mở quán cafe với chi phí ưu đãi

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc cần bao nhiêu vốn để mở quán cafe. Những con số có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như địa điểm kinh doanh, quy mô quán và lựa chọn mô hình kinh doanh. Để có thể đầu tư hiệu quả và tồn tại trong thị trường cạnh tranh, bạn cần tính toán kỹ lưỡng và phân bổ chi phí phù hợp với định hướng của mình.


Ngày đăng: 21/12/2023 | 447 (Lượt xem)

Các tin khác