MỘT SỐ LƯU Ý KHI KINH DOANH QUÁN CÀ PHÊ SÂN THƯỢNG

Thời gian gần đây, những quán cà phê sân thượng hay còn gọi là rooftop không chỉ là một địa điểm hấp dẫn đối với những khách hàng mong muốn trải nghiệm ăn uống ngoài trời, mà còn là nơi lý tưởng để tổ chức các sự kiện riêng tư. Sau đây là một số lưu ý giúp cho quán cà phê sân thượng của bạn trở nên thật nổi bật và ấn tượng hơn trong mắt khách hàng.

1. Lưu ý đến vấn đề thời tiết

Với đặc điểm là các dịch vụ ăn uống được tổ chức ngoài trời, nên yếu tố thời tiết sẽ là một mối ảnh hưởng rất lớn và trực tiếp tới vấn đề kinh doanh của quán. Mặc dù bạn có theo dõi dự báo báo thời tiết theo ngày, nhưng vẫn nên có cho mình những sự phòng bị trước.

Để tránh những tác động của thời tiết, bạn buộc phải đầu tư vào việc trang bị dù hoặc mái hiên, bởi chúng sẽ hỗ trợ trong việc che nắng, che mưa cho thực khách. Bên cạnh đó, điều này cũng giúp tránh tình trạng khách hàng ngại đến quán khi thời tiết xấu hơn và giúp trải nghiệm của khách không bị ảnh hưởng khi đang dùng món nhưng phải di chuyển để tránh mưa.

2. Có khu vực riêng để chụp ảnh

Nếu quán của bạn có view đẹp để nhìn toàn cảnh khu vực hoặc có thể ngắm hoàng hôn, thì hãy tận dụng những yếu tố này bằng cách tạo ra một không gian chụp ảnh cho khách hàng. Và đừng quên lồng ghép thương hiệu của bán một cách khéo léo để mọi người có thể biết đến quán khi xem những bức ảnh đấy nhé. Hãy sử dụng hình thức truyền thông từ mạng xã hội để có thể tạo niềm tin và đưa tên tuổi của quán tiếp cận gần hơn với khách hàng, mà không phải tốn kém quá nhiều chi phí.

3. Luôn có kế hoạch dự phòng

Việc kinh doanh ăn uống ngoài trời phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố, vì thế bạn nên chuẩn bị sẵn các kế hoạch để có thể có phương án giải quyết kịp thời và phù hợp. Một trong những trường hợp bạn cần lên kế hoạch sẵn đó là phân chia không gian hợp lý. Bởi vì thông thường sân thượng có diện tích khá hạn chế, nên bạn cần chuẩn bị những cách giải quyết nếu khách hàng thiếu chỗ ngồi vào giờ cao điểm, xử lý thế nào khi có nhiều khách đặt tiệc cùng lúc,… Việc lập kế hoạch dự phòng sẽ giúp bạn sẵn sàng cho những tình huống ngoài dự kiến cũng như có những cách để giữ chân khách hàng, thay vì khiến họ có những ấn tượng không tốt.

4. Đừng để bị ảnh hưởng bởi gió mạnh

Một cơn gió có thể ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm của khách như làm đổ đồ uống, bay khăn giấy, vật dụng trang trí của quán cà phê,… Để hạn chế tối đa tình trạng này, bạn nên buộc chặt bất kỳ vật dụng nhẹ bằng băng dính hoặc dây buộc chặt cũng như hạ thấp bàn ghế xuống để gió không làm đổ. Đồng thời, bạn cũng nên đổi khăn giấy sang các loại khăn vải dày hoặc nếu không đủ kinh phí, thì bạn hãy để khăn giấy dưới những vật dụng nặng như ly, tách, chén, dĩa.

Hy vọng rằng với những lưu ý trên đây của Napoli Coffee, bạn sẽ xây dựng được cho mình một hệ thống quán cà phê sân thượng thành công và tối ưu nhất.





 


Ngày đăng: 28/02/2021 | 1270 (Lượt xem)

Các tin khác