NHỮNG LƯU Ý KHI KINH DOANH CAFE SẠCH ĐỂ CHỦ QUÁN CÓ LỢI NHUẬN

Nhiều ý kiến cho rằng quán bán cafe sạch không thể bán rẻ, vì thế sẽ không có lợi nhuận. Thực hư chuyện kinh doanh cafe sạch thế nào sẽ có lợi nhuận, cùng Napoli Coffee tìm hiểu.

Không khó khi nhìn thấy nhiều quán cafe hiện nay sử dụng loại cafe không nguyên chất, cafe trộn hương liệu để bán được giá thành rẻ, thu hút nhiều khách hàng và có lợi nhuận cao. Đối với loại cafe sạch, nguyên chất thì giá nguyên liệu có thể sẽ cao hơn, chủ quán không thể bán giá rẻ. Từ đó đặt ra bài toán kinh doanh cafe sạch, nguyên chất không đủ thể khiến chủ quán có lợi nhuận.

Liệu mọi chuyện có đơn giản như vậy và bạn đã hiểu đúng hết về loại cafe nguyên chất hay chưa? Napoli Coffee chia sẻ đến bạn kinh nghiệm kinh doanh cafe chất lượng để đảm bảo được chất lượng và có được lợi nhuận cho chủ quán.

Những điều bạn cần biết về cafe sạch

Cafe sạch là gì?

Hiểu đơn giản, cafe sạch chính là cafe nguyên chất 100%. Cafe được xử lý mộc, không trộn bất kỳ loại hương liệu, hóa chất nào. Khi uống sẽ cảm nhận được hương vị cafe rõ, nồng nàn và đặc trưng. Không chỉ dừng lại ở khâu chế biến, cafe được đánh giá là nguyên chất và sạch còn phải xét đến cả quy trình canh tác.

Và từ vườn trồng cafe đến giai đoạn thu hoạch, xử lý cũng cần đảm bảo yếu tố giữ nguyên hạt cafe không bị tác động bởi bất kỳ loại hóa chất, phụ gia, hương liệu,. . Bởi sự dày công đó mà cafe sạch trở nên “hiếm” hơn trên thị trường Việt Nam.

Có phải cafe sạch rất đắt tiền?

Bởi quy trình nghiêm ngặt để cho ra sản phẩm cafe nguyên chất, đòi hỏi sự công phu mà giá thành của những sản phẩm này có phần cao hơn so với các loại cafe khác. Tuy nhiên, không phải cafe nguyên chất nào cũng đắt tiền.

Thực tế, cafe có nhiều loại hạt, mỗi loại hạt lại được chia thành nhiều loại khác nhau. Do vậy mà giá thành của cafe cũng có sự khác biệt. Chủ quán hoàn toàn có thể sử dụng cafe nguyên chất dựa trên loại hạt, quy trình chế biến để chọn hạt cafe chất lượng có giá thành phù hợp với mình nhất.

Tuỳ vào từng loại hạt cafe sẽ có giá thành khác nhau

Ví dụ, giữa hạt Arabica, Robusta và Culi nguyên chất có sự khác nhau về giá. Và trong từng loại cũng được chia thành Arabica rang mộc loại 1, rang có bơ và rang hảo hạng. Vậy, cùng một loại hạt Arabica tiếp tục có sự khác biệt trong giá thành.

Không phải sử dụng cafe nguyên chất, sạch thì giá sẽ cao, không mang lại lợi nhuận dành cho chủ quán mà chủ quán cần có sự nghiên cứu, tìm hiểu về các loại hạt nguyên chất phù hợp nhất.

Cafe phối trộn có phải cafe sạch không?

Một nhầm lẫn khi nói về cafe phối trộn có thể bạn chưa biết. Cafe giả khi trộn với hương liệu là cafe kém chất lượng. Nhưng cafe phối trộn giữa hai hoặc nhiều loại hạt vẫn chính là cafe nguyên chất, sạch. Phổ biến nhất là phối trộn giữa 2 loại hạt Robusta và Arabica.

Việc phối trộn các loại cafe mang đến những hương vị độc đáo khi thưởng thức. Bên cạnh đó, chọn đúng tỷ lệ phối trộn giữa các loại hạt có thể giúp chủ quán vừa mang đến ly cafe thơm ngon, nguyên chất vừa có giá thành phải chăng nữa đấy.

Cafe phối trộn không phải cafe kém chất lượng

Kinh nghiệm kinh doanh cafe sạch có lợi nhuận cho chủ quán

Có thể thấy, khi chủ quán lựa chọn kinh doanh cafe nguyên chất, sạch đòi hỏi sự tìm hiểu và tính toán rất cẩn thận. Ở phần tiếp theo của bài viết, Napoli Coffee chia sẻ đến bạn cách kinh doanh cafe nguyên chất, sạch hiệu quả giúp chủ quán mang lại lợi nhuận.

Nhượng quyền thương hiệu quán cafe

Hình thức đầu tiên thường được nhiều chủ quán lựa chọn chính là nhượng quyền thương hiệu quán cafe. Ngoài những quyền lợi dành cho đối tác nhượng quyền thương hiệu thì khâu cung cấp nguyên liệu cafe chính là lý do để chủ quán đầu tư.

Theo đó, các chủ quán cafe nhượng quyền sẽ được tư vấn, hướng dẫn để sử dụng nguồn nguyên liệu là cafe nguyên chất, các nguyên liệu cao cấp của chuỗi thương hiệu để áp dụng cho quán của mình. Bằng cách này, chủ quán sẽ nhận được 3 lợi ích:

  • Yên tâm về nguồn nguyên liệu chất lượng cao, sạch

  • Không mất nhiều thời gian nghiên cứu, tìm hiểu về nguồn cung cấp nguyên liệu phù hợp

  • Giá thành nguyên liệu và giá bán sản phẩm đã được tính toán để tối ưu doanh thu cho chủ quán

Như vậy, chủ quán cafe hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề nguyên liệu sạch mà vẫn đảm bảo được lợi nhuận cho mình.

Nhắm đến phân khúc khách hàng phù hợp

Trong trường hợp chủ quán cafe tự mở quán cafe, để kinh doanh có lợi nhuận với nguồn cafe nguyên chất bạn nên xác định phân khúc khách hàng phù hợp với mình. Ví dụ đối với những khách hàng ở phân khúc bình dân, họ sẽ không đòi hỏi quá nhiều về sự khác biệt của hương vị hạt cafe. Do đó, bạn có thể sử dụng các hạt như Robusta nguyên chất cùng với công thức cafe riêng biệt của quán để vừa mang lại ly cafe ngon nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng và giá thành phù hợp.

Hay đối với những chủ quán có gu cao cấp hơn, mong muốn mang lại những hạt cafe sạch cao cấp thì cần xác định phân khúc khách hàng cao hơn. Hướng đến những khách hàng sành cafe, thích uống cafe có hương vị đặc biệt. Bởi những khách hàng ấy mới sẵn sàng chi trả cho ly cafe với giá thành cao hơn so với bình thường.

Mỗi phân khúc khách hàng có nhu cầu uống cafe khác nhau

Sử dụng cafe phối trộn để giảm chi phí nguyên liệu

Một hình thức khác, như đã chia sẻ, chủ quán có thể sử dụng các loại cafe phối trộn giữa 2 loại hạt. Điều này vừa đảm bảo ly cafe vẫn mang lại mùi vị thơm ngon, đặc trưng và nguyên chất vừa đảm bảo giá thành nguyên liệu phù hợp để bạn kinh doanh.

Ví dụ như việc sử dụng hoàn toàn 100% loại hạt Culi hay hạt Arabica, tuy cao cấp nhưng có giá thành sẽ cao thì chủ quán có thể chọn phối trộn giữa Culi và Arabica và Robusta hay phổ biến nhất là Arabica và Robusta.

Đối với nhượng quyền thương hiệu quán cafe Napoli Coffee, nguyên liệu được cung cấp từ chính thương hiệu sản xuất. Theo đó, chủ quán không mất nhiều thời gian tìm kiếm nguồn cung cấp nguyên liệu sạch và an toàn, cũng như chi phí nguyên liệu được tối ưu. Như vậy, khi chủ quán kinh doanh sẽ không phải lo lắng về nguồn vốn nguyên liệu cao và không thể tạo ra lợi nhuận.

Napoli Coffee hiện có đa dạng các gói nhượng quyền phù hợp với từng vốn đầu tư và mục tiêu kinh doanh của bạn. Tham khảo các gói nhượng quyền tại đây: https://napoli.vn/nhuong-quyen 

Liên hệ với Napoli Coffee theo thông tin sau để được tư vấn về gói nhượng quyền bạn nhé:


Ngày đăng: 08/01/2023 | 450 (Lượt xem)

Các tin khác