PHÂN BIỆT CÁC LOẠI CÀ PHÊ Ý VÀ MỸ NỔI TIẾNG HIỆN NAY

Không chỉ có cà phê Ý mà cà phê Mỹ cũng phổ biến trong menu của các quán cà phê. Cùng Napoli khám phá đặc điểm riêng của từng loại cà phê này nhé!   

Cà phê Ý luôn hấp dẫn người uống bởi vị đắng kết hợp cùng vị ngọt của sữa. Ngược lại cà phê Mỹ lại rất đặc biệt, chỉ đơn giản là cà phê pha với một ít nước nên vị và màu sẽ hơi nhạt. Hãy cùng phân biệt hai nhóm cà phê trong nội dung dưới đây nhé. 

Tìm hiểu các món cà phê Ý và Mỹ nổi tiếng hiện nay 

Những món cà phê được săn đón nhất hiện nay, các chủ quán nên biết để làm mới menu hơn nhé. Xem chi tiết ngay ở dưới đây.

1. Cà phê Ý 

Khác với cà phê bình thường, cà phê Ý sẽ mang tính nghệ thuật cao hơn, người pha chế luôn tỉ mỉ tạo hình cho lớp bọt bên trên thật đẹp mắt.  

Cà phê Latte

Một ly Latte đúng “chuẩn” sẽ gồm 3 nguyên liệu chính là Espresso, sữa nóng và lớp bọt sữa trên cùng. Điểm khác biệt của Latte đó là lớp bọt sữa bên trên sẽ mỏng hơn so với các món cà phê Ý khác. 

Latte sẽ đậm vị béo của sữa hơn là vị đắng của cà phê, Latte cũng có thể biến hoá thành nhiều phiên bản khác như Matcha Latte, Mocha Latte, Tea Latte,... 

Cà phê Cappuccino

Nguyên liệu làm nên một ly Cappuccino sẽ tương tự như Latte. Nhưng có một điểm khác biệt mà ít ai biết đó lượng bọt sữa sẽ gấp đôi lượng sữa nóng, nên lớp bọt của Cappuccino nhìn rất bồng bềnh. 

Cappuccino sẽ thiên về vị đắng của cà phê hơn, nếu bạn không quen với vị đắng đó có thể thưởng thức Cappuccino đá hay Cappuccino Freddo.

Cà phê Espresso

Chắc hẳn cái tên Espresso đã quá quen thuộc với bạn, một ly cà phê Espresso đúng theo phong cách Ý sẽ gồm lớp Crema và lớp Liquid.  Espresso có vị đắng của cà phê nguyên chất, khi thưởng thức bạn có thể bỏ thêm ít đường.  

Cà phê Macchiato

Điểm nhấn của ly Macchiato đó chính lớp bọt sữa béo mịn bên trên, cùng lớp cà phê Espresso bên dưới. Espresso Macchiato rất thích hợp cho những ai yêu thích vị đắng đậm của cà phê, ngược lại nếu bạn thích vị ngọt của sữa thì có thể thưởng thức Latte Macchiato.

2. Cà phê Mỹ

Ly cà phê mang phong cách Mỹ sẽ không tỉ mỉ, chi tiết mà sẽ ưu tiên sự nhanh chóng hơn. 

Cà phê Americano

Khác với cà phê Ý, Americano của Mỹ chỉ đơn giản là Espresso kết hợp với nước nóng. Vị cà phê Americano sẽ đắng nhẹ hơn Espresso vì được pha loãng với nước nóng. 

Bên cạnh vị truyền thống, bạn có thể thưởng thức Americano phiên bản mới hơn như:

  • Americano trứng: Gồm 1 lớp Espresso dưới cùng, tiếp theo là lòng đỏ trứng được đánh bông, lớp trên cùng là lòng trắng trứng được đánh bông với đường

  • Americano phong cách Anh Quốc: Gồm 1 lớp Espresso dưới cùng, tiếp theo là phần sữa không đường và trên cùng sẽ là váng sữa béo ngậy 

Thưởng thức cà phê phong cách Ý và Mỹ tại Napoli Coffee

Tại Napoli dù là cà phê Ý, cà phê Mỹ hay những ly cà phê bình thường đều được xay và ép bằng hạt Robusta và Arabica nguyên chất. Nên dù công thức chế thế nào ly cafe vẫn giữ trọn vị đắng đặc trưng. Tại Napoli có đa dạng các loại cà phê, cà phê hạt, cà phê rang xay, cà phê hoà tan bạn có thể tìm mua sản của Napoli tại đây nhé.

Khi mở quán cafe nhượng quyền, các chủ quán sẽ được Napoli hướng dẫn chi tiết cách pha chế để mang đến những ly cà phê Ý, cà phê Mỹ thơm ngon chuẩn theo “gu" khách hàng. 

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích, dễ dàng nhận biết được cà phê Ý và Mỹ. Bên cạnh đó, không chỉ có cà phê Ý mà Napoli còn có gói nhượng quyền quán cà phê mang phong cách Ý vô cùng độc đáo. Nếu bạn quan tâm đến gói nhượng quyền này hãy liên hệ ngay cho Napoli bạn nhé. 

Thông tin liên hệ:


Ngày đăng: 04/01/2023 | 532 (Lượt xem)

Các tin khác