MÀU SẮC THỰC SỰ CỦA CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT LÀ GÌ BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

Các kiến thức liên quan đến cà phê nguyên chất luôn có sức hút đặc biệt đối với những người đam mê thức uống này. Và cà phê nguyên chất có màu gì, đặc điểm gì,… là những câu hỏi thường hay bắt gặp. Hãy cùng Napoli Coffee tìm hiểu những thông tin thú vị này trong bài viết sau đây nhé.

1. Quan niệm sai lầm về màu sắc của cà phê nguyên chất

Cà phê nguyên chất màu gì là một trong những câu hỏi quen thuộc nhưng chưa bao giờ hết người hỏi. Trước đây, không ít người khi uống cà phê ở nước ta, đặc biệt là những người chưa có nhiều kinh nghiệm thưởng thức đã có những nhầm tưởng về cà phê nguyên chất. Họ cho rằng:

- Cà phê nguyên chất phải có màu đen thật là đậm. 

- Cà phê càng đen sẽ càng đúng vị và nguyên chất. 

- Đồng thời, khi pha ra thì thứ nước đó phải sánh và ôm đá. 

- Uống vào cà phê phải dính lấy miệng và lưỡi thì mới đúng chất. 

- Bên cạnh đó, cà phê đậm đặc thì phải có vị thật đắng. 

Đen - đắng là những từ mà người ta thường dùng để chỉ về loại cà phê nguyên chất. Và cũng có rất nhiều người vừa uống vừa tấm tắc khen thức uống này là tuyệt hảo, chuẩn gu.

Nhưng thực ra đây là những quan niệm sai lầm. Và cũng dựa vào những quan niệm sai lầm này mà những người kinh doanh sản xuất hám lợi đã nghĩ ra đủ trò để pha trộn cà phê. Một gói cà phê họ pha trộn chỉ có khoảng 30% cà phê nguyên chất còn lại là 70% bột đậu nành, bắp rang cháy đen, hoặc tẩm hương liệu, hàm lượng caffein chỉ 0,2-1%. Loại cà phê trộn này thường cho ra sản phẩm có màu đen như những lầm tưởng trên. Còn mùi thơm là do các hóa chất tạo mùi, tạo vị gây nên, nên có mùi vô cùng nồng nặc.

Trên đây là những quan niệm sai lầm về cà phê sạch, nguyên chất. Vậy màu sắc thực sự của cà phê nguyên chất là màu gì?

2. Cà phê nguyên chất có màu gì?

Nếu như cà phê hòa tan có màu nâu sữa, cà phê trứng nổi danh với màu vàng ngọt, thì cà phê nguyên chất lại có một màu nâu đậm. Cà phê là thứ hạt vô cùng độc đáo, bất chấp cách rang, sấy hay chủng loại có khác nhau thế nào đi nữa, thì chúng luôn là màu nâu.

Trên thực tế, một ly cà phê nguyên chất sẽ có màu nâu từ cánh dán đến nâu đậm. 

- Nếu bạn cho thêm đá thì cà phê sẽ cho ra màu nâu hổ phách. Một sắc thái rất trong trẻo và quyến rũ. 

- Khi để ra ánh sáng, màu nâu sẽ được phản chiếu trông rất lung linh, mang đến cảm giác sạch và lôi cuốn. 

- Nếu bạn cho sữa vào thì màu nâu sẽ nhạt đi một chút. 

- Ngoài ra, tùy vào lượng nước được chế vào cà phê, thì mức độ nâu sẫm sẽ khác nhau. Nhưng tuyệt đối vẫn giữ được sắc nâu nhẹ nhàng, có độ trong nhất định của cà phê nguyên chất.

Qua bài viết trên đây, hy vọng Napoli Coffee đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về màu sắc của cà phê nguyên chất, cũng như cách nhận biết để bạn có thể mang về cho cửa hàng của mình loại cà phê sạch hảo hạng này.





 


Ngày đăng: 28/02/2021 | 2384 (Lượt xem)

Các tin khác