CẦN LƯU Ý ĐIỀU GÌ KHI THIẾT KẾ QUÁN CAFE

Tại sao khách hàng lại phải chọn quán cà phê của bạn mà không phải là quán khác. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn những lưu ý khi thiết kế quán cafe nhé.

Hiện nay nhu cầu uống cà phê ngày càng tăng. Không đơn giản là khách hàng chỉ đến quán bạn uống cafe mà đây là nơi để gặp bạn bè, đối tác,... Nếu quán của bạn có một không gian thoải mái, đẹp mắt thì bạn đã chiếm 50% trong việc giữ chân khách hàng rồi đó. Vì vậy, trước khi lên thiết kế quán cafe bạn cần lưu ý những thông tin quan trọng sau nhé.

Những lưu ý khi thiết kế quán cafe

  1. Xác định phong cách thiết kế quán cafe

Để xác định được phong cách quán cafe bạn cần xác định nguồn vốn bạn đang có là bao nhiêu, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh, xung quanh nơi bạn định mở quán đang có những loại hình nào và nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu bạn muốn hướng đến. Việc xác định được phong cách quán từ đầu sẽ giúp tiết kiệm được thời gian và tiền bạc.

  1. Thiết kế mặt tiền và bảng hiệu cuốn hút

Mặt tiền là điểm chạm tự nhiên để thu hút khách hàng, thật tuyệt vời nếu quán bạn ở một vị trí đông người qua lại, có bảng hiệu cuốn hút. 

  1. Thiết kế nội thất phù hợp với khách hàng 

Về nội thất bạn nên hướng đến khách hàng mục tiêu, có thể là những bạn trẻ, người già,.. Từ đó bạn có thể xác định được nội thất phù hợp với quán.

Về bàn ghế bạn nên ưu tiên những loại dễ di chuyển, vệ sinh để thuận lợi trong việc bố trí theo nhu cầu sử dụng. Bàn ghế đơn giản nhưng nhiều chức năng sẽ giúp quán cà phê của bạn phát triển kinh doanh thuận lợi hơn. 

  1. Không gian quán cafe

Không gian quán là yếu tố để giữ chân khách hàng. Bạn cần thiết kế làm sao để nhìn rộng rãi, thoải mái nhất.

Thiết kế quán cà phê bạn cần chú ý phân chia không gian làm nhiều khu vực. Ví dụ không gian cho nhóm ít người, nhiều người.

Thiết kế lối đi phù hợp, đảm bảo sự thuận lợi cho cả nhân viên và khách hàng. Tuyệt đối không được bố trí chỗ ngồi gần khu vệ sinh nhé.

  1. Bố trí ánh sáng phù hợp

Về ánh sáng bạn nên có khoảng không gian nguồn sáng tự nhiên và khoảng không gian nguồn sáng nhân tạo để tạo sự ấm cúng cho quán.

  1. Trang trí quán cafe

Trang trí quán cà phê mục đích là để tạo điểm nhấn thu hút khách hàng. Không nên trang trí, trưng bày quá nhiều đồ như vậy sẽ làm cho khách bị ngột ngạt và khó chịu.

  1. Màu sắc trong thiết kế quán cafe

Màu sắc trong quán cà phê có thể khiến quán bạn trông đẹp hơn hoặc là có thể xấu đi. Bạn có thể tuân theo nguyên tắc phối màu 6-3-1 để tạo hiệu ứng thị giác tốt. 

Nguyên tắc 6-3-1, 60% là màu chủ đạo, tổng thể của quán. 30% là màu trung hoà để tạo sự chuyển tiếp màu sắc. Cuối cùng 10% là màu tương phản để tạo điểm nhấn cho quán.

  1. Chọn đơn vị thiết kế uy tín

Hiện nay có rất nhiều đơn vị nhận thiết kế và thi công quán cà phê. Bạn nên chọn một đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Bởi vì những đơn vị này đã thiết kế nhiều quán cafe nên họ sẽ có được phản hồi tốt từ khách hàng. 

Với kinh nghiệm như vậy chắc chắn sẽ làm cho quán cà phê của bạn trở nên đặc biệt hơn. Các đơn vị này sẽ vừa thiết kế và thi công luôn nên bạn sẽ không phải mất thời gian đi tìm người thi công. 

Napoli Coffee - Chuyên nhượng quyền quán cà phê, hỗ trợ thiết kế quán cafe chuyên nghiệp 

Napoli Coffee - Thương hiệu cà phê nhượng quyền với hơn 3.000 quán cà phê khắp cả nước. Khi bạn đăng ký nhượng quyền thương hiệu từ Napoli, bạn sẽ được tư vấn và hỗ trợ trong việc thiết kế quán cafe. 

Ngoài ra, bạn sẽ được hỗ trợ toàn bộ chi phí từ nội thất, máy móc, âm thanh,... Công ty Napoli với đội ngũ Kiến trúc sư, kỹ sư, các nhà quản lý chuyên nghiệp hơn 25 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn, thiết kế, thi công, setup các mô hình giải trí như quán cà phê, nhà hàng, karaoke,... Xem chi tiết tại đây

Trên đây là những lưu ý cần thiết khi thiết kế quán cafe mà chủ quán tương lai cần biết. Bạn nên cân nhắc kỹ về vấn đề tài chính và đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Liên hệ ngay với Napoli Coffee để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé. Thông tin liên hệ:


Ngày đăng: 06/09/2022 | 566 (Lượt xem)

Các tin khác