CHUYÊN GIA MÁCH BẠN BÍ QUYẾT CHỌN THƯƠNG HIỆU NHƯỢNG QUYỀN UY TÍN

Hiện nay, nền kinh tế ngày càng phát triển, nhiều mô hình kinh doanh mới xuất hiện mang lại nhiều lợi ích, nhưng trong đó mô hình nhượng quyền thương hiệu được xem là mô hình kinh doanh hiệu quả, ít rủi ro nhất. Chủ kinh doanh khi lựa chọn mô hình này sẽ có lượng khách ổn định ngay từ đầu, không phải tốn thời gian và chi phí để xây dựng thương hiệu uy tín trong lòng khách hàng ngay từ đầu. Nhưng để chọn một thương hiệu phù hợp, kinh doanh hiệu quả thực sự rất khó, bởi ngày càng nhiều công ty nhượng quyền xuất hiện, phức tạp. Các đối tác cần có sự chuẩn bị kỹ càng và phương pháp đúng để có thể đánh giá, lựa chọn chính xác công ty nhượng quyền thương hiệu phù hợp. Napoli Coffee tiết lộ cho các đối tác bí quyết giúp chọn lựa thương hiệu uy tín để nhận nhượng quyền.

Bí quyết 1: Chọn lựa
Trước khi chọn một thương hiệu uy tín để nhận nhượng quyền, đối tác cần khoanh vùng những lựa chọn. Nhưng nhiều chủ kinh doanh thường mắc sai lầm khi khu vực khoanh vùng quá lớn, chỉ nên chọn cho mình những ngành dự định kinh doanh và không chọn quá 2 ngành. Ở mỗi ngành chỉ chọn 3 đến 4 thương hiệu để có thể đánh giá, so sánh tốt nhất. Đặc biệt, khi đưa ra quyết định không nên eo hẹp mình hay hạn chế, đóng khung quan điểm chỉ vì những ý nghĩ của mình hoặc từ người khác mà không có cơ sở dữ liệu đúng thực tế.

Bí quyết 2: Đánh giá thương hiệu
Quá trình đánh giá rất quan trọng để ra quyết định lựa chọn cuối cùng, vì vậy chúng ta cần có kế hoạch và phương pháp cụ thể để có thể đánh giá thương hiệu một cách chuẩn xác. Napoli Coffee sẽ giúp các đối tác phương pháp thực hiện 8 bước để có góc nhìn hiệu quả trong đánh giá thương hiệu.

Bước 1: Tìm hiểu và nghiên cứu bản thân
Ngày nay, công nghệ hiện đại và phát triển internet mạnh mẽ, các chủ kinh doanh có thể tìm kiếm những thông tin qua các kênh tìm kiếm online phù hợp, tìm hiểu về những ngành nghề mà mình đã khoanh vùng trước đó, quan điểm và cảm nhận của bên thứ ba về ngành nghề. Từ đó đánh giá khả năng, sở thích của mình và xác định ngành nghề mà mình muốn kinh doanh.
Bước 2: Tìm hiểu và nghiên cứu công ty nhượng quyền
Người xưa có câu: “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, thật vậy, sau khi tìm hiểu rõ ở bản thân, các chủ kinh doanh cần tìm hiểu rõ về những công ty nhượng quyền mà mình đang hướng đến. Những thông tin cần tìm hiểu như: vai trò của công ty đó trong ngành, xác định môi trường cạnh tranh và định vị giá trị của công ty nhượng quyền đó, văn hóa làm việc, chính sách hỗ trợ đối tác nhận nhượng quyền như thế nào,...
Bước 3: Trải nghiệm
Kinh doanh một sản phẩm thành công thực sự và bền lâu chỉ khi chính người chủ cũng yêu thích những sản phẩm của mình. Vì vậy, chủ kinh doanh hãy thử một lần đóng vai là khách hàng, đến thưởng thức và trải nghiệm những dịch vụ sản phẩm của công ty nhượng quyền. Những điều cảm nhận, đánh giá thích và không thích sẽ giúp đóng góp quan trọng cho việc lựa chọn thương hiệu nhượng quyền.
Bước 4: Tìm hiểu và lắng nghe kinh nghiệm của người khác
Đừng quá chỉ lắng nghe những kinh nghiệm, chia sẻ của những người nhận nhượng quyền thành công mà bên công ty nhượng quyền sắp xếp. Ít nhất, chủ kinh doanh nên tự lựa chọn 2 đến 4 người nhận nhượng quyền thành công và 1 đến 2 người nhận nhượng quyền gặp khó khăn để nghe những tâm sự về kinh nghiệm, điều mà họ làm được và không làm được.

Bước 5: So sánh hồ sơ
Tiến hành thực hiện so khớp các yếu tố mà chủ doanh nghiệp cần ở một công ty nhượng quyền dự định chọn trong tương lai với những thông tin đã thu thập được giữa các công ty tìm kiếm hiện tại. Nếu khớp từ 70% và không phải nhượng bộ ở những yếu tố đặc biệt quan trọng thì chủ kinh doanh có thể cân nhắc lựa chọn. Dưới đây là 4 yếu tố chính cần xem xét và so sánh hồ sơ: cá nhân, kinh doanh, tài chính và sự phù hợp về mặt tổ chức.
Bước 6: Đánh giá trách nhiệm và nghĩa vụ thỏa thuận hai bên
Trước khi lựa chọn đăng ký nhượng quyền của bất kỳ thương hiệu nào, chủ kinh doanh cần tiến hành nghiên cứu kỹ và đánh giá những thỏa thuận nhượng quyền, các tài liệu hướng dẫn mua nhượng quyền mà bên công ty nhượng quyền cung cấp. Chủ kinh doanh phải nắm rõ các trách nhiệm, nghĩa vụ của mình và của đối tác trong thỏa thuận, hợp đồng khi quyết định lựa chọn hợp tác.
Bước 7: Đánh giá cơ sở nhượng quyền của công ty đối tác
Chủ kinh doanh cần biết chắc chắn rằng công ty nhượng quyền đang chọn lựa phải đảm bảo 7 nhân tố cần thiết gồm: kế hoạch tài chính và kinh doanh, thương hiệu được bảo vệ và các giấy tờ pháp lý, bản hướng dẫn vận hành, chương trình đào tạo nhượng quyền, hệ thống phát triển nhượng quyền, chương trình hỗ trợ nhượng quyền, cơ sở hạ tầng và công nghệ.
Bước 8: Kiểm tra hội chứng FEAR
Sau khi thực hiện theo toàn bộ 7 bước trên, chủ kinh doanh cần kiểm tra lại độ phân tích, đánh giá chính xác của mình bằng cách tìm hiểu ý kiến từ những người chưa trải qua quy trình 8 bước này, để có cái nhìn khía cạnh khác, tránh bởi vì chủ kinh doanh mang tâm lý chủ quan, có thể bị hội chứng FEAR (hay còn gọi là hội chứng bóp méo sự thật) mà không nhận ra những khía cạnh vấn đề khác.

Nhượng quyền thương hiệu là một phương pháp kinh doanh hiệu quả, ít rủi ro nhất chỉ khi chọn lựa thương hiệu một cách đúng phương pháp. Với hai bí quyết nhỏ trên sẽ giúp bạn có sự đánh giá chuẩn xác về một công ty nhượng quyền và đưa ra quyết định lựa chọn thương hiệu tốt nhất cho mình. Napoli Coffee với hơn 20 năm hình thành và phát triển, có đội ngũ làm việc giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp và hiệu quả, giúp đối tác nhận nhượng quyền kinh doanh sở hữu mô hình quán cà phê chất lượng, tránh rủi ro tối đa và mang lại lợi nhuận cao. Với Napoli Coffee, chủ kinh doanh có thể yên tâm lựa chọn và đăng ký mô hình nhượng quyền thương hiệu, hãy tìm hiểu thêm về các gói nhận nhượng quyền thương hiệu quán cà phê Napoli Coffee tại: http://napoli.vn/mo-hinh-nhuong-quyen
Liên hệ để được hỗ trợ tư vấn qua hotline: 1900 63 60 64
Hoặc đăng ký hỗ trợ tại: https://napoli.vn/lien-he


Ngày đăng: 26/07/2019 | 1835 (Lượt xem)

Các tin khác