ĐÂU LÀ THỜI ĐIỂM VÀNG ĐỂ MỞ QUÁN CÀ PHÊ

Bạn đang có ý tưởng mở quán cà phê? Ngoài những vấn đề như vốn đầu tư, mặt bằng, lựa chọn thời điểm để mở quán cũng rất quan trọng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về thời điểm vàng để mở quán cà phê trong năm và những cách để tự tạo ra mùa cao điểm cho quán cà phê của bạn.

1. Mùa cao điểm khi thời tiết nóng - tháng 4, 5, tháng 6 hàng năm

Khoảng tháng 4, 5 và tháng 6 hàng năm là thời điểm vàng để mở quán cà phê. Khi bạn đã lên kế hoạch đầu tư kinh doanh quán cà phê, bạn sẽ mất khoảng 2-3 tháng để chuẩn bị. Trong thời gian này, bạn sẽ học pha chế cà phê, mua vật tư thiết bị, học quản lý, thuê nhân sự, lên ý tưởng, xây dựng và thiết kế quán. 

Thời gian này chính là thời điểm bắt đầu vào mùa hè, nhu cầu giải khát của người dân sẽ tăng vọt. Do đó, nếu bạn mở quán cà phê ở thời điểm này, có khả năng thu hồi vốn có thể hiệu quả hơn.

2. Mùa cao điểm khi thời tiết lạnh - tháng 10, 11, 12 hàng năm

Các tháng 9, 10, 11 còn là những tháng có nhiều dịp lễ, Tết nên sẽ thu hút nhiều người hơn. Thời điểm này có thể đem lại nhiều lợi nhuận cho bạn nếu biết cách khai thác tốt.

3. Tự tạo ra mùa cao điểm cho quán cà phê của bạn

Ngoài hai mùa cao điểm trên, bạn vẫn có thể tự tạo ra mùa cao điểm riêng cho quán cà phê của bạn.

3.1 Nắm bắt cơ hội của bản thân

Bạn có thể tận dụng các dịp lễ, sự kiện hoặc tổ chức các sự kiện đặc biệt trong quán như live acoustic, buổi trình diễn âm nhạc, hoặc cuộc thi pha chế để thu hút khách hàng. Bạn cũng có thể tạo ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá đồ uống vào các ngày trong tuần như Thứ 7 - Ngày Happy Hour hoặc Thứ 6 - Ngày phái đẹp nhận được ưu đãi.

3.2 Tự tạo ra cơ hội cho quán cà phê

Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới bằng cách phát triển thêm sản phẩm, dịch vụ hoặc mở rộng khoảng không gian quán. Bạn cũng có thể tìm kiếm đối tác, hợp tác với các công ty, tổ chức hoặc những người có cùng sở thích để quảng bá thương hiệu của bạn.

Khi bạn biết cách chọn thời điểm và tạo ra mùa cao điểm cho quán cà phê của mình, bạn sẽ tạo được lợi thế cạnh tranh và thu hút được nhiều khách hàng hơn. Điều quan trọng là bạn cần có kế hoạch chi tiết và đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình để tạo được sự ấn tượng với khách hàng.

3. Thực tế không có thời điểm nào gọi là “thời điểm vàng” để mở quán cà phê 

Có thể bạn không tin điều này, nhưng nếu bạn nghiên cứu kỹ, sẽ thấy các thương hiệu thành công không hề có cùng thời điểm mở quán (để được gọi là “thời điểm vàng”). Mà mỗi thương hiệu sẽ chọn cho mình một thời điểm khác nhau tuỳ thuộc vào sự phù hợp của mỗi chủ quán cà phê trong tính toán về thời gian từ lúc tìm mặt bằng, thiết kế đến khi khai trương.

Ở thời đại 4.0 như hiện nay, bạn không chỉ có thể mở quán cà phê quanh năm mà còn có thể tự tạo “thời điểm vàng” cho riêng bản thân mình với những chiến lược quảng bá, marketing,... 

Việc lựa chọn thời điểm mở quán cà phê là một yếu tố quan trọng giúp bạn xây dựng nền tảng kinh doanh ổn định và thành công. Hy vọng bạn sẽ tự tạo thời điểm phù hợp với mình để tự tin mở quán cà phê kinh doanh và thành công bạn nhé!


Ngày đăng: 10/10/2023 | 541 (Lượt xem)

Các tin khác