MUỐN THƯỞNG THỨC CÀ PHÊ HÒA TAN THƠM NGON CẦN CÓ BÍ QUYẾT

Trong nhịp sống hiện đại hối hả, cà phê hoà tan được nhiều người lựa chọn để đáp ứng nhu cầu thưởng thức cà phê đậm đà, nhanh chóng và mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, bài toán đặt ra là làm thế nào để chọn được cà phê hòa tan thơm ngon, an toàn và chất lượng giữa vô vàn sản phẩm trên thị trường?

Với kinh nghiệm trong ngành cà phê hơn 25 năm, ông Nguyễn Đức Hưng, Giám đốc công ty CP SX TM XNK Napoli, đã có những chia sẻ xung quanh chủ đề này trong chương trình “Tiêu dùng hiện đại" được thực hiện bởi HTV9. 

Hãy cùng Napoli Coffee tìm hiểu những thông tin thú vị và bổ ích đã được chia sẻ trong chương trình qua bài viết dưới đây nhé!

Napoli Coffee chia sẻ với bạn cuộc trò chuyện giữa phóng viên Nhật Khánh và ông Nguyễn Đức Hưng như sau: 

1. PV. Nhật Khánh: Ngoài cách pha chế thì anh Hưng có thể cho Quý khán giả được biết còn những điểm khác nhau nào giữa cà phê truyền thống và cà phê hoà tan?

Ông Nguyễn Đức Hưng: Trên thực tế, khi thưởng thức cà phê pha phin truyền thống, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon của hạt cà phê tươi. Và đặc biệt là rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, do yếu tố lợi nhuận mà một số cơ sở đã cho thêm bột bắp, bột đậu nành,... vào, khiến cho chất lượng cà phê giảm đi. Dẫn đến người tiêu dùng tìm đến cà phê hoà tan, bởi vì sản phẩm hoà tan được sản xuất theo quy trình khép kín và kiểm tra nghiêm ngặt hơn rất nhiều. 

Một yếu tố khác biệt nữa là cà phê hoà tan thường được đóng thành từng gói nhỏ, tiện lợi cho việc bỏ vào vali, balo mang theo đi du lịch, dã ngoại,... Tuy nhiên, tôi nhận thấy rằng số đông người tiêu dùng vẫn yêu thích hương vị của cà phê pha phin truyền thống hơn bởi độ hương vị của cà phê sau khi pha thật sự khác biệt.

2. PV. Nhật Khánh: Vậy hàm lượng Cafein giữa cà phê rang xay và cà phê hoà tan có sự khác biệt gì không anh?

Ông Nguyễn Đức Hưng: Đối với cà phê rang xay, nhà sản xuất chiết xuất từ tinh chất của hạt cà phê. Do đó, hàm lượng cafein giữ lại rất cao, có thể gây say cà phê một chút, thích hợp cho những người thích cà phê mạnh. Trong khi đó, cà phê hoà tan đã qua khâu trích ly và sấy phun, nên đã giảm một phần hàm lượng cafein. 

3. PV. Nhật Khánh: Theo anh, dưới góc nhìn của nhà sản xuất thì một ly cà phê hòa tan thơm ngon đúng chuẩn sẽ cần đảm bảo những tiêu chí nào?

Ông Nguyễn Đức Hưng: Đầu tiên, cà phê ngon phải là cà phê được chiết xuất từ tinh chất cà phê và hạt cà phê, không chứa những chất phụ gia có hại cho sức khỏe. Tiếp theo là nước cà phê màu hổ phách hay còn gọi là màu nước mắm. Nước cà phê hoà tan ngon thì cần phải trong và không lắng đọng những phụ gia như bột bắp, bột đậu nành,...

4. PV. Nhật Khánh: Cà phê hoà tan hiện nay có rất nhiều loại. Vậy anh Hưng có những lưu ý gì để giúp Quý khán giả lựa chọn sản phẩm cà phê hòa tan thơm ngon đúng chuẩn và an toàn sức khỏe?

Ông Nguyễn Đức Hưng: Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu cà phê hoà tan đến từ trong và ngoài nước. Nói về cà phê ngon thì mỗi người một gu, mỗi người một khẩu vị. Nhưng để chọn được sản phẩm ngon đúng chuẩn và an toàn cho sức khoẻ thì người tiêu dùng cần lưu ý một số điều sau:

- Kiểm tra xem thương hiệu cà phê hoà tan có nhà máy sản xuất như thế nào, có đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không, có đạt quy trình sản xuất tiêu chuẩn không

- Kiểm tra hạn sử dụng trên bao bì

Đây là hai điều quan trọng nhất mà tôi nghĩ là có thể giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết và đánh giá chất lượng cà phê hoà tan. 

Nhật Khánh: Hy vọng với những thông tin mà chương trình hôm nay, cũng như anh Hưng đã chia sẻ thì Quý vị sẽ tự tin và an tâm hơn khi sử dụng cà phê truyền thống và cà phê hoà tan. Xin chân thành cảm ơn anh Hưng đã dành thời gian tham gia chương trình “Tiêu dùng hiện đại” hôm nay. 


 


Ngày đăng: 28/02/2021 | 916 (Lượt xem)

Các tin khác