5 KHOẢN PHÍ QUAN TRỌNG CHỦ QUÁN CẦN DỰ TRÙ KHI MỞ QUÁN CAFE

Mở quán cà phê là mơ ước của nhiều người, tuy nhiên, đằng sau niềm đam mê đó là hàng loạt chi phí đa dạng cần phải đối mặt. Dưới đây là 5 khoản phí quan trọng bạn cần dự trù khi mở quán cà phê.

1. Chi phí mặt bằng

Sự lựa chọn thông minh về vị trí cùng mức giá hợp lý là yếu tố cần được cân nhắc thật kỹ lưỡng và có tính chiến lược. Vị trí quán cà phê quyết định đến việc thu hút khách hàng và doanh thu của quán.

Lựa chọn vị trí

Khi chọn vị trí, quán cần xác định đối tượng khách hàng tiềm năng của mình để lựa chọn khu vực phù hợp. Ví dụ, nếu quán muốn hướng đến đối tượng sinh viên thì nên đặt quán gần các khu vực ở trường đại học hoặc cao đẳng.

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về khu vực, xem có nhiều đối thủ cạnh tranh (quán cà phê) nào không để đưa ra được chiến lược kinh doanh, lựa chọn mặt bằng quán,...  

Tính toán chi phí mặt bằng

Chi phí mặt bằng bao gồm tiền thuê nhà hoặc mua bán đất để xây dựng quán. Việc tính toán chi phí này cũng cần cân nhắc và tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra quyết định.

Nếu bạn muốn thuê mặt bằng, cần tính toán chi phí thuê hàng tháng. Ngoài ra, còn phải tính thêm các khoản phí khác như: tiền đặt cọc, tiền nhận lại khi trả mặt bằng,…

Nếu quán muốn mua đất và xây dựng quán từ đầu thì chi phí sẽ lớn hơn. Cần tính toán chi phí mua đất và xây dựng quán. Thường chi phí này sẽ cao hơn so với việc thuê mặt bằng.

2. Chi phí trang thiết bị

Đầu tư vào máy pha cà phê, máy xay sinh tố, ly,… là những khoản bắt buộc. Dù đầu tư ban đầu có phần đắt đỏ, nhưng chúng lại có khả năng sử dụng lâu dài và tái sử dụng. Việc lựa chọn trang thiết bị phù hợp sẽ giúp cho quán cà phê hoạt động tốt hơn.

Lựa chọn trang thiết bị

Các trang thiết bị cần thiết trong một quán cà phê gồm:

  • Máy pha cà phê 

  • Máy xay sinh tố

  • Tủ lạnh

  • Ly, chén, dĩa, muỗng, dao…

Việc chọn mua các trang thiết bị nên dựa trên chất lượng, tính tiện dụng và giá thành. Các sản phẩm chất lượng tốt thường có giá cao hơn so với các sản phẩm khác nhưng được đảm bảo về chất lượng và tuổi thọ nên sẽ tiết kiệm chi phí thay thế và sửa chữa trong tương lai.

3. Chi phí nguyên vật liệu

Cà phê rang xay, đường, sữa tươi, đồ trang trí,… là thứ không thể thiếu khi pha chế đồ uống. Bạn có thể quản lý chi phí này trong khoảng 20% - 40% tổng doanh thu để giúp duy trì cân bằng tài chính, tránh thua lỗ. 

Tuy nhiên đây chỉ là gợi ý, còn lại tuỳ thuộc vào quy mô quán, mô hình kinh doanh, mà tỷ lệ này có sự khác nhau. 

Lựa chọn nguyên vật liệu

Việc lựa chọn nguyên vật liệu phù hợp với nhu cầu khách hàng sẽ giúp cho quán cà phê được ưa chuộng hơn. Ngoài ra, việc mua nguyên vật liệu từ các nhà cung cấp uy tín và chất lượng được đảm bảo cũng là yếu tố quan trọng.

4. Chi phí trang trí quán

Tùy thuộc vào ý tưởng và mong muốn ban đầu của bạn, mức chi phí cho bàn, ghế, đèn, cây cảnh,… có thể dao động từ vài triệu đến vài chục triệu.

Lựa chọn trang trí quán

Trang trí quán cà phê không chỉ giúp cho khách hàng có cảm giác thoải mái, thư giãn mà còn tạo được không gian riêng biệt cho quán. Việc lựa chọn trang trí phù hợp với phong cách quán sẽ giúp cho quán nổi bật và thu hút khách hàng.

Tính toán chi phí trang trí quán

Chi phí trang trí quán cũng phụ thuộc vào phong cách quán. Nếu quán có phong cách đơn giản, không quá cầu kỳ thì chi phí cũng sẽ thấp hơn so với những quán có phong cách sang trọng và đòi hỏi nhiều chi tiết trang trí.

5. Thuê nhân viên

Đây là khoản chi gần như cố định. Chi phí nhân sự cần phải được tính toán, dựa trên quy mô quán, lượng khách hàng.

Lựa chọn nhân viên

Việc lựa chọn nhân viên phù hợp với nhu cầu của quán cà phê sẽ giúp cho hoạt động quán diễn ra thuận lợi, hiệu quả hơn. Nên chọn nhân viên có kinh nghiệm và có tâm huyết với công việc để đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Tính toán chi phí nhân viên

Chi phí nhân viên phụ thuộc vào quy mô quán cà phê. Ví dụ nếu bạn có quán cà phê nhỏ và bạn quản lý, thì có thể không tính chi phí quản lý. Ngược lại, nếu bạn mở quán để kinh doanh và bạn làm công việc khác, bạn cần phải thuê quản lý quán, theo đó, chi phí quản lý chiếm tỷ trọng cao trong tổng chi phí nhân viên, bên cạnh đó, là chi phí cho đội ngũ pha chế, phục vụ, bảo vệ,... 

Mở quán cà phê là một công việc không hề đơn giản. Để thành công, chủ quán cần phải tính toán và dự trù các khoản chi phí trước khi mở quán. 5 khoản phí đã được liệt kê ở trên là những khoản phí quan trọng và cần được cân nhắc kỹ lưỡng để đưa ra quyết định phù hợp. 

Đặc biệt, nếu bạn chưa có kinh nghiệm mở quán cà phê, đừng ngần ngại liên hệ ngay Napoli với các gói nhượng quyền sẽ giúp bạn mở quán cà phê kinh doanh. Xem chi tiết tại: https://napoli.vn/nhuong-quyen  


Ngày đăng: 10/10/2023 | 356 (Lượt xem)

Các tin khác