KHỞI SỰ KINH DOANH ĐỒ UỐNG, BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU

Có thể nói, ăn uống là nhu cầu thiết yếu không thể thiếu của bất kỳ ai ở bất kỳ đâu và thời điểm nào. Do đó, kinh doanh đồ uống không chỉ thu hút những người kinh doanh chuyên nghiệp mà còn thu hút hầu hết tất cả những ai có ý định khởi nghiệp kinh doanh. Vậy bắt đầu từ đâu để thành công trên con đường này? Cùng Napoli tìm hiểu bạn nhé! 

Kinh doanh đồ uống - Cơ hội thị trường 

Ngành đồ uống và thực phẩm là ngành có giá trị sản xuất lớn nhất, tổng doanh thu ở vị trí thứ 2 trong số những ngành kinh tế hiện nay tại Việt Nam. Sở hữu nhiều tiềm năng phát triển, do đó, kinh doanh đồ uống, ẩm thực được nhiều người lựa chọn. 

Theo nghiên cứu, giai đoạn 2020 - 2022, ngành kinh doanh đồ uống ẩm thực được dự báo tiếp tục tăng trưởng mạnh với mức tăng 10.9%/năm. Cũng theo nghiên cứu, người dân Việt Nam chi 34% trong tổng chi tiêu hàng tháng cho ăn uống. 

Bên cạnh đó, nhu cầu dùng thực phẩm sạch có ích lợi cho sức khỏe cũng được người dân Việt Nam đặc biệt quan tâm trong những năm gần đây. 

Cùng với đó, sự phát triển của những ứng dụng giao hàng online - giao hàng tận nơi đã ngày càng giúp thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng trong ngành ẩm thực, đồ uống. Điều này càng tạo cơ hội kinh doanh cho những ai đang có ý định kinh doanh lĩnh vực đồ uống, ẩm thực. 

Không còn là vấn đề của ý tưởng, bạn cần chú trọng vào vốn và kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn 

Có thể nói, để kinh doanh thành công có rất nhiều yếu tố quyết định. Tuy nhiều người thường tập trung quá mức  vào ý tưởng đặc biệt và nghĩ đó đã là “đủ". Nhưng thực tế, ý tưởng hay ho chưa đủ để bạn thành công trong thị trường khốc liệt này. Kinh nghiệm cho thấy, có 2 yếu tố cốt lõi giúp thành công khi kinh doanh nói chung và kinh doanh đồ uống nói riêng: 

- Vốn - yếu tố quan trọng hàng đầu 

“Tiền là máu của doanh nghiệp" - hẳn bạn đã nghe câu này ở đâu đó. Đúng vậy, giai đoạn đầu tiên hay bất kể khi nào, tiền vốn luôn là yếu tố quan trọng để giúp bạn thuê mặt bằng, kinh doanh, mua sắm trang thiết bị, thiết kế quán,... Do đó, bạn cần phải dự tính kỹ càng nguồn vốn của mình để mở quán kinh doanh phù hợp. Đặc biệt, cần luôn dự phòng nguồn vốn ổn định để xoay sở trong những tháng đầu kinh doanh. 

- Kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn 

Bên cạnh vốn, bạn còn cần phải có kinh nghiệm, kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh đồ ăn thức uống. Bạn có thể tham gia các khóa học hoặc trải nghiệm thực tế. Tuy nhiên, với cách tham gia khóa học, bạn khó có được kiến thức thực tiễn và kinh nghiệm cần thiết. Chính vì vậy, bạn cũng cần có được sự tư vấn, hướng dẫn, chia sẻ từ những người đi trước. 

Đặc biệt, hiện nay mô hình kinh doanh nhượng quyền rất phù hợp cho những ai đang có ý định kinh doanh. Trong lĩnh vực đồ uống bạn có thể tham khảo Napoli Coffee với 5 gói nhượng quyền chỉ từ 5 triệu đồng đến 350 triệu. Bạn tham khảo chi tiết tại: https://napoli.vn/nhuong-quyen 

Trên đây là những chia sẻ của Napoli Coffee về khởi sự kinh doanh đồ uống. Bạn cần tìm hiểu kỹ và được tư vấn về mô hình nhượng quyền của Napoli Coffee, đừng quên liên hệ ngay Napoli bạn nhé! 

 


Ngày đăng: 30/10/2020 | 1144 (Lượt xem)

Các tin khác