“ĐIỂM DANH" 6 CÁCH THU HÚT KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ CHO QUÁN CAFE

Đã lâu rồi câu chuyện “chỉ cần mở quán cafe là khách hàng sẽ tự đến" đã không còn. Để cạnh tranh và thu hút khách hàng, chủ quán cần có kế hoạch truyền thông cụ thể. Bài viết chia sẻ lời khuyên để thành công khi mở quán cafe và những điều cần lưu ý khi bắt đầu kinh doanh. 

Nếu bạn đã quyết định mở quán cafe của mình, hãy cùng đọc bài viết này để có thể chuẩn bị tốt hơn cho chặng đường phía trước.

Những lời khuyên bổ ích dành cho chủ quán tương lai trước khi mở quán cà phê: 

  • Xác định mục tiêu kinh doanh: Trước khi bắt đầu kinh doanh, hãy xác định mục tiêu quán cà phê của bạn. Đây sẽ giúp bạn tập trung vào những hoạt động quan trọng và có thể đánh giá được sự thành công của bạn ở từng giai đoạn.

  • Tìm hiểu về khách hàng mục tiêu của bạn: Một trong những điều quan trọng nhất khi kinh doanh quán cafe là tìm hiểu về khách hàng mục tiêu của bạn. Bạn cần biết họ là ai, sở thích của họ là gì và họ muốn gì từ một quán cafe.

  • Đưa ra sản phẩm sáng tạo, thu hút: Để thu hút khách hàng, bạn cần đưa ra một sản phẩm thu hút khách hàng mục tiêu. Bạn có thể tập trung vào việc pha chế cà phê đặc biệt hoặc cung cấp các loại thức uống hiếm có.

  • Thiết kế quán cafe hấp dẫn: Thiết kế quán cafe là rất quan trọng để thu hút khách hàng. Bạn cần tập trung vào việc tạo không gian thoải mái, ấm cúng và phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.

  • Quản lý nhân viên hiệu quả: Khi mở quán cafe, bạn cần có nhân viên để giúp bạn quản lý và phục vụ khách hàng. Bạn cần đưa ra chính sách phúc lợi hấp dẫn để thu hút nhân viên tốt và đào tạo nhân viên một cách hiệu quả để đảm bảo chất lượng dịch vụ.

6 cách thu hút khách hàng hiệu quả cho quán cà phê: 

Trước khai trương:

1. Xây dựng thương hiệu trên Google Maps, trên đây sẽ có các tiện ích như Website, số điện thoại, hình ảnh quán ăn,… Nhờ những thông tin này khách hàng sẽ dễ dàng liên hệ với quán cafe của bạn.

2. Tạo sự tò mò bằng việc chia sẻ hình ảnh và thông tin hấp dẫn về quán trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,...

3. Treo banner hoặc standee, poster quảng cáo để thu hút khách hàng,...

Khi vận hành quán:

4. Tạo chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá, tặng quà, hoặc điểm thưởng.

5. Tạo nội dung hấp dẫn và sáng tạo trên trang mạng xã hội, chia sẻ những câu chuyện thú vị về quán cafe.

6. Thực hiện chạy quảng cáo các chương trình ưu đãi đến các khách hàng tiềm năng,...

Do đó, khi mở quán cafe đừng bỏ qua hoạt động marketing, đây yếu tố quan trọng giúp quán cafe của bạn nổi bật và thu hút khách hàng.

Mở quán cafe là một lĩnh vực đầy tiềm năng nhưng cũng rất cạnh tranh. Để thành công, bạn cần có một kế hoạch kinh doanh chi tiết và chính xác cũng như kịp thời điều chỉnh để thích ứng với sự thay đổi của thị trường, nhu cầu khách hàng,... Hy vọng với những lời khuyên và thông tin trong bài viết này, bạn sẽ có thêm những gợi ý và cơ hội để phát triển quán cafe của mình một cách thành công.

Đừng quên tham khảo các gói nhượng quyền Napoli tại link sau: https://napoli.vn/nhuong-quyen 


Ngày đăng: 05/09/2023 | 244 (Lượt xem)

Các tin khác