KINH DOANH QUÁN CAFE - LƯU Ý 4 ĐIỀU KHÁCH HÀNG THƯỜNG QUAN TÂM

Kinh doanh quán cafe luôn là ý tưởng kinh doanh đầy tiềm năng vì nhu cầu thị trường không bao giờ giảm. Tuy nhiên, để thành công, bạn cần phải chú ý đến những điều khách hàng thường quan tâm ở một quán cafe để có thể thu hút và giữ chân họ. Dưới đây là 4 điều quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý khi mở quán cafe.

Kinh doanh quán cafe cần có menu chất lượng, đa dạng

Chất lượng đồ uống

Đầu tiên, hãy đảm bảo nguồn cung cấp các nguyên liệu pha chế đều có nguồn gốc rõ ràng, an toàn cho sức khỏe. Một ly cafe sạch hoặc một ly trà nguyên chất được pha chế một cách tỉ mỉ với nguyên liệu chất lượng sẽ giúp khách hàng có ấn tượng với thương hiệu của bạn.

Đa dạng hóa các loại đồ uống

Ngoài các loại đồ uống từ cafe, bạn nên thường xuyên cập nhật những thức uống khác như trà sữa, nước ép, đá xay, v.v... Điều này giúp cho khách hàng có nhiều lựa chọn hơn, từ đó góp phần tăng mức độ hài lòng của khách hàng khi đến quán.

Thức uống chất lượng và menu đa dạng sẽ góp phần tăng tỷ lệ khách quay lại

Vị trí và không gian quán

Vị trí của quán

Những khu vực đông dân cư, gần các trường học, bệnh viện, công viên hoặc các khu vực kinh doanh sầm uất,... sẽ là nơi lý tưởng để kinh doanh quán cafe vì nó giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và thuận lợi cho việc quảng bá quán của mình. Ngoài ra, vị trí của quán cũng nên được bố trí ở nơi dễ tìm kiếm và thuận tiện khi di chuyển cho khách hàng.

Không gian quán

Bạn cũng nên thiết kế quán cafe với không gian thoáng mát, sạch sẽ, thoải mái và có thể đáp ứng tốt nhu cầu của nhiều khách hàng. Theo đó, cần chú ý đến việc chọn màu sắc, concept, bố trí bàn ghế,... sao cho phù hợp với phong cách của quán cũng như thị hiếu thẩm mỹ của khách hàng.

Không gian quán thoáng mát, độc đáo sẽ mang đến trải nghiệm thoải mái cho khách hàng

Tham khảo thêm những lưu ý khi thiết kế quán cafe tại đây nhé!

Thái độ phục vụ

Một quán cafe có nhân viên với thái độ phục vụ tốt sẽ tạo được ấn tượng tốt với khách hàng và khiến họ muốn quay lại lần sau. Vì thế, nhân viên cần có thái độ nhiệt tình, vui vẻ và khả năng giao tiếp, xử lý tình huống chuyên nghiệp. Đồng thời, bạn cũng cần đảm bảo nhân viên có kiến thức về các loại đồ uống và quy trình chế biến để có thể tư vấn cho khách hàng một cách chính xác.

Nhân viên là bộ mặt của quán nên cần thể hiện sự chuyên nghiệp

Các tiện ích khác

Wifi miễn phí

Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc sử dụng internet đã trở thành nhu cầu thiết yếu của con người. Vì vậy, việc cung cấp wifi miễn phí cho khách hàng là một điểm cộng lớn trong lòng họ. Bạn có thể đặt bảng thông báo về việc cung cấp wifi miễn phí tại quán hoặc in mật khẩu wifi lên hóa đơn thanh toán để khách hàng dễ dàng sử dụng.

Nhà vệ sinh sạch sẽ

Việc giữ gìn sạch sẽ trong nhà vệ sinh giúp tạo ra môi trường an toàn và lành mạnh cho khách hàng. Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái và tin tưởng hơn khi sử dụng các dịch vụ của quán cafe nếu không gian vệ sinh. Đồng thời, không gian sạch sẽ thường tạo nên ấn tượng tích cực, làm tăng giá trị thương hiệu của quán. 

Trên đây là 4 điều quan trọng mà bạn cần phải lưu ý khi kinh doanh quán cafe. Hãy chú ý những yếu tố trên để có thể có mô hình kinh doanh quán cafe thật thành công.


Ngày đăng: 01/02/2024 | 206 (Lượt xem)

Các tin khác