NAPOLI COFFEE DỰ KIẾN TRAO 1.000 XE BÁN CÀ PHÊ CHO HỘ NGHÈO

Sáng 22/4, tại TP.HCM, UBND quận Phú Nhuận và công ty Napoli Coffee tổ chức trao tặng xe cà phê cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là chương trình khởi đầu của dự án trao khoảng 1.000 xe bán cà phê cho người nghèo ở thành phố trong năm nay.

Trong đợt này, có 4 hộ khó khăn trên địa bàn được trao miễn phí xe cà phê, mỗi xe trị giá hơn 7 triệu đồng. Theo bà Trần Huỳnh Nga, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Phú Nhuận, dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng rất nặng nề đến người dân. Hiện trên địa bàn có hơn 600 hộ nghèo, hơn 400 hộ cận nghèo và mục tiêu của quận là đến cuối năm 2025 không còn hộ nghèo, cơ bản không còn hộ cận nghèo.

Trao xe cà phê cho các hộ nghèo. 

Để cụ thể mục tiêu đó, quận đã và đang triển khai nhiều giải pháp như hỗ trợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hỗ trợ về chính sách nhà ở, đặc biệt là giải pháp trao phương tiện sinh kế để tăng thu nhập và hỗ trợ cho các hộ có thu nhập ổn định trong cuộc sống…

Bà Trần Huỳnh Nga nói: "Đây là hỗ trợ rất lớn với các hộ dân và tôi mong muốn các hộ dân nhận phương tiện sinh kế thì bà con sẽ sử dụng có hiệu quả, khai thác có hiệu quả để tăng thu nhập và ổn định cuộc sống".

Ngoài hỗ trợ xe bán cà phê, máy móc, công ty cũng hướng dẫn người dân thao tác từ rang xay, pha chế, vận hành cũng như hỗ trợ kết nối để bán online trên các nền tảng bán hàng.

Bà Trần Huỳnh Nga, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Phú Nhuận trao thư cảm ơn. 

Theo ông Nguyễn Đức Hưng, Tổng Giám đốc Napoli Coffee, sau thời gian đầu thử nghiệm, công ty sẽ làm việc với những hộ được hỗ trợ xe cà phê để đánh giá hiệu quả bước đầu, khó khăn, thuận lợi…

Từ đó, mở rộng mô hình trao tặng xe cà phê này ra toàn địa bàn TP.HCM cũng như cả nước. Dự kiến, trong năm 2022, doanh nghiệp sẽ ủng hộ 10.000 xe cà phê để hỗ trợ người dân thoát nghèo, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.


Ngày đăng: 25/04/2022 | 669 (Lượt xem)

Các tin khác