CAFE RANG XAY LÀ GÌ? QUY TRÌNH SẢN XUẤT CAFE RANG XAY

Cafe rang xay là một trong những loại cafe phổ biến và được ưa chuộng bởi những người yêu thích cafe. Vậy cafe rang xay là gì? Hãy cùng Napoli tìm hiểu về quy trình sản xuất của loại cafe đặc trưng này ngay trong bài viết sau đây nhé!

Cafe rang xay là gì?

Cafe rang xay là sản phẩm của quá trình thay đổi vị của hạt cafe nguyên chất (hạt cafe xanh) bằng các phản ứng hóa học dưới tác động của nhiệt độ cao. Quá trình này giúp tạo nên mùi và hương vị đặc trưng cho sản phẩm.

 Quá trình rang xay cafe vừa làm nổi bật vị đặc trưng vừa tạo nên sự độc đáo

Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều loại cafe rang xay phổ biến như cafe Robusta, Arabica, Cherry, Culi,...Mỗi loại đều cho ra những hương vị đặc biệt khác nhau. Bên cạnh đó, quy trình rang xay còn ảnh hưởng đến cấu trúc của hạt cafe, tạo ra sự đa dạng về hình dáng và kích thước của chúng. 

Sự tương tác giữa nhiệt độ và thời gian rang cũng đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh độ đậm nhạt của hạt cafe, tạo nên sự phong phú về màu sắc giữa các loại. Từ đó, người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình loại cafe ưa thích, từ những hạt cafe mạnh mẽ và đậm đà đến những loại nhẹ nhàng và tinh tế. 

Quy trình sản xuất cafe rang xay

1. Thu hoạch hạt cafe

Hạt cafe được thu hoạch khi đã chín hoàn toàn - hạt có màu đỏ đậm và có hương vị thơm ngon hơn so với những hạt cafe chưa chín. Sau khi thu hoạch, hạt cafe sẽ được sơ chế để loại bỏ lớp vỏ bên ngoài và làm sạch. 

 Quy trình sơ chế sạch sẽ góp phần mang đến giá trị cho từng ly cafe

2. Rang cafe

Sau khi được sơ chế, hạt cafe sẽ được rang ở nhiệt độ cao cho đến khi đạt đến độ chín mong muốn. Quá trình rang sẽ làm cho hạt cafe trở nên nâu sẫm, giòn và có mùi thơm đặc trưng. Thời gian rang cũng phụ thuộc vào loại cafe và sở thích của người rang cafe.

3. Xay cafe

Sau đó, hạt cafe sẽ được xay thành bột để pha chế thành nhiều loại đồ uống khác nhau. Thông thường, cafe sau khi được rang xay sẽ có độ mịn vừa phải để có thể pha chế thành nhiều loại đồ uống khác nhau như cafe phin, cafe pha máy, cafe espresso, cafe sữa...

4. Đóng gói và bảo quản

Cuối cùng, cafe sau khi rang và xay xong sẽ được đóng gói và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát để đảm bảo chất lượng và hương vị của cafe. Nếu không được bảo quản đúng cách, sản phẩm có thể bị ẩm và mất đi hương vị đặc trưng.

Cafe rang xay Napoli - Cafe sạch vì sức khỏe người Việt

Nếu có dự định kinh doanh quán cafe, hoặc chỉ đơn thuần muốn trải nghiệm loại cafe đặc biệt này, bạn có thể tham khảo sản phẩm Cà phê rang xay Napoli - sản phẩm cà phê sạch dành cho sức khỏe người Việt. Với quy trình sản xuất khép kín và sử dụng những hạt cafe chất lượng cao, tất cả sản phẩm cafe của Napoli luôn đảm bảo mang đến cho người dùng một hương vị đậm đà, thơm ngon và an toàn cho sức khỏe.

 Cafe Napoli với hương vị đậm đà và an toàn cho sức khỏe

Có thể nói, cafe rang xay là một thức uống đặc biệt với hương vị đậm đà, thơm ngon và quy trình sản xuất khép kín. Nếu muốn trải nghiệm trọn vẹn sự đa dạng của loại cafe này, bạn có thể tham khảo những sản phẩm cafe từ Napoli - hứa hẹn sẽ mang đến cho vị giác của bạn những sự bùng nổ và ấn tượng.


Ngày đăng: 01/02/2024 | 191 (Lượt xem)

Các tin khác