BÍ QUYẾT TĂNG ĐỘ THU HÚT KHÁCH HÀNG BẰNG ÂM NHẠC KHI MỞ QUÁN CAFE

Khi mở quán cafe, âm nhạc là một yếu tố không thể thiếu. Âm nhạc chính là một loại gia vị tuyệt vời giúp thu hút khách hàng đến với quán. Thiếu vắng âm nhạc, không gian quán cà phê có thể trở nên nhàm chán và kém thu hút khách hàng ghé trở lại. Hãy cùng Napoli tìm hiểu những tác dụng của âm nhạc và cách chọn nhạc phù hợp cho quán cà phê ngay nhé!

1. Vai trò của âm nhạc đối với thu hút khách hàng mà chủ quán cần biết khi mở quán cafe

Âm nhạc là yếu tố không thể bỏ qua khi bắt đầu mở quán cafe

1.1 Ảnh hưởng vị giác của khách hàng

Khi mở quán cafe, hương vị của sản phẩm được xem là yếu tố quan trọng nhất. Bên cạnh đó, bản thân đồ uống thơm ngon thì các yếu tố bên ngoài khác cũng tác động đến cảm nhận của khách hàng khi thưởng thức, đặc biệt là âm nhạc. 

Theo nhiều nghiên cứu, cao độ của một bản nhạc có thể thay đổi vị giác của con người. Một bài hát nhiều nốt cao sẽ khiến món ăn trở nên “ngọt ngào” hơn. Ngược lại, món ăn sẽ đậm đà hơn khi không gian xung quanh được lấp đầy bằng những nốt nhạc trầm. 

1.2 Xoa dịu cảm giác chờ đợi khi mua hàng

Bạn chắc chắn sẽ không muốn khách hàng của mình cảm thấy mệt mỏi do chờ đợi quá lâu khi đến quán. Vì vậy, với kinh nghiệm mở quán cafe, phương pháp hàng đầu để xua đi cảm giác này chính là âm nhạc.

Những bài hát hay, tươi vui sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng. Khi khách hàng chăm chú lắng nghe âm nhạc, họ sẽ cảm thấy thời gian trôi qua nhanh hơn và không còn chán nản khi phải chờ đợi nữa. 

2. Các tips chọn âm nhạc phù hợp mà chủ quán cần biết khi mở quán cafe

Chính vì những vai trò trên mà việc lựa chọn âm nhạc khi kinh doanh và trước khi mở quán cafe càng được xem trọng. Cùng Napoli bỏ túi ngay các bí quyết sau để chọn nhạc phù hợp cho quán cà phê của bạn nhé!

2.1 Thấu hiểu sở thích âm nhạc của đối tượng khách hàng mục tiêu của quán

Trước khi bắt đầu kinh doanh quán cafe, tìm hiểu về đối tượng khách hàng mục tiêu là bước thiết yếu và đóng vai trò vô cùng quan trọng. Thấu hiểu sở thích âm nhạc cũng nằm trong quá trình nghiên cứu trên. Biết được khách hàng mục tiêu ưa chuộng dòng nhạc nào sẽ giúp chủ quán chọn nhạc phù hợp cho quán cà phê của mình. Đặc biệt, điều này sẽ giúp tăng độ thiện cảm, thu hút khách hàng ghé đến và gắn bó lâu dài với quán.
 

Cùng Napoli tìm hiểu cách chọn âm nhạc phù hợp cho quán cà phê của bạn

2.2 Xác định rõ định vị của quán để chọn phong cách nhạc phù hợp

Khi mở quán cafe, xác định rõ định vị của quán là một cách giúp chủ quán chọn phong cách nhạc dễ dàng và phù hợp nhất. Ví dụ, các quán cà phê Ý thường hướng đến một không gian quán sang trọng, cao cấp. Vậy nên, những bản nhạc giao hưởng du dương chính là lựa chọn hợp lý nhất. Bên cạnh đó, xác định được phong cách còn giúp list nhạc đồng nhất, không bị lẫn lộn gây khó chịu cho khách hàng và cũng ảnh hưởng đến hình ảnh định vị của quán.

2.3 Đầu tư thiết bị âm thanh chất lượng

Thiết bị âm thanh chất lượng sẽ giúp gia tăng sự thoải mái và hài lòng của khách hàng khi thưởng thức âm nhạc tại quán cà phê. Bởi lẽ, cho dù bạn mở một bản nhạc thật hay nhưng loa lại bị rè thì chắc chắn trải nghiệm của khách hàng sẽ không thể nào trọn vẹn được.

2.4 Điều chỉnh âm lượng hợp lý

Âm lượng cũng là một yếu tố cần phải lưu tâm. Bạn không nên mở nhạc quá to hay quá nhỏ. Nhạc quá to sẽ ảnh hưởng đến sự tập trung hay những cuộc trò chuyện của khách. Nhạc quá nhỏ thì sẽ quá mờ nhạt. Hãy điều chỉnh âm lượng vừa phải sao cho âm thanh hòa hợp với không gian quán nhất có thể.

2.5 Chọn nhạc theo dòng sự kiện, xu hướng

Ngoài xác định một phong cách âm nhạc riêng khi mở quán cafe, bạn cũng có thể chọn nhạc theo dòng sự kiện, xu hướng. Điều này sẽ giúp quán trở nên tươi mới và khách hàng cũng cảm thấy hứng khởi hơn khi đến với quán.

Âm nhạc phù hợp sẽ giúp trải nghiệm của khách hàng trọn vẹn hơn

Bên cạnh các thức uống thơm ngon, không gian thoải mái, âm nhạc cũng là một trong những lý do làm khách hàng lựa chọn đến và ở lại với quán cà phê của bạn. Bởi âm nhạc ảnh hưởng nhất định đến trải nghiệm của khách hàng, từ vị giác, thính giác đến cảm xúc, tinh thần. Vận dụng các tips chọn nhạc trên chắc chắn sẽ giúp quán cà phê của bạn ghi điểm với khách hàng ngay từ lần đầu ghé đến.


Ngày đăng: 03/11/2023 | 301 (Lượt xem)

Các tin khác