SẢN PHẨM HAY VỊ TRÍ LÀ YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH SỰ THÀNH CÔNG?

Kinh doanh cà phê ngày càng cạnh tranh cao khi có hàng loạt các thương hiệu, quán cà phê được “mọc” lên khắp nơi. Để có thể kinh doanh một quán cà phê thành công thì lại càng đòi hỏi nhiều hơn ở người kinh doanh phải đặt bản thân vào vị trí của khách hàng, thấu hiểu khách hàng và đem đến cho họ dịch vụ tuyệt vời nhất. Như vậy, sản phẩm hay vị trí đều là một trong các yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của kinh doanh quán cà phê?

1. Tầm quan trọng, lợi ích của yếu tố sản phẩm:
Chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định khách hàng có quay trở lại với quán trong những lần sau hay không. Nếu không gian quán của bạn bố trí đẹp, khác biệt nhưng thức uống lại không ngon thì việc khách hàng quay lại lần hai là điều cực kỳ khó. Chính vì thế, khi kinh doanh quán cà phê, yếu tố mà chúng ta cần quan tâm đó là chất lượng sản phẩm mang đến khách hàng có tốt không, có phù hợp khẩu vị hay không. Chủ kinh doanh có thể đảm bảo chất lượng thức uống của mình bằng cách lựa chọn cho mình nguồn
nguyên liệu tốt nhất. Ngoài ra, kèm theo nguồn nguyên liệu đầu vào tốt, chủ quán cũng cần phải có một barista chuyên nghiệp, giúp cho ra những ly cà phê mang hương vị quyến rũ, làm “say lòng” khách hàng. Chủ kinh doanh một quán cà phê với thức uống thơm ngon, hấp dẫn sẽ thu hút được nhiều khách hàng đến quán, giúp giảm bớt một phần chi phí cho quảng cáo.

2. Tầm quan trọng, lợi ích của yếu tố vị trí:
Dù là bất kể ngành nghề gì, khi kinh doanh thì vị trí luôn đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là kinh doanh quán cà phê, yếu tố vị trí ảnh hưởng rất nhiều đến việc kinh doanh và quyết định đến mua hàng của khách hàng. Định vị quán cà phê không tốt, ở vị trí khuất, khó tìm, sẽ dễ làm khách hàng nản lòng và có ấn tượng không tốt về quán, điều này dẫn đến việc họ sẽ từ bỏ tìm kiếm và chọn lựa đến một quán gần đó tốt hơn. Nếu chủ kinh doanh định vị tốt, quán nằm ở vị trí dễ nhìn, thoáng rộng, thoải mái sẽ thu hút được khách hàng đến quán hơn so với những quán lân cận. Ngoài ra, vị trí quán cà phê ở nơi tập trung khách hàng mục tiêu, sẽ giúp chủ kinh doanh quán cà phê giảm bớt được phần chi phí để quảng cáo.

Do vậy, việc cần thiết là để mở quán cà phê thành công, chúng ta nên dành thời gian nhất định để nghiên cứu thị trường, hành vi khách hàng và tìm vị trí mặt bằng phù hợp. Có nhiều cách để lựa chọn, định vị quán cà phê của mình như thông qua mô hình kinh doanh, đối tượng khách hàng hướng đến, sản phẩm đặc trưng. Ví dụ như muốn mở một quán cà phê sân vườn thì cần phải chọn mặt bằng quán sao cho rộng rãi, thoáng mát, có không gian yên tĩnh với nhiều cây xanh. Hoặc nếu chủ kinh doanh muốn mở quán cà phê theo dạng bar, thì nên chọn ở những vị trí trong hoặc gần trung tâm, có mật độ dân số đông với mức thu nhập cao. Còn nếu là một quán cà phê văn phòng, hãy lựa chọn những mặt bằng gần trung tâm hành chính, khu đô thị, tòa nhà văn phòng,... Ngoài những đặc điểm này, chủ kinh doanh quán cũng cần phải chú ý đến khi lựa chọn mặt bằng đó là con đường đến quán cà phê. Thông thường, với tâm lý khách hàng, chủ quán nên lựa chọn những vị trí dễ tìm, nên ưu tiên đặt quán nằm trên những con đường hai chiều để khách dễ di chuyển đến. Sau khi lựa chọn được mặt bằng đẹp, dễ tìm, đáp ứng những tiêu chí cần thiết, chủ quán hãy tìm hiểu xung quanh xem khu vực đó có những quán cà phê nào, phong cách cửa hàng đó, chất lượng thức uống ra sao, khách hàng đến quán tập trung ở độ tuổi nào…. Những thông tin này sẽ giúp chủ kinh doanh hiểu rõ hơn nhu cầu của người dân quanh khu vực, từ đó đánh giá được tiềm năng của vị trí và quyết định có hay không kinh doanh.

Sản phẩm hay vị trí đều là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự thành công của việc kinh doanh quán cà phê. Sản phẩm chất lượng tốt sẽ giúp thu hút, giữ chân được khách hàng. Vị trí quán tốt sẽ giúp tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng đến quán đầu tiên. Ở Napoli Coffee cung cấp các gói nhượng quyền thương hiệu dành cho những ai mong muốn sở hữu cho mình một quán cà phê “ưng ý” với phong cách độc đáo, hiện đại của Ý. Ngoài ra, khi đăng ký trở thành là đối tác hợp tác của Napoli, bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn tìm vị trí mặt bằng quán tốt, lên kế hoạch kinh doanh, kế hoạch marketing, hỗ trợ đào tạo đội ngũ nhân viên phục vụ, nhân viên pha chế và nhiều lợi ích khác. Bên cạnh đó, Napoli Coffee là thương hiệu cà phê hàng đầu tại Việt Nam, hơn 20 năm thành lập và phát triển, giúp bạn đảm bảo chất lượng cà phê đầu vào sạch nguyên chất, thơm ngon, mang đến sức khỏe tốt và hạnh phúc cho người tiêu dùng. Để nhận hỗ trợ và tư vấn về cách đăng ký các gói nhượng quyền, bạn có thể liên hệ qua hotline 1900 63 60 64.
Hoặc đăng ký tư vấn tại: http://www.napoli.vn/lien-he

Tìm hiểu thêm về các gói nhượng quyền Napoli Coffee tại: http://napoli.vn/mo-hinh-nhuong-quyen


Ngày đăng: 22/06/2019 | 2021 (Lượt xem)

Các tin khác