KINH NGHIỆM MỞ QUÁN - 4 BÍ QUYẾT “GIẢI CỨU” QUÁN CAFE VẮNG KHÁCH

Với kinh nghiệm mở quán cafe cũng như nhượng quyền thương hiệu trong suốt nhiều năm qua, Napoli sẽ bật mí 4 bí quyết để "giải cứu" quán vắng trong bài viết sau đây cho các bạn đang có ý định hoặc đang kinh doanh quán cafe có thể tham khảo!

Kinh nghiệm mở quán tiên quyết: Nâng cao chất lượng đồ uống!

Hãy đảm bảo rằng các món đồ uống luôn được pha chế đúng công thức và hợp khẩu vị khách hàng. Hơn nữa, bạn cũng nên chú ý đến việc chọn những nguyên liệu pha chế có nguồn gốc rõ ràng. Chất lượng của các món đồ uống sẽ là yếu tố quyết định khách hàng có quay lại quán của bạn hay không. 

Bên cạnh đó, hãy thường xuyên cập nhật menu theo mùa, thêm vào những thức uống mới, độc đáo và hấp dẫn để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn cũng như đa dạng hóa tệp khách hàng đến quán trải nghiệm.

Thường xuyên cập nhật món mới cho menu để thu hút khách hàng 

#2 Hãy đầu tư trang trí quán cà phê

Không gian quán cà phê cũng là một yếu tố quan trọng thu hút khách hàng. Nếu chịu khó trang trí quán cà phê, đầu tư không gian đẹp và ấn tượng, khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái và muốn đến quán của bạn nhiều hơn. Do đó, hãy đầu tư vào việc trang trí quán cà phê của bạn, tạo ra một không gian độc đáo và thoải mái.

Không gian quán ấn tượng và thoải mái cũng giúp tăng tỉ lệ khách ghé thăm

#3 Tối ưu thời gian mở cửa

Thời gian mở quán cafe cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến lượng khách hàng đến với quán cà phê của bạn. Bạn cần phải chọn thời gian phù hợp để mở cửa, đảm bảo rằng khách hàng có thể đến quán của bạn vào những thời điểm thuận tiện nhất.

Nếu quán của bạn nằm trong khu vực đông dân cư, bạn có thể mở cửa từ sáng sớm để phục vụ khách hàng đi làm hoặc đi học. Nếu quán của bạn nằm trong khu vực du lịch, bạn có thể mở cửa vào buổi chiều để phục vụ khách du lịch. Hãy tìm hiểu và đưa ra lịch mở cửa phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn.

Chẳng hạn như giờ mở cửa của Napoli Coffee thường rơi vào khung giờ từ 6h00 sáng - 7h00 sáng. Đây là khung giờ mà nhân viên văn phòng sẽ thường ghé đến - cũng là đối tượng khách hàng mà Napoli nhắm đến.

#4 Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng

Lắng nghe khách hàng

Một trong những yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng là tạo mối quan hệ gần gũi với họ. Hãy hỏi thăm và lắng nghe ý kiến của khách hàng về các món đồ uống và dịch vụ của quán. Điều này sẽ giúp bạn hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó cải thiện dịch vụ và thu hút sự quan tâm của họ.

Đào tạo nhân viên chuyên nghiệp

Nhân viên là bộ mặt của quán cà phê, do đó, hãy đảm bảo rằng họ có thái độ chuyên nghiệp, thân thiện và tận tâm. Nhờ đó tăng tính chuyên nghiệp và đáp ứng tốt các yêu cầu của khách hàng.

Cần đào tạo nhân viên chuyên nghiệp vì họ chính là bộ mặt của thương hiệu

Chương trình khuyến mãi thu hút

Để duy trì sự quan tâm của khách hàng, bạn có thể đưa ra các chương trình thường xuyên như giảm giá, tặng quà hay tổ chức các sự kiện đặc biệt. Điều này sẽ giúp tạo sự đa dạng và thu hút khách hàng đến quán của bạn thường xuyên hơn. 

Để tạo nên một quán cà phê thành công và thu hút khách hàng, bạn cần tập trung vào chất lượng đồ uống, đầu tư vào việc trang trí quán và tối ưu thời gian mở cửa cũng như nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng. Với những kinh nghiệm mở quán trên, bạn sẽ có được một lượng khách nhất định mà không cần quá lo lắng về việc vắng khách. Chúc bạn thành công với mô hình kinh doanh của mình!


Ngày đăng: 01/02/2024 | 290 (Lượt xem)

Các tin khác