NHỮNG SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI KINH DOANH CÀ PHÊ NHƯỢNG QUYỀN

Nếu trong kinh doanh cà phê nhượng quyền có đến hàng trăm lý do để thành công, thì cũng có hàng vạn nguyên nhân dẫn tới thất bại. Vì thế, hãy cùng Napoli Coffee tìm ra những sai lầm dẫn đến thất bại trong kinh doanh cà phê và tự tin bước vào công việc kinh doanh đầy thú vị này nhé.

1. Sai lầm trong lựa chọn vị trí mặt bằng

Kinh doanh cà phê nhượng quyền cũng tương tự như nhiều hình thức kinh doanh dịch vụ khác. Việc lựa chọn được một mặt bằng phù hợp, có lợi thế là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, do nóng vội, mà có không ít chủ quán cà phê thường “chọn bừa” một địa điểm để mở quán.

Bên cạnh đó, nhiều quán cà phê được đặt tại vị trí mặt tiền, thế nhưng lại là đường một chiều. Lúc này, hãy thử đặt mình vào vị trí của khách hàng, liệu bạn có sẵn sàng “đánh một vòng” để đến một quán mà chỉ vừa nghe nói hoặc nhìn thấy hay không. Trong khi đó lại có một quán cà phê ngay bên đường này thuận tiện hơn rất nhiều.

Hay nếu bạn chọn một mặt bằng có khu vực vỉa hè khá nhỏ, không bố trí được nơi để xe hợp lý cũng sẽ khiến cho khách hàng e ngại mỗi lần ghé vào quán bạn.

2. Không hoạch định tài chính

Việc định giá bán cho các loại thức uống có trong menu là điều vô cùng quan trọng và khó khăn. Làm sao để vừa có thể thu được lợi nhuận cao, mà vẫn có thể làm vừa lòng “túi tiền” của khách hàng quán. 

Trong kinh doanh, muốn tăng lợi nhuận bằng doanh thu là việc không hề dễ dàng. Do vậy, hãy luôn tối ưu thật tốt các quy trình, nhân sự và từng góc ngồi. Nếu như đó là một vị trí vắng khách, thì nên tiết kiệm điện và bổ sung thêm nhiều hoạt động để khai thác không gian đó, nhằm kiểm soát chi phí tối ưu nhất.

3. Không quản lý được cửa hàng

Quản lý nhân viên: Đây thực sự là một khâu khá đau đầu đối với rất nhiều các chủ cửa hàng. Bởi quản lý về con người cần phải có sự tinh tế, khéo léo, nhưng không được dễ dãi. Để quản lý nhân viên tốt, người chủ nên dành sự quan tâm đến điểm mạnh, điểm yếu của từng nhân viên và có những chính sách để động viên, như khen thưởng hoặc tạo điều kiện môi trường làm việc lành mạnh để họ tiếp tục phấn đấu.

Kiểm soát hàng hóa: Bạn nên biết cách quản lý được nguồn doanh thu, lợi nhuận hằng ngày và kiểm soát nguồn nguyên liệu đầu vào - ra,... Để từ đó, có kế hoạch tổng thể và điều chỉnh cho những lần nhập hàng tiếp theo.

4. Không có chiến lược marketing

Như các loại hình dịch vụ khác, kinh doanh cà phê nhượng quyền cũng vậy, chiến lược marketing là công cụ giúp hình ảnh của quán ngày càng đi vào tâm trí khách hàng nhanh hơn. Việc một quán cà phê không có bất kỳ một chiến lược marketing nào, hay hình ảnh mờ nhạt, sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong quá trình tiếp cận đến khách hàng.

Theo đó, bạn nên thường xuyên tổ chức các hoạt động tri ân khách hàng, khuyến mãi, chương trình quà tặng,… để thúc đẩy tăng doanh thu một cách hiệu quả.  

Và nếu không có khả năng lên kế hoạch chiến lược Marketing, thì bạn có thể tham gia vào mô hình kinh doanh cà phê nhượng quyền để được hỗ trợ lên kế hoạch, cũng như cách vận hành cửa hàng một cách có hệ thống.
 

Trên đây là những sai lầm cần tránh khi kinh doanh cà phê nhượng quyền mà Napoli muốn chia sẻ. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn giảm thiểu được những rủi ro và đem lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn trong thời gian tới. 


Ngày đăng: 31/01/2021 | 1072 (Lượt xem)

Các tin khác