NGUỒN GỐC CAFE TAKE AWAY VÀ QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN ĐẾN NAY

Xuất phát điểm của cafe take away từ đâu? Bạn đã biết đến những “thăng trầm” của mô hình cafe này để chiếm được vị trí như hiện nay trên thị trường? Cùng Napoli Coffee tìm hiểu nhé.

Có thể dễ dàng nhìn thấy một trong những mô hình kinh doanh cafe hiệu quả và được ưa chuộng hiện nay là hình thức cafe take away. Thế nhưng trước khi “nở rộ” như hiện tại, mô hình này đã trải qua không ít những “thăng trầm” để dần chứng minh “sức mạnh” của mình. Cùng Napoli Coffee đi ngược về quá khứ một chút để tìm hiểu cafe take away ra đời như thế nào và được đón nhận tại Việt Nam ra sao. Bên cạnh đó là những thông tin về sự thay đổi của thị trường mà bạn không thể bỏ qua khi ấp ủ ý định kinh doanh quán cafe.

Nguồn gốc mô hình cafe take away

Xuất phát điểm của cafe mang đi

Hiện nay chúng ta đã quá quen thuộc với hình thức cafe bán mang đi, thế nhưng ở Việt Nam mô hình này chỉ mới phổ biến từ năm 2012. Trước đó, người ta vẫn quan niệm cafe nên được uống khi ngồi tại quán. Dù vậy, thời gian thực sự mà cafe bán mang đi có mặt ở Việt Nam là từ khoảng năm 2004.

Đất nước đầu tiên xuất hiện mô hình take away là Ý, quốc gia nổi tiếng về cafe. Chưa ai biết chính xác thời gian mà Ý xuất hiện mô hình này, nhưng từ lâu người Ý đã nhận ra về sự tiện lợi của kiểu bán mang đi. Thực tế, tại Việt Nam cũng đã “ngấm ngầm” xuất hiện kiểu bán cafe mang đi nhưng chưa thực sự chuyên nghiệp và có thương hiệu. Mãi đến khi trong kinh doanh xuất hiện các khái niệm về thương hiệu, nhượng quyền,... thì mô hình này mới được gọi tên chính thức.

Vốn đã xuất hiện từ lâu như vậy, cafe bán mang đi đã trải qua một quãng đường dài để chiếm được vị thế như hôm nay. Trong đó đã có nhiều thay đổi và biến thể, cùng Napoli Coffee tìm hiểu cafe bán mang đi đã có sự chuyển mình ra sao theo thời gian ở nội dung ngay sau đây bạn nhé.

4 thay đổi của mô hình cafe take away theo thời gian

Đầu tiên, cafe bán mang đi ngày càng nắm bắt được tâm lý khách hàng, hiểu hơn về thị trường và đã chuyên nghiệp hóa từ lâu. Nếu như trở về khoảng 10 - 15 năm trước, chúng ta sẽ quan niệm cafe chuyên nghiệp được xây dựng theo mô hình quán ngồi lại và các xe bán cafe thường bình dân, chất lượng không tốt, không phục vụ chuyên nghiệp. 

Thứ hai, đa dạng về hình thức. Cafe bán mang đi có thể tồn tại độc lập dưới dạng xe cafe hay kiot và cả kết hợp với quán cafe có mặt bằng. Sự đơn giản và “gọn nhẹ” của hình thức này tạo ra sự linh động.

Thứ ba, không chỉ bán cafe, mô hình mang đi hiện nay còn đa dạng các thức uống như nước ép, các loại trà, sinh tối, v.v… Có thể nói, một chiếc xe cafe giờ đây hội tụ đủ mọi thứ cần có của một quán cafe lớn.

Thứ tư, hình thức đang được chuyên nghiệp hóa. Từ cung cách phục vụ đến trang trí, nhận diện bắt đầu trở nên thương mại hóa. Tạo được sự thống nhất cũng như giúp khách hàng dễ nhớ đến hơn. Khách hàng dù lựa chọn mua mang đi nhưng cảm giác được phục vụ chuyên nghiệp giống với khi bước vào quán cafe.

Cafe bán mang đi xuất hiện từ lâu nhưng từ 2012 mới được chuyên nghiệp hóa

Nhờ những sự thay đổi đó, cafe take away được cải tiến hơn mỗi ngày. Và nếu muốn bắt đầu kinh doanh cafe, bạn cũng có thể bắt đầu bằng mô hình này đấy.

Bắt đầu kinh doanh cafe take away như thế nào?

Lựa chọn hình thức tự kinh doanh hay nhượng quyền?

Câu hỏi thường được đặt ra đối với những người đang ấp ủ ý định kinh doanh cafe bán mang đi là: Nên lựa chọn nhượng quyền hay tự kinh doanh?

Thực tế, khi lựa chọn tự kinh doanh cũng sẽ không mất quá nhiều vốn đầu tư cũng như thời gian để hoàn thiện mọi thứ. Nhưng điều cản trở lớn nhất chính là bạn cần chiến lược kinh doanh phù hợp để mang lại sự hiệu quả. Vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều đối thủ cũng đang làm tương tự. Trung bình một con đường cứ 300m là sẽ bắt gặp 1 xe bán cafe. Thói quen của khách hàng là lựa chọn những sản phẩm, thương hiệu quen thuộc. Do đó, không chỉ cạnh tranh với những nơi khác mà còn phải tiếp cận được đến khách hàng và khiến họ sẽ quay trở lại với bạn nhiều lần nữa.

Đối với nhượng quyền, thực tế vốn đầu tư không có sự khác biệt nhiều so với tự mở thương hiệu riêng. Tùy mỗi thương hiệu sẽ có phí nhượng quyền khác nhau, bạn có thể tìm hiểu thêm về phí nhượng quyền thương hiệu tại đây.

Điểm mạnh của nhượng quyền chính là bạn sẽ được Công ty nhượng quyền hỗ trợ toàn bộ về sản phẩm, trang thiết bị,... Bên cạnh đó, thương hiệu đã được gây dựng từ trước và có độ nhận diện với khách hàng. Bạn chỉ cần tập trung vào kinh doanh mà không phải lo lắng về việc tìm cách tiếp cận, làm cho khách hàng quen thuộc với thương hiệu.

Nhượng quyền cafe take away Napoli Coffee

Gói nhượng quyền xe cafe mang đi từ Napoli Coffee chính là lựa chọn của nhiều đối tác khi muốn kinh doanh cafe take away. Đặc biệt là những đối tác chưa bao giờ kinh doanh cafe trước đây. Napoli Coffee không chỉ hỗ trợ nhượng quyền thương hiệu, các trang thiết bị cần thiết mà còn hỗ trợ đào tạo pha chế, cung cấp sản phẩm cafe Napoli để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho các thức uống.

Hiểu thêm về gói nhượng quyền xe cafe Napoli mang đi tại đây.

Đặc biệt chỉ có tại Napoli Coffee, gói nhượng quyền xe cafe mang đi trị giá 30 triệu được Công ty trợ giá 4,7 triệu đồng. Ngoài ra, Napoli Coffee không thu thêm chi phí nhượng quyền và lợi nhuận hàng tháng. Tạo cơ hội thuận lợi nhất để bạn khởi nghiệp!

Gói nhượng quyền xe cafe bán mang đi từ Napoli Coffee

Cũng chính vì sự hiệu quả và nhu cầu từ thị trường đang gia tăng, xe cafe take away ngày càng “nở rộ” với mức độ dày đặc hơn. Thực tế rất khó để bạn bắt đầu một thương hiệu từ con số không và dần gầy dựng vị trí cho mình. Do đó, lời khuyên dành cho bạn là nên lựa chọn mô hình nhượng quyền cafe take away của Napoli Coffee. Với nguồn vốn đầu tư mà ai cũng có thể bắt đầu ngay, thương hiệu đã được nhận diện từ trước sẽ thuận lợi hơn cho bạn trong quá trình cạnh tranh kinh doanh. 

Liên hệ hotline 1900 63 60 64 hoặc 090 848 1080 để được tư vấn chi tiết về gói nhượng quyền xe cafe take away Napoli Coffee bạn nhé!


Ngày đăng: 06/06/2022 | 1535 (Lượt xem)

Các tin khác