TOP CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI HIỆU QUẢ DÀNH CHO QUÁN CÀ PHÊ

Để thu hút khách hàng, các thương hiệu cà phê không ngừng tung các chương trình khuyến mãi, tuy nhiên không phải chương trình khuyến mãi nào cũng sẽ mang lại hiệu quả. Các quán cần thấu hiểu tâm lý khách hàng, tính toán các ưu đãi sao cho hợp lý. Và dưới đây là những gợi ý có thể giúp các quán áp dụng để kích cầu tiêu dùng khi kinh doanh quán cà phê.

Mua 1 tặng 1
Mua 1 tặng 1 là hình thức phổ biến nhất mà nhiều thương hiệu F&B đang áp dụng. Để tăng tính hấp dẫn, tạo ấn tượng với khách hàng, nhiều cửa hàng không ngại tăng mức độ thành: mua 1 tặng 2, mua đồ uống tặng đồ ăn kèm,… Với các khách hàng thuộc độ tuổi trẻ sẽ có hành vi đi đến quán cà phê theo nhóm, chính điều đó sẽ góp phần giúp tăng số lượng sản phẩm bán ra trên mỗi đơn hàng

Tuy nhiên, các quán nên cân nhắc kỹ lưỡng về chi phí cho chương trình khuyến mãi về các yếu tố như hòa vốn, lợi nhuận. Có thể thắt chặt cơ chế khuyến mãi hơn bằng những điều kiện đi kèm như: tặng món đồ bằng hoặc ít tiền hơn, chụp ảnh check-in, chia sẻ bài viết để được nhận khuyến mãi.



Mua theo combo đặc biệt
Các quán có thể gia tăng lợi nhuận bằng việc bán thêm các đồ ăn kèm. Điển hình với các cửa hàng cà phê là mặt hàng bánh ngọt hoặc các sản phẩm từ cà phê đóng gói, đồ ăn vặt… Khách hàng sẽ không gọi riêng lẻ những mặt hàng trên và họ sẽ nghĩ đến những lợi ích tiết kiệm khi mua theo combo. Hiệu quả của combo được thể hiện rõ rệt khi lượng bán của bạn tăng lên nhiều lần cho một đơn hàng.

Khuyến mãi đồng giá
Đồng giá là chương trình khuyến mãi phổ biến bật nhất dành cho các quán trà sữa, cà phê và cũng là khuyến mãi đang được các khách hàng yêu thích nhất. Về bản chất, hình thức này khá giống giảm giá nhưng khác biệt ở chỗ tất cả các loại sản phẩm đều có cùng một mức giá giống nhau.
Đặc biệt vào những dịp cao điểm, không khó thấy các thương hiệu cùng đồng loạt chạy các chương trình đồng giá 9K, 19K, 29K,…



Bốc thăm may mắn
Hình thức này, bạn có thể áp dụng trong những dịp đặc biệt của quán. Vào các dịp như khai trương, mở thêm chi nhánh, sinh nhật quán sẽ là những thời điểm phù hợp diễn ra các chương trình khuyến mãi. Phần thưởng có thể là voucher giảm tiền mặt, tặng miễn phí đồ uống hoặc đồ lưu niệm. Hình thức này được xem là một trong những khuyến mãi mang lại doanh thu cao cho các quán cà phê.
Phụ thuộc vào quy mô, mục đích và ngân sách của quán mà bạn có thể sắp xếp cơ cấu và giá trị giải thưởng một cách đa dạng.
Ví dụ nếu mục đích của khuyến mãi là để gây chú ý, thú hút khách hàng ghé thăm quán thì sẽ có những giải thưởng như: Balo, túi xách, tiền lì xì, cốc nước
Còn nếu mục đích để gia tăng lượng khách hàng, giải thưởng của bạn có thể là voucher giảm giá, khuyến mãi cho những lần sử dụng tiếp theo.

Miễn phí việc Upsize nước uống
Đây sẽ là hình thức ghi điểm trực tiếp cho các khách hàng yêu thích các loại nước uống tại quán bạn. Có thể tổ chức chương trình khuyến mãi này vào ngày hội thành viên quán – ngày dành cho các khách hàng đăng ký làm thành viên thân thiết của quán cà phê. Nhưng cần lưu ý nếu lựa chọn áp dụng hình thức khuyến mãi này, việc chuẩn bị nguồn lực và nguyên liệu cần đảm bảo đã có sự tính toán kỹ.



Freeship
Chúng ta đang ở vào thời đại chuyển mình của công nghệ, thế nên các ứng dụng công nghệ giao hàng, đặc biệt là giao đồ ăn phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nếu trước đây, mọi người cần trực tiếp đến các quán để được trải nghiệm đồ ăn, thức uống mình mong muốn, thì ngày nay các app đặt hàng ra đời đã giúp cho việc mua sắm diễn ra vô cùng tiện lợi và nhanh chóng. Chính vì thế nên xu hướng đặt đồ online đang rất được hưởng ứng và một trong những điều để khách hàng lưu ý chính là chi phí giao hàng, giá ship.

Và các khách hàng thông thường sẽ sẵn sàng bỏ thêm tiền để đặt thêm món, tăng giá trị đơn hàng để được nhận ưu đãi Freeship. Tâm lý mua hàng này cũng là cơ hội để các quán có thể mở ra các chương trình khuyến mãi Freeship trong phạm vi giới hạn để thu hút khách hàng.



Tích điểm đổi quà
Đây là chương trình khuyến mãi dành cho các khách hàng thân thiết, khiến họ trung thành và quay lại quán thường xuyên hơn. Với chương trình này chủ đầu tư quán cà phê cần có phần mềm quản lý quán cà phê 
có chức năng quản lý hội viên để tiện cho quá trình tích điểm.
Mỗi thương hiệu lại có cách tính điểm và quà tặng khác nhau. Một số chương trình phổ biến:
Lần đầu đến quán sẽ được tặng thẻ tích điểm trong đó có thiết kế nhiều ô nhỏ, mỗi ô tương ứng với một dấu mộc được quán đống dấu
Tích đủ các ô sẽ được đổi nước uống fullsize miễn phí,…

Trên đây là một số tips khuyến mãi tiêu biểu cho quán cà phê. Hy vọng các quán có thể áp dụng và tạo nhiều chương trình khuyến mãi độc đáo cho quán mình.
Việc mang khách hàng đến quán phụ thuộc vào chương trình khuyến mãi có thật sự hấp dẫn không, còn việc có giữ chân và khiến họ ra quyết định mua hàng hay không lại dựa vào câu chuyện của dịch vụ và chất lượng sản phẩm. Vì thế song song với việc thu hút nhiều hơn khách hàng đến với quán cũng cần đặc biệt quan tâm đến việc phát triển, cải thiện dịch vụ cũng như đảm bảo chất lượng trong từng món nước.

 


Ngày đăng: 14/03/2022 | 2225 (Lượt xem)

Các tin khác