KINH DOANH QUÁN CAFE - 6 “TỬ HUYỆT” NHẤT ĐỊNH PHẢI LƯU Ý!

Bạn đang có ý định kinh doanh quán cafe? Có quá nhiều thứ cần phải chuẩn bị, đặc biệt là những rủi ro có thể gặp phải khiến bạn không biết bắt đầu từ đâu? Những “tử huyệt” trong quá trình tạo dựng quán cafe sẽ mang đến nhiều khó khăn, thử thách, nhất là với những người chưa có nhiều kinh nghiệm. Hãy cùng Napoli tìm hiểu 6 lưu ý và cách phòng tránh hiệu quả nhất nhé!

Điểm danh 6 “tử huyệt” khi kinh doanh quán cafe

1. Sai lầm trong lựa chọn mặt bằng

Địa điểm luôn là vấn đề quan trọng hàng đầu khi kinh doanh quán cafe. Vì vậy, khi lựa chọn mặt bằng, bạn cần phải chú ý đến rất nhiều thứ, suy nghĩ kỹ càng để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Bạn cần phải xem xét về vị trí có thuận lợi về giao thông không, lưu lượng xe mỗi giờ như thế nào, gần đó có khu dân cư, trường học hay công ty không,... Tất cả các yếu tố trên nên hòa hợp với nhau khi cân nhắc lựa chọn mặt bằng cho quán cafe


Những “tử huyệt” mà các chủ đầu tư phải lưu tâm khi mở quán cà phê

2. Không xác định được khách hàng mục tiêu

Nếu không xác định được khách hàng mục tiêu, bạn sẽ cảm thấy mơ hồ trong quá trình định hình quán cà phê của mình. Nếu quán của bạn tọa lạc gần khu vực nhiều công ty, văn phòng mà thiết kế quán lại quá màu mè, trẻ con thì chắc chắn sẽ khó có khách hàng nào ghé qua quán. Vì thế, khoanh vùng khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn xác định được phong cách quán, menu thức uống,...

3. Định giá không hợp lý

Đây cũng là một rủi ro khiến các chủ quán đau đầu. Việc định giá khi kinh doanh quán cafe phải được nghiên cứu kỹ lưỡng và thật cẩn thận nếu không sẽ bị rơi vào “tử huyệt” và dễ thất bại. 

Bạn cần phải tính toán thật chi tiết về giá thành sản phẩm, dự kiến một ngày bán bao nhiêu. Đồng thời xem xét sức cạnh tranh với đối thủ của mức giá ấy có giúp bạn vượt lên hay không.

Giá cả phù hợp sẽ tăng độ thu hút khách hàng

4. Thiếu vốn, không tiết kiệm chi phí

Thiếu vốn có thể dẫn đến việc kinh doanh quán cafe đi vào bế tắc. Nếu bạn bắt đầu với số vốn ít ỏi, bạn nên cân đo đong đếm chi phí thật kỹ càng. Bạn nên cân nhắc trước khi mua hay đầu tư bất cứ thứ gì. Nếu không, việc “vung tay quá trán” sẽ nhanh chóng khiến bạn thiếu hụt kinh phí để phát triển quán.

5. Thiếu tương tác với khách hàng

Sự thiếu tương tác có thể làm mất đi một lượng khách nhất định của quán bởi nó làm cho khách hàng có cảm giác bạn không quan tâm phục vụ họ. Một chiến lược tương tác hiệu quả sẽ cá nhân hóa trải nghiệm, xây dựng lòng trung thành của khách hàng dành cho quán. 

Bạn có thể tổ chức những chương trình khuyến mãi nhân dịp sinh nhật khách hàng, tặng thẻ tích điểm,...

6. Không chăm chút chất lượng đồ uống

Sau cùng, thức uống vẫn là yếu tố quyết định cho sự thành công của quán cà phê. Dù quán có thiết kế đẹp, nhiều khuyến mãi nhưng nếu đồ uống không ngon thì cũng không thể thu hút khách hàng. Vì thế, ngay từ lúc bắt đầu kinh doanh quán cafe, bạn phải chăm chút cho menu của mình, sử dụng dòng cafe sạch, trà nguyên chất,... để tạo nên những thức uống chất lượng.

Nhượng quyền Napoli hỗ trợ bạn từ A - Z mở quán cà phê 

Những “tử huyệt” trên có thể khiến bất cứ ai khốn đốn nếu không may rơi vào, kể cả những người mới hay đã có kinh nghiệm mở quán cafe. Napoli hiểu rõ và luôn đồng hành với bạn trên hành trình kinh doanh quán cafe của riêng mình. Các gói nhượng quyền cafe Napoli sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro trên.

Napoli mang đến cho bạn các gói nhượng quyền với giá siêu ưu đãi và nhiều quyền lợi hấp dẫn. Với phí nhượng quyền 0 đồng, sản phẩm cà phê chất lượng, trang thiết bị hiện đại và sự hỗ trợ từ A đến Z, gói nhượng quyền Napoli chính là lựa chọn hoàn hảo cho việc kinh doanh quán cafe của bạn.
 

Napoli Coffee giúp bạn mở kinh doanh dễ dàng 

Bài viết đã thông tin đến bạn những “cái bẫy” nhất định phải phòng tránh khi kinh doanh quán cafe. Đôi khi chúng sẽ khiến nhiều người e ngại mà không dám bắt đầu. Nhưng đừng lo lắng, Napoli sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những trở ngại ấy. Với sự hỗ trợ chuyên nghiệp và tận tâm nhất đến từ các gói nhượng quyền Napoli, mở kinh doanh quán cà phê sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Xem ngay tại: https://www.napoli.vn/nhuong-quyen


Ngày đăng: 03/11/2023 | 354 (Lượt xem)

Các tin khác