BẬT MÍ KỸ THUẬT RANG CAFE NGUYÊN CHẤT THƠM NGON CHUẨN VỊ

Rang cà phê là một công đoạn vô cùng quan trọng. Để rang được những hạt cafe nguyên chất, đạt chuẩn đòi hỏi rất nhiều sự khéo léo từ người thực hiện, và đặc biệt là công thức pha trộn cà phê. Trong đó, nhiệt độ là yếu tố ảnh hưởng phần lớn đến chất lượng và mùi vị của cà phê. Nắm được các kỹ thuật sau đây sẽ giúp bạn cho ra lò những mẻ cà phê thơm ngon chuẩn vị. 

1. Lưu ý về nhiệt độ khi rang cafe nguyên chất

Nhiệt độ là một yếu tố quan trọng cần lưu ý khi rang cà phê

Khi rang cafe nguyên chất, bạn phải đặc biệt chú ý đến nhiệt độ trong quá trình thực hiện. Bởi mỗi mức lửa khác nhau sẽ tạo ra mỗi thành phẩm với màu sắc, hương vị khác nhau. Lưu ý về nhiệt độ sẽ giúp bạn biết cách điều chỉnh phù hợp và cho ra lò những mẻ cà phê đúng như mong muốn.

Nhiệt độ thấp

Ở nhiệt độ này, hạt cà phê sẽ có màu nâu nhạt, vàng nâu. Ngoài ra, hạt cà phê sẽ bị khô, độ đậm và độ chua thấp.

Nhiệt độ vừa

Khi rang cafe nguyên chất ở nhiệt độ vừa, hạt cà phê sẽ chuyển thành màu nâu nhạt. Kích cỡ hạt tăng sẽ tăng do hạt bắt đầu nứt ra. Hiện tượng này còn được gọi là First crack - tiếng nổ đầu tiên. Hương vị và độ chua của hạt cà phê sẽ rõ rệt hơn sau khi rang.

Nhiệt độ cao

Cafe nguyên chất sau khi rang ở nhiệt độ cao sẽ có màu nâu rất đẹp. Lúc này hạt cà phê không còn chua như trước mà sẽ mang đến hương vị đậm đà, nồng nàn.

Nhiệt độ cao vừa

Lúc này, trên hạt cà phê sẽ xuất hiện một ít dầu. Trọng lượng hạt sẽ nặng hơn và màu nâu cũng sẽ sẫm hơn. Về hương vị, cà phê rang ở nhiệt độ cao sẽ có hậu vị mạnh và mùi rất thơm. 

Nhiệt độ rất cao

Nếu rang ở nhiệt độ quá cao, cafe nguyên chất sẽ chuyển sang màu nâu đen giống như chocolate. Dầu sẽ xuất hiện trên bề mặt và hương vị gốc của cà phê sẽ gần như biến mất. Hương thơm và hậu vị giảm, thậm chí sẽ có chút vị đắng khi bị cháy.

2. Các công đoạn rang cafe

Công đoạn 1: Thu nhiệt

Ban đầu, hạt cà phê sẽ còn màu xanh. Sau khi đổ vào máy rang một khoảng thời gian nhất định, hạt cà phê sẽ hấp thụ nhiệt độ và làm bốc hơi nước có ở trong hạt. Bạn sẽ nhanh chóng ngửi thấy mùi tựa bỏng ngô và hạt chuyển màu vàng khô.

Tìm hiểu các công đoạn rang cà phê chuẩn để cho ra lò những ly cà phê chất lượng

Công đoạn 2: Cà phê nổ lần thứ nhất

Ở công đoạn này, hạt cà phê bắt đầu vỡ và phát ra tiếng crack. Cấu trúc hạt thay đổi đáng kể, kích thước tăng gấp đôi và trọng lượng giảm dần. Màu cà phê chuyển thành nâu nhạt và nâu vừa, cũng là lúc kết thúc giai đoạn 2.

Công đoạn 3: Cà phê nổ lần thứ hai

Lúc này, trên bề mặt sẽ xuất hiện dầu do đường trong hạt chuyển thành caramel. Hạt cà phê sẽ phát ra tiếng nổ thứ hai. Vị chua sẽ gần như biến mất và một hương vị mới thay thế hoàn toàn hương cà phê tự nhiên lúc ban đầu.

3. Phương pháp rang cafe nguyên chất thơm ngon

Có rất nhiều yếu tố tạo nên một quá trình rang cafe nguyên chất thơm ngon chuẩn vị. Đầu tiên chính là kỹ thuật rang và bàn tay khéo léo của người thực hiện. Dù chỉ có một chiếc máy rang bình thường nhưng nếu nắm được phương pháp và rèn luyện tay nghề, bất cứ ai cũng có thể trở thành một người thợ rang chuyên nghiệp.

Các dòng cà phê cao cấp đến từ Napoli

Bên cạnh nhiệt độ rang, chất lượng cafe và công thức pha chế cũng quan trọng không kém. Đặc biệt với những ai muốn mở quán cafe, tìm được nhà cung cấp uy tín sẽ giúp bạn đơn giản hóa quá trình này hơn. Napoli chuyên cung cấp các dòng cafe nguyên chất, cà phê sạch, cao cấp với chất lượng đã được kiểm định rõ ràng. Có Napoli đồng hành, bạn chắc chắn có thể yên tâm kinh doanh quán cafe mơ ước của mình.

Mời bạn tham khảo thêm thông tin về sản phẩm của Napoli tại đây: https://www.napoli.vn/danh-muc-san-pham

Quá trình rang cafe nguyên chất đòi hỏi rất nhiều kỹ thuật và yếu tố khác nhau. Đặc biệt là phải lưu ý đến nhiệt độ bởi nó ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của thành phẩm. Từng mức lửa khác nhau sẽ cho ra các loại cà phê khác nhau. Mỗi loại mang đến một hương vị đặc trưng phù hợp sở thích cá nhân của từng người. Theo đó, bạn có thể áp dụng linh hoạt những phương pháp khác nhau để cho ra những hạt cà phê chất lượng nhất.


Ngày đăng: 03/11/2023 | 316 (Lượt xem)

Các tin khác