BỎ TÚI 3 CÁCH MARKETING CHO QUÁN CÀ PHÊ HIỆU QUẢ

Khởi nghiệp kinh doanh quán cà phê là một thử thách lớn, đặc biệt là khi bạn chưa có kinh nghiệm và kinh doanh trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt. Để đưa quán cà phê của bạn kinh doanh thành công và thu hút khách hàng, marketing là một yếu tố không thể thiếu. Dưới đây là 3 cách marketing đơn giản mà có thể chủ quán đã bỏ qua.

1. Marketing trên mạng xã hội

Đối với những người thường xuyên sử dụng mạng xã hội, cách tiếp cận này có thể quá dễ dàng và quen thuộc, nhưng đó lại là một kênh marketing hiệu quả để giới thiệu sản phẩm và quảng bá thương hiệu của quán cà phê. Hiện tại, Facebook, Instagram và Tiktok là ba trong những nền tảng được sử dụng hiệu quả để tiếp cận đến khách hàng mục tiêu.

Facebook

Facebook là một nơi lý tưởng để thiết lập một trang fanpage cho quán cà phê của bạn. Trang facebook giúp quán cà phê có thể chia sẻ thông tin về sản phẩm, chương trình khuyến mãi hay truyền thông cho quán cà phê của bạn. 

Ngoài ra, trang facebook của quán cà phê còn có thể sử dụng các tính năng khác như paid ads giúp bạn có thể thực hiện quảng cáo, để tiếp cận chủ động đến khách hàng, đặc biệt đẩy mạnh quảng bá thương hiệu và tăng lượng truy cập vào trang.

Instagram

Instagram là một kênh phổ biến cho người dùng chia sẻ hình ảnh và video chất lượng cao. Quán cà phê của bạn có thể sử dụng Instagram để giới thiệu những sản phẩm mới, vẻ đẹp của quán cà phê hay cảm xúc của khách hàng khi đến thưởng thức sản phẩm tại quán. 

Với tính năng hashtag, quán cà phê còn có thể thu hút được lượng khách hàng tiềm năng không chỉ tại Việt Nam mà còn là khách nước ngoài, khách từ khắp nơi trên thế giới.

Tiktok

Tiktok là một kênh video ngắn đang phát triển rất mạnh mẽ. Đặc biệt, đối tượng người dùng chủ yếu là giới trẻ, nhóm khách hàng tiềm năng đối với quán cà phê. Việc đầu tư quảng cáo và marketing trên Tiktok có thể giúp quán cà phê của bạn nhanh chóng trở nên nổi tiếng và thu hút được đông đảo khách hàng.

2. Marketing thông qua vị trí quán cà phê

Ngoài việc quảng bá thương hiệu trên mạng xã hội, marketing thông qua vị trí quán cà phê cũng là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng. Lợi thế của cách tiếp cận này là giúp quán cà phê của bạn trở nên dễ dàng nhận biết và thu hút được lượng khách hàng lớn hơn.

Tạo điểm nhấn bên ngoài

Bên cạnh tên và logo của quán cà phê, việc tạo một điểm nhấn bên ngoài sẽ giúp cho quán cà phê của bạn trở nên đặc biệt và thu hút khách hàng hơn. Điểm nhấn này có thể là một bảng hiệu hay một chiếc ô dù màu sắc nổi bật. Nếu quán cà phê của bạn có vị trí ở khu vực đông dân cư hoặc du lịch, việc tạo điểm nhấn bên ngoài sẽ giúp cho quán cà phê của bạn được các khách hàng dễ dàng nhận biết và thấy rõ từ xa.

Quảng cáo truyền hình

Nếu quán cà phê của bạn nằm ở một vị trí đắc địa, việc quảng cáo trên truyền hình có thể là một cách hiệu quả để giới thiệu sản phẩm và thu hút khách hàng. Tuy nhiên, việc quảng cáo truyền hình thường chi phí khá cao, do đó quán cà phê của bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đầu tư vào hình thức này.

3. Marketing truyền miệng

Marketing truyền miệng là cách tiếp cận không thể thiếu trong việc đưa quán cà phê của bạn đến gần với khách hàng. Với marketing truyền miệng, thông điệp của quán cà phê được truyền đi qua từng khách hàng, nhờ đó mà quán cà phê có thể thu hút được lượng khách hàng lớn hơn.

Chương trình khuyến mãi

Chương trình khuyến mãi là một cách tiếp cận hiệu quả để đưa thông điệp về quán cà phê của bạn đến với khách hàng. Khi có chương trình khuyến mãi hấp dẫn và độc lạ, khách hàng sẽ có xu hướng giới thiệu cho người thân, bạn bè và đồng nghiệp của mình. Điều này giúp cho quán cà phê của bạn được lan truyền đến với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Hợp tác với các đối tác

Việc hợp tác với các đối tác là một cách tiếp cận khác trong marketing truyền miệng. Quán cà phê của bạn có thể hợp tác với các đối tác như các trường học, văn phòng, tổ chức phi lợi nhuận hay các cửa hàng khác để giới thiệu sản phẩm của mình. Nhờ đó, thông điệp của quán cà phê sẽ được lan truyền đến với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có được những cách tiếp cận hiệu quả giúp cho quán cà phê thu hút được lượng khách hàng đông đảo và ngày càng phát triển. Chúc các bạn thành công trong việc kinh doanh quán cà phê của mình!

Nếu bạn đang có dự định mở quán cà phê, đừng quên xem ngay các gói nhượng quyền Napoli: https://napoli.vn/nhuong-quyen 

Nếu bạn cần sản phẩm cà phê cho quán của mình, click ngay tại link sau: https://napoli.vn/danh-muc-san-pham 


Ngày đăng: 05/09/2023 | 511 (Lượt xem)

Các tin khác