CAFE PHA MÁY VÀ CAFE PHIN: MÓN NÀO NGON HƠN?

Từng thưởng thức qua các loại cà phê, vậy bạn có cảm nhận ra sao với cafe phin và cafe pha máy? Theo bạn, loại nào ngon hơn? Cùng Napoli Coffee tìm hiểu giữa hai loại cafe có gì lại “gây tranh cãi” đến vậy?

Là một người yêu thích cafe, bạn đã bao giờ nghe qua cuộc tranh cãi không hồi kết trong cộng đồng cafe về: Cafe pha máy và cafe phin, cái nào ngon hơn? Kể từ khi tại Việt Nam xuất hiện cả hai cách pha cafe trên, rất nhiều người bày tỏ quan điểm về mỗi loại cafe. Người ta liên tục so sánh về độ thơm ngon giữa hai cách pha nhưng lại bỏ quên mất nhiều yếu tố quan trọng. Cùng Napoli Coffee tìm hiểu về hai kiểu pha cafe này để đi đến kết luận cho tranh cãi này nhé.

Cafe pha máy và cafe phin khác nhau ra sao

Có hai yếu tố chính mang đến sự khác biệt trong cafe pha máy và cafe phin chính là cách pha chế và hương vị của thành phẩm cuối cùng. Bên cạnh đó, lựa chọn sản phẩm bột cafe rang xay để thực hiện một trong hai cách pha chế này là vô cùng quan trọng. Cụ thể ra sao Napoli Coffee sẽ tiết lộ đến bạn ở nội dung bên dưới.

Cách làm và thành phẩm cuối cùng

Cafe pha máy tức sử dụng phương pháp pha bằng máy chuyên dụng, theo tiêu chuẩn cafe Espresso của Ý. Đây là quy trình khép kín vì thế chúng ta khó “quan sát” được toàn bộ cafe được chiết xuất như thế nào. Theo đó, bạn cho cafe vào dụng cụ tay cầm và lắp đặt vào máy. Tiếp đến là nhấn nút trên máy cà phê để lấy thành phẩm. 

Cafe được ép và chiết xuất bằng nước nóng áp suất cao. Nước cốt cafe thu được có độ tinh khiết hoàn hảo. Vì thế mà lựa chọn bột cafe rang xay chất lượng, sạch nguyên chất là vô cùng quan trọng để không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, cũng như hương vị thơm ngon hơn. Hương thơm của cafe pha bằng máy mang đến được lưu giữ lâu hơn so với pha phin.

Xem thêm về những sản phẩm bột cafe rang xay sạch nguyên chất của Napoli Coffee tại đây.

Đối với cafe phin quen thuộc, đây là phương pháp cho các hạt bột cafe giãn nở bằng nước sôi. Nước cốt sẽ đi qua phin lọc và thu được thành phẩm bên dưới ly. Đây là cách làm đơn giản và thường mang đến giá thành rẻ. Thế nhưng khá tốn thời gian vì phải chờ đợi từng giọt cafe đi qua phin. Và hương vị của cafe phin mang đến đậm đà, nhưng dễ bị mất đi hương thơm nếu để lâu.

Hai cách pha cafe mang đến hương vị khác nhau

Những yếu tố ảnh hưởng đến hương vị thơm ngon của cafe pha máy và cafe phin

Pha cafe theo kiểu nào không quyết định mức độ ngon hơn hay không ngon, mà còn nằm ở nhiều yếu tố khác. Quan trọng nhất chính là bạn lựa chọn bột cafe rang xay ban đầu như thế nào để làm nên ly cafe của mình. Ngoài ra phải đáp ứng chính xác điều kiện nguồn nước, lượng nước, nhiệt độ nước,...

Cùng một loại cafe nhưng khi pha chế theo hai kiểu khác nhau sẽ mang đến hương vị khác nhau. Vì thế rất khó để đánh giá pha phin hay pha máy sẽ ngon hơn. Chúng ta không nên đặt câu hỏi cái nào ngon hơn mà chỉ nên hỏi rằng kiểu nào sẽ hợp gu với bạn hơn. Vì thế, Napoli Coffee cho rằng chỉ cần tìm được cách pha phù hợp với mình, thì đó chắc chắn là kiểu pha ngon.

Hai kiểu cafe tại Napoli Coffee đều thơm ngon chuẩn gu

Để chiều lòng cả hai gu uống cafe, Napoli Coffee không chỉ mang đến một cách pha chế. Dù bạn yêu thích hương vị từ cafe phin hay cafe pha máy đều có thể tìm thấy trên mọi của hàng Napoli. Ngoài ra, sản phẩm cafe sạch nguyên chất của Napoli đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng và mang lại hương vị thơm ngon chuẩn gu. Chính vì thế, những khách hàng có thói quen sử dụng cafe mỗi ngày hoàn toàn yên tâm thưởng thức ly cafe mình yêu thích mà không phải lo lắng có tác động xấu đến sức khỏe hay không.

Đến Napoli Coffee, dù gu pha phin hay pha máy bạn đều có thể tìm thấy

Câu hỏi “cafe pha máy và cafe phin cái nào ngon hơn” vốn dĩ không thể có câu trả lời. Bởi tùy vào nhiều yếu tố làm nên thành phẩm cuối cùng cũng như gu thưởng thức của mỗi người. Đối với người Việt, phần lớn chúng ta ưa chuộng cafe phin, còn đối với những người có nhịp sống bận rộn sẽ thích loại cafe pha máy.

Các cửa hàng nhượng quyền thương hiệu Napoli Coffee đều sẵn sàng phục vụ quý khách hàng với hai loại cafe pha máy và cafe phin. Chính vì thế khách hàng luôn có thể tìm kiếm được cho mình loại cafe chuẩn gu. Tìm hiểu thêm về các gói nhượng quyền Napoli Coffee tại đây. Liên hệ hotline 1900 63 60 64 hoặc 090 848 1080 để được tư vấn thêm chi tiết bạn nhé.


Ngày đăng: 06/06/2022 | 1772 (Lượt xem)

Các tin khác