[TIPS GHI ĐIỂM PHẦN 1] 4 BÍ QUYẾT GIÚP KHÁCH HÀNG HÀI LÒNG TRONG KINH DOANH QUÁN CAFE

Bí quyết giúp chủ quán làm hài lòng khách hàng trong kinh doanh quán cafe. Cùng Napoli tìm hiểu bí quyết đó gì để “ghi điểm" với khách hàng nhé!

Khi kinh doanh quán cafe, đòi hỏi chủ quán phải chú ý đến từng chi tiết nhỏ và tập trung vào trải nghiệm của khách hàng. Tuy nhiên, việc bỏ qua các lỗi nhỏ có thể gây ảnh hưởng đến kinh doanh của quán. Trong bài viết này, Napoli Coffee sẽ chia sẻ 4 bí quyết giúp chủ quán làm hài lòng khách hàng khi quán đông, nhớ lưu lại bạn nhé!

4 bí quyết giúp khách hàng hài lòng khi quán cafe đông khách

Khi quán cafe đông khách, chủ quán sẽ dễ gặp phải các lỗi nhỏ trong cách phục vụ. Dưới đây là 4 cách giúp bạn làm hài lòng khách khi quán đông, cùng xem nhé.

1. Nguyên tắc 3 phút - Order nhanh chóng, không để khách đợi chờ

Đối với tình trạng khách hàng đứng xếp hàng dài để order nước, nhân viên phục vụ cần thực hiện order nhanh chóng. Vì nếu để lâu không chỉ khách order mà khách phía sau đợi cũng sẽ khó chịu. Những lúc này, bạn hãy áp dụng nguyên tắc 3 phút, thực hiện order tối đa 3 phút/khách để khách hàng không phải chờ lâu. 

2. Khi khách chưa biết gọi món nào, hãy hỗ trợ

Khi khách hàng chưa biết gọi món nước nào, hãy gợi ý cho khách các thức uống theo từng nhóm như: cà phê, đá xay, trà, nước ép,... hoặc giới thiệu món “best seller” của quán. Điều này giúp bạn tiết kiệm được thời gian và tạo được sự thân thiện với khách hàng. 

3. Không upsell hay cross-sell quá dông dài

Trong kinh doanh quán cafe, chắc hẳn bạn đã nghe qua 2 phương thức upsell và cross-sell.

Upsale (Gia tăng sản phẩm): Ví dụ, khách hàng đi 2 người sẽ order 2 phần nước. Bạn có thể hướng khách hàng order theo combo bao gồm: 2 phần nước và 2 món bánh. 

Cross-sell (Bán chéo sản phẩm): Ví dụ, khách hàng order 1 ly trà sữa bạn có thể gợi ý thêm cho khách gọi thêm topping để tăng thêm vị ngon cho món nước.

Hai phương thức này đều giúp bạn tăng thêm doanh thu cho quán. Tuy nhiên, quay lại nguyên tắc 3 phút, nếu bạn upsell hay cross-sell quá dài sẽ gây ra tình trạng khách hàng cảm thấy khó chịu vì phải đợi lâu. Do đó, hãy upsell và cross-sell thật ngắn gọn, không chèo kéo khách hàng để mất thời gian.

4. Linh động khi máy POS hỏng hay hoạt động chậm

Trong trường hợp này, nhân viên cần linh động ghi lại món mà khách gọi bằng cách thủ công. Bạn có thể dùng giấy để ghi lại và tính tiền bằng máy tính. Sau khi máy POS ổn định, bạn có thể nhập dữ liệu lại vào máy. Trường hợp này rất hiếm gặp, nhưng chủ quán hãy chuẩn bị thật kỹ để việc kinh doanh quán cafe thuận lợi hơn nhé. 

Với những bí quyết giúp khách hàng hài lòng khi quán đông mà khách phải xếp hàng chờ đợi như trên, chủ quán có thể áp dụng mọi thời điểm. Đừng quên ghi chú lại và áp dụng giúp quán cafe của bạn trở nên chuyên nghiệp và thu hút khách hàng hơn. 

Theo dõi tiếp [TIPS GHI ĐIỂM CHO QUÁN CAFE PHẦN 2] tại link dưới đây nhé!

https://www.napoli.vn/tin-tuc/tips-ghi-diem-phan-2-3-bi-quyet-giup-khach-hang-hai-long-trong-kinh-doanh-quan-cafe

Thông tin liên hệ:


Ngày đăng: 02/03/2023 | 400 (Lượt xem)

Các tin khác