BẬT MÍ KINH NGHIỆM MUA CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT NGON

Khi mở quán cafe, chủ quán nào cũng mong muốn mua được cà phê nguyên chất để phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cà phê pha trộn, độn tạp chất, khiến người tiêu dùng khó phân biệt được cà phê nguyên chất. Để lựa chọn được cà phê nguyên chất, bạn cần nắm được những cách phân biệt sau đây.

1. Những đặc điểm để phân biệt cà phê nguyên chất

Napoli chia sẻ đến bạn những đặc điểm của cà phê nguyên chất để có thể nhận biết và chọn mua dễ dàng.

1.1 Mùi vị của cà phê

Một cách để chọn cà phê nguyên chất là dựa vào mùi hương của nó. Cà phê nguyên chất có mùi thơm nồng, quyến rũ, có thể cảm nhận được ngay khi mở nắp bao bì. 

Ngược lại, cà phê pha trộn thường có mùi thơm nồng, gắt, không tự nhiên, có thể lẫn mùi của các loại hạt khác như đậu nành hay mùi bơ,...

Bên cạnh đó, cà phê nguyên chất có vị đắng thanh lẫn cùng vị chua nhẹ rất đặc trưng.

Hương vị cà phê nguyên chất rất đặc trưng, dễ nhận biết

1.2 Màu sắc của cà phê

Cà phê nguyên chất có màu nâu cánh gián, sáng bóng, đồng đều. Khác với màu đen hoặc đen đậm, không đều màu của cà phê trộn. 

Sau khi pha, ly cà phê có màu nâu cánh gián đến nâu đậm rất bắt mắt. Để kiểm tra màu sắc của cà phê, bạn có thể dùng thìa để khuấy đều cà phê trong ly. Nếu màu sắc của cà phê không đều thì đó có thể là cà phê lẫn tạp chất.

1.3 Độ tơi xốp của cà phê

Cà phê nguyên chất khi xay có độ tơi xốp, không bị dính, vón cục. Trong khi đó, cà phê trộn sẽ thường ẩm ướt, có độ dính và không mịn.

Bạn có thể kiểm tra bằng cách thả bột cà phê vào nước. Nếu nổi lên thì đó là cafe sạch, hoàn toàn nguyên chất và ngược lại.

1.4 Bọt cà phê

Khi pha cà phê nguyên chất và đánh lên với đường, nó sẽ tạo ra một ít bọt màu nâu sáng. Kích thước bột không đồng đều, mau tan. Cà phê có lẫn tạp chất thì ngược lại. Bọt lâu tan hơn và nhiều đến đầy cả ly.

Bọt cà phê là một dấu hiệu để nhận biết cà phê nguyên chất

1.5 Độ sánh của nước cà phê

Vì cà phê nguyên chất không chứa tinh bột nên nước cà phê nguyên chất có độ sánh vừa phải, không quá đặc, không quá loãng. Ngược lại, nước cà phê pha trộn thường có độ sánh cao và đặc.

2. Mua cà phê nguyên chất ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Chọn mua cafe sạch, nguyên chất là việc vô cùng quan trọng để mở kinh doanh quán cafe. Để mua được cà phê nguyên chất, bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín và có giấy chứng nhận chất lượng. 

Napoli Coffee là thương hiệu chuyên sản xuất và cung cấp cà phê nguyên chất, cafe sạch. Từng hạt cà phê được chọn lọc kỹ càng, sản xuất theo dây chuyền khép kín, hiện đại. Cà phê của Napoli đạt chuẩn FDA, ISO 22000:2018, đảm bảo mang đến những ly cà phê thơm ngon, chất lượng.

Tham khảo các sản phẩm cà phê của Napoli Coffee ngay tại đây bạn nhé.

Cà phê từ Napoli Coffee đảm bảo nguyên chất và thơm ngon, chuẩn vị

Để phân biệt cà phê nguyên chất và cà phê pha trộn, bạn có thể dựa vào những cách phân biệt như mùi vị, màu sắc, độ tơi xốp, bọt cà phê và độ sánh của nước cà phê. Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín để mua cà phê. Napoli Coffee với gần 30 năm kinh nghiệm đảm bảo cung cấp những dòng cà phê nguyên chất và chất lượng nhất. Liên hệ Napoli ngay để được tư vấn chi tiết nhất nhé.

  • Hotline: 090 848 1080

  • Tổng đài: 1900 63 60 64


Ngày đăng: 21/12/2023 | 240 (Lượt xem)

Các tin khác