CAFE BẨN - “THUỐC ĐỘC” ÂM THẦM TÀN PHÁ SỨC KHỎE CỦA BẠN

Khi mọi người sống trong thị trường bị bao vây bởi thực phẩm bẩn cũng như cafe bẩn, với thói quen dùng cafe mỗi ngày là một văn hóa lâu đời của người Việt, thì cafe bẩn làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng. Một lượng lớn cafe được tiêu thụ mỗi ngày, nếu lượng cafe này không được xử lý an toàn thì việc sử dụng cafe bẩn dẫn đến tác động xấu đối với sức khỏe là điều không thể tránh khỏi.

Thực trạng cafe bẩn
Trên thị trường cafe ngày nay, nhiều sản phẩm cafe không rõ nguồn gốc, với giá thành rẻ xuất hiện tràn lan. Qua nhiều điều tra của các cơ quan chức năng, có những sản phẩm cafe 100% làm từ đậu nành nhưng trên nhãn mác lại ghi là “cafe nguyên chất”, “cà phê Tây Nguyên” đánh lừa người tiêu dùng. Thực tế, có những sản phẩm cafe được các cơ sở sản xuất sử dụng hóa chất, hương liệu không rõ nguồn gốc trong đó có cafein, chất tạo keo, chất tạo bọt, tạo đắng, tạo sánh,… thậm chí không cần hạt cafe, người ta vẫn có thể làm ra thứ cafe để uống bình thường, gây nguy hại đến sức khỏe người dùng. Trong quá trình sản xuất, để cafe có tính đặc, ngoài bỏ thêm đường cháy, các cơ sở kinh doanh còn bỏ thêm các loại ngũ cốc, tinh bột,… để trộn vào, những loại thực phẩm này cần được rang cháy mới khử đi mùi của chúng. Việc rang cháy khét như vậy sẽ tạo ra các chất như Aquynlamits, amin đa vòng,… những chất này là chất độc, rất không tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Ở một số nơi sản xuất, để tạo bọt trong cafe, người ta dùng hóa chất công nghiệp - chất tạo bọt Sodium Lauryl Sunlfate. Chất này có trong nước rửa chén, dầu gội,… có khả năng gây ung thư. Ngoài ra, để tạo nên độ sánh của cafe, người ta thường dùng bột ngô, bột đậu nành hoặc CMC (chất tạo sánh). Đối với bản thân bột đậu nành và ngô khi bị rang cháy đã rất nguy hại, thêm vào đó người ta cho thêm mỡ bò, bơ,… tạo độ ngậy cho cafe nhưng khi bảo quản, những chất này dễ bị oxy hóa sinh ra các chất gây khó chịu như andehit, axeton…

Tác hại của cafe bẩn
Sử dụng cafe bẩn thường xuyên sẽ làm cho cơ thể không kịp lọc thải đi các chất độc, chức năng gan giảm đi, dẫn đến tích tụ dần trong cơ thể. Lượng độc tố khi không được lọc hết sẽ ảnh hưởng đến hệ cơ và hệ thần kinh. Những bộ phận khác bị tác động trong thời gian dài sẽ dẫn đến các bệnh như: ung thư, suy thận, suy gan,...

Vì vậy, để không phải từ bỏ thói quen uống cafe của mình mà vẫn giữ được sức khỏe, nếu là người tiêu dùng thông minh chúng ta phải tìm cho mình một đơn vị chất lượng và có tâm thực sự. Hiện nay, Napoli Coffee có hơn 20 năm hình thành và phát triển trên thị trường trải dài khắp nơi cả trong và ngoài nước. Với thương hiệu nổi bật trong việc bảo đảm quy trình sản xuất cafe đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và được cấp giấy chứng nhận. Napoli Coffee tự hào là cafe Việt, mang đến cho người tiêu dùng những ly cafe thơm ngon, nguyên chất, đảm bảo cafe sạch không có hóa chất, bảo vệ sức khỏe cho người dùng. Những hạt cafe được người nông dân tự tay hái trên chính khu vườn của Napoli, được phơi khô và bảo quản đóng gói trong bao tải sạch hoặc thùng gỗ khô thoáng. Trải qua nhiều khâu kiểm tra, tuyển chọn nghiêm ngặt để có thể cho ra những sản phẩm cafe sạch tốt với sức khỏe.

Với Napoli, mang trong mình sứ mệnh đem đến cafe sạch tốt cho sức khỏe mọi người. Napoli Coffee sẽ là sự lựa chọn thông minh về thương hiệu cafe sạch cho chính bản thân bạn, đừng để cafe bẩn trở thành “thuốc độc” âm thầm phá hoại sức khỏe của mình.


Ngày đăng: 03/05/2019 | 2862 (Lượt xem)

Các tin khác