NÊN MỞ QUÁN CAFE VÀO THỜI ĐIỂM NÀO LÀ TỐT NHẤT?

Bạn đã biết đâu là thời điểm “vàng” và cần chuẩn bị những gì để mở quán cafe chưa? Hãy cùng Napoli tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Khi mở quán cafe, bên cạnh việc bạn thực hiện đúng kế hoạch, việc chọn đúng thời điểm cũng rất quan trọng. Cùng tìm hiểu xem nên mở quán vào thời điểm nào là tốt nhất nhé.  

Thời điểm tốt trong năm để mở quán cafe

Trong một năm sẽ có 3 mùa cao điểm thích hợp để bạn mở quán cafe. 

1. Mùa xuân - Tháng 1, 2, 3

Đầu năm bắt đầu những ngày Tết, thời tiết sẽ lạnh hơn những tháng khác. Khách hàng thường sẽ thích đi cafe để tụ họp bạn bè, gia đình. Thích đến những quán có không gian đẹp để chụp hình, check-in. Do đó, mùa xuân được xem là thời gian đẹp mà chủ quán có thể mở quán cafe.

2. Mùa hè - Tháng 4, 5, 6

Đây là khoảng thời gian đầu hè, thời tiết sẽ nắng nóng và oi bức nên nhu cầu giải khát sẽ tăng cao và khách hàng thường tìm những quán cafe thoáng mát để tránh nắng. Vậy nên, mùa này rất thích hợp để bạn có thể mở quán cafe.

3. Mùa lạnh - Tháng 10, 11, 12

Tháng cuối năm thời tiết se lạnh có nhiều ngày lễ, sự kiện diễn ra nên nhu cầu đi chơi, du lịch tăng lên. Khách hàng sẽ tìm những quán cafe có không gian ấm cúng, mới lạ để hẹn hò, trò chuyện cùng nhau. 

Đối với kinh doanh quán cafe, bên cạnh 3 thời điểm trên thì nhu cầu của khách hàng luôn cao và xuyên suốt các tháng trong năm. Vậy nên, bạn có thể sẵn sàng mở quán cafe bất cứ lúc nào nhé. 

5 bước quan trọng bạn cần chuẩn bị khi mở quán cafe

Dưới đây, Napoli sẽ chia sẻ đến bạn 5 bước quan trọng cần chuẩn bị trước khi bắt tay vào xây dựng quán cafe cho riêng mình. 

1. Chọn mô hình quán cafe phù hợp với nguồn vốn và xu hướng thị trường

Cafe nhượng quyền: Mô hình này có đa dạng các gói nhượng quyền với mức vốn đầu tư khác nhau có thể cho bạn lựa chọn. Khi chọn mô hình này bạn sẽ được hỗ trợ từ A-Z trong tất cả các khâu khởi tạo, vận hành và quản lý. 

Top 4 gói nhượng quyền mở quán cafe của Napoli, xem chi tiết tại đây nhé!

Cafe take away: Mô hình này phù hợp với những khách hàng có số vốn thấp và đang là xu hướng được nhiều khách hàng lựa chọn vì nó tiện lợi và nhanh chóng. 

2. Chọn địa điểm kinh doanh khi mở quán cafe

Khi chọn địa điểm bạn nên ưu tiên nơi đông đúc người qua lại, đường 2 chiều và có chỗ để xe. Bên cạnh đó các khu vực mua sắm, tòa nhà, văn phòng cũng là địa điểm tuyệt vời mà bạn có thể chọn mở quán cafe. 

3. Xây dựng quy trình quản lý quán cafe hiệu quả

Khi mở quán cafe thay vì xây dựng quy trình quản lý chung cho quán, bạn nên chia nhỏ theo từng hạng mục để dễ quản lý và có hiệu quả.

  • Quản lý nguồn nguyên liệu nhập vào mỗi tháng 

  • Quản lý nhân viên

  • Kiểm tra hàng hóa, kho hàng mỗi tuần

  • Quản lý các khoản thu chi, doanh thu vào cuối ngày 

  • Quản lý menu của quán, luôn cập nhật các xu hướng mới để phù hợp với khách hàng mục tiêu

4. Đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Để quán cafe đi vào hoạt động ổn định không thể thiếu một đội ngũ chuyên nghiệp. Bạn cần xây dựng quy trình rõ ràng về cách phục vụ khách hàng, quy trình làm việc, khen thưởng để khi bất cứ nhân viên nào vào cũng có thể áp dụng được. 

5. Xây dựng hình ảnh thương hiệu đến khách hàng

Khi mới bắt đầu mở quán, bạn nên xây dựng một chiến lược marketing dài hạn và chia nhỏ thành từng giai đoạn để có thể tiếp cận, mở rộng tệp khách hàng. Và đặc biệt bạn đừng quên xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội nhé, vì đây là nơi mà khách hàng dễ dàng nhìn thấy quán của bạn.  

Xem chi tiết 10 kinh nghiệm mở quán cafe cho người mới bắt đầu tại đây bạn nhé! 

Hy vọng với chia sẻ hữu ích trên, sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị chu đáo và chọn được thời điểm tốt để mở quán cafe. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm các gói nhượng quyền của Napoli nhé. Napoli Coffee - Thương hiệu nhượng quyền cafe sạch hàng đầu Việt Nam. 

Thông tin liên hệ:


Ngày đăng: 04/01/2023 | 407 (Lượt xem)

Các tin khác