TOP 5 BÀI HỌC KINH DOANH QUÁN CAFE ĐẮT GIÁ KHÔNG AI NÓI VỚI BẠN

Kinh doanh quán cafe hiện nay dường như trở nên dễ dàng hơn với những người có đam mê mở quán. Nhưng vẫn còn rất nhiều khó khăn mà không ai nói với bạn. Napoli Coffee chia sẻ 5 bài học đắt giá khi mở quán cafe.

Thị trường F&B hiện nay đang tạo nên một “cơn sốt” không nhỏ, chính vì thế có nhiều người lựa chọn kinh doanh quán cafe để khởi nghiệp. Nhanh chóng, dễ dàng và dễ có doanh thu là những từ bạn hay nghe khi nói về mở quán. 

Thế nhưng, có rất nhiều khó khăn khác mà bạn phải va chạm thực tế mới có thể nhìn thấy được. Napoli Coffee sẽ chia sẻ đến những chủ quán tương lai top 5 bài học đắt giá mà không ai nói với bạn khi mở quán cafe.

Top 5 bài học kinh doanh quán cafe mà bạn cần biết trước khi bắt đầu

Thông thường bạn sẽ chỉ được hướng dẫn đơn thuần rằng trước khi kinh doanh quán cafe thì nên chuẩn bị gì, dự trù số vốn là bao nhiêu. Nhưng không ai nói với bạn rằng vẫn còn nhiều khó khăn khác nữa. 

Napoli Coffee xin chia sẻ một số bài học từ kinh nghiệm của những Quý đối tác đi trước mong rằng sẽ giúp bạn trang bị tốt nhất trên hành trình làm chủ quán cafe của mình.

Mặt bằng quyết định rất nhiều hiệu quả kinh doanh

Một trong những yếu tố đóng góp vào sự thành công của quán cafe chính là lựa chọn mặt bằng kinh doanh hiệu quả. Không phải cứ mặt tiền, diện tích lớn,... là mặt bằng đẹp. Để đánh giá mặt bằng có phù hợp hay không cần 2 yếu tố là về giá thuê và mật độ dân cư xung quanh.

Có những vị trí rộng rãi, mặt tiền nhưng không có dân cư động, không phải khu sầm uất mà bạn có thể kinh doanh được. Có những vị trí mặt bằng tương đối nhỏ nhưng giá thuê quá đắt đỏ. Những điều này sẽ cản trở công việc kinh doanh của bạn.

Kinh doanh quán cafe lớn hay nhỏ đều cần nội quy

Một kinh nghiệm quý báu khác được chia sẻ bởi một chị đối tác trước đây của Napoli Coffee. Chị bảo rằng trước khi nhượng quyền Napoli, chị từng mở một quán cafe nhỏ. vì nghĩ rằng với quy mô hoạt động không lớn, nhân công không nhiều nên hầu hết chị để mọi người tự do khi vận hành quán.

Về sau khi kinh doanh không hiệu quả, chị nhận ra một vấn đề rất lớn rằng dù nhân viên chỉ có 3 người nhưng nếu không quản lý tốt sẽ dễ kéo theo nhiều hệ lụy. Bài học rút ra là, dù bạn mở quán lớn hay nhỏ đều cần nội quy khi vận hành quán.

Bộ nội quy giúp quá trình vận hành quán có hệ thống hơn

Dự trù vốn và kế hoạch cho ít nhất 1 năm hoạt động

Thông thường người ta sẽ tập trung nhiều vào chi phí vốn đầu tư lúc mới mở quán, ít khi nào dự trù cho khoảng 1 năm hoạt động sau đó. Đây cũng chính là suy nghĩ khá sai lầm, bởi sau khi xây dựng quán nếu không đủ chi phí để vận hành sẽ gây ra nhiều bất cập.

Qua đó, bạn cần tính toán chi phí nguyên liệu, phí thuê mặt bằng, tiền điện nước, phí vận hành trang thiết bị,... Ngoài ra, khi lên kế hoạch trước ít nhất 1 năm, bạn sẽ hạn chế được nhiều phát sinh chi phí quá mức và sẽ kiểm soát được dòng tiền của mình.

Setup quán cafe cần có chuyên gia hỗ trợ

Từ chia sẻ của một anh đối tác của Napoli Coffee, trước khi là đối tác Napoli,  anh cũng quyết định mở một quán cafe theo kiểu hiện đại, hợp với thị hiếu của giới trẻ. Khi ấy, mọi thứ trong quán đều do anh tự làm lấy, kể cả khâu thiết kế, thi công, lắp đặt hệ thống điện nước,... Và anh làm tất cả những thứ ấy dựa vào bản năng.

Thế nhưng chỉ sau một thời gian, quán liên tục phải bảo trì vì ổ điện thường xuyên bị chập, bị ngắt quãng. Còn hệ thống nước thì bị vỡ, bị lắp đặt sai và không phù hợp với mặt bằng quán. Kết quả là anh phải tạm đóng cửa quán suốt mấy tháng trời để… xây lại từ đầu.

Khi setup quán cần có đội ngũ chuyên gia để tránh rủi ro

Nhất định phải quảng cáo quán cafe của mình

Thị trường F&B ngày càng “sốt”, điều đó có nghĩa ngày càng nhiều người mở quán. Do đó, để quán của bạn tạo ra “điểm nhấn” giữa thị trường rộng lớn bạn cần phải quảng cáo quán cafe của mình.

Có rất nhiều hình thức từ online đến offline mà bạn có thể áp dụng. Có thể áp dụng cách phát tờ rơi ngay gần khu vực quán mở. Hay sử dụng các tính năng chạy quảng cáo online để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Nhượng quyền Napoli Coffee - Mở quán chẳng lo ít kinh nghiệm

Tại Napoli Coffee, Quý đối tác chỉ cần có đam mê mở quán, chúng tôi sẽ hỗ trợ từ A-Z. Bạn không cần phải có kinh nghiệm trước đây bởi toàn bộ quy trình sẽ được Napoli Coffee hỗ trợ.

Thứ nhất, dựa trên gói nhượng quyền bạn muốn đầu tư, đội ngũ Napoli sẽ tiến hành khảo sát mặt bằng phù hợp. Theo đó đảm bảo được yếu tố có mật độ dân cư ổn định, có thể thu hút khách hàng

Thứ hai, đối tác sẽ được đào tạo quy trình vận hành quán theo chuẩn mô hình kinh doanh của Napoli. Từ pha chế, cách vận hành, phục vụ,... sẽ được hỗ trợ training, và đương nhiên là sẽ tư vấn cho đối tác bộ nội quy hoạt động hiệu quả nhất.

Napoli Coffee hỗ trợ đào tạo pha chế và quy trình vận hành quán

Thứ ba, đặc biệt nhất Quý đối tác sẽ được hỗ trợ khâu thiết kế và thi công quán bởi đội ngũ chuyên gia. Đảm bảo khi vận hành sẽ không gặp nhiều điểm bất cập.

Và cuối cùng, quán cafe của bạn sẽ được Napoli quảng bá trên các kênh truyền thông chính thức và đưa lên các Ứng dụng giao hàng như Grab, Baemin, Now,...

Thực hiện ước mơ kinh doanh quán cafe của bạn dễ dàng hơn với đa dạng gói nhượng quyền tại Napoli Coffee. Trên suốt hành trình bạn kinh doanh đều được đội ngũ Napoli sát cánh. Với sự hỗ trợ nhiệt tình từ A-Z, Quý đối tác sẽ không còn lo ngại ít kinh nghiệm kinh doanh quán cafe.

Liên hệ hotline 1900 63 60 64 - 090 848 1080 để được tư vấn về các gói nhượng quyền phù hợp với bạn nhất!

 

Thông tin liên hệ Napoli Coffee:

Fanpage Napoli Coffee: https://www.facebook.com/www.napoli.vn 

Fanpage Napoli Coffee - Nhượng Quyền Thương Hiệu: https://www.facebook.com/Napolinhuongquyen 

Fanpage Napoli Coffee - Cà phê phong cách Ý nhượng quyền: https://www.facebook.com/napolicoffee350


Ngày đăng: 10/08/2022 | 774 (Lượt xem)

Các tin khác