CÁCH PHA CÀ PHÊ NGON CHUẨN VỊ BA MIỀN VIỆT NAM

Cách pha cà phê ngon chuẩn vị ba miền Việt Nam, bạn đã biết chưa? Nếu bạn là chủ quán cà phê thì đừng bỏ bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về văn hoá uống cà phê của ba miền Bắc - Trung - Nam sẽ giúp chủ quán nắm bắt được “gu”, hiểu được tâm lý khách hàng. Từ đó, khi mở quán cà phê sẽ xây dựng được menu phù hợp, có bí quyết, cách pha cà phê ngon. Cùng tìm hiểu tiếp những nét đặc trưng của ba miền khi thưởng thức cà phê trong nội dung dưới đây nhé.

Cách pha cà phê ngon chuẩn vị từng miền và sự khác biệt trong phong cách thưởng thức 

Ở mỗi miền sẽ tương ứng với vị cà phê khác nhau. Thông thường miền Bắc và Trung thì thích vị đắng, miền Nam thì thích vị ngọt. 

1. Phong cách uống cà phê ở miền Bắc

Ở miền Bắc nổi bật là Hà Nội, nếu dạo quanh một vòng bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy những người từ trung niên đến lớn tuổi đang nhâm nhi cà phê ở quán vỉa hè. Phần lớn người Hà Nội thích uống cà phê đen được pha bằng phin thêm chút sữa đặc. Cách pha cà ngon đối với cà phê phin đó là theo tỷ lệ 2:1 sữa và cà phê. 

Bên cạnh đó, có một loại cà phê được gọi là cà phê nâu. Loại cà phê này sẽ pha với sữa đặc, không bỏ đá để giữ được vị đắng đặc trưng. Nếu bạn mở quán cà phê ở miền Bắc thì đừng bỏ qua cà phê trứng nhé, vì đây được xem là thức uống độc đáo của người Hà Thành. 

2. Phong cách uống cà phê ở miền Trung

Cà phê ở miền Trung được xem là sự kết hợp giữa miền Bắc và miền Nam. Tại các quán cà phê đường phố, vỉa hè bạn có thể dễ dàng bắt gặp không những có cà phê phin mà còn có cà phê pha máy. Vị cà phê ở miền Trung sẽ thiên về đắng nhiều như ở miền Bắc. 

Ở miền Trung có món cà phê rất đặc biệt được gọi là cà phê muối, nếu bạn mở quán cà phê hãy thêm cà phê muối vào menu nhé.  

3. Phong cách uống cà phê ở miền Nam

Ngược lại với hai miền Bắc và Trung, đa số người miền Nam sẽ ít khi uống cà phê đen đậm đặc mà sẽ pha thêm sữa để gia tăng vị ngọt. Do đó, bạn sẽ thường thấy khách hàng order cà phê sữa đá hay bạc xỉu. Ở miền Nam cà phê pha máy sẽ phổ biến hơn. Vị cà phê sẽ ngọt nhiều, ít đắng và loãng hơn so với hai miền còn lại. 

Ở miền Bắc có cà phê trứng, miền Trung có cà phê muối thì miền Nam sẽ nổi tiếng với cà phê vợt. Cách pha cà phê vợt cũng gần giống như pha phin nhưng mức độ cầu kỳ sẽ cao hơn, nhưng vị cà phê thì rất tuyệt vời. Nếu bạn mở quán cà phê ở các tỉnh miền Nam thì chắc chắn không được bỏ qua món này nhé.  

Ở mỗi miền đều sẽ có nét độc đáo riêng trong phong cách thưởng thức và có cách pha cà phê ngon phù hợp với khẩu vị của từng khách hàng.

Dù bạn ở bất kỳ tỉnh thành nào cũng có thể mở quán cà nhượng quyền Napoli Coffee

Thương hiệu Napoli Coffee với hơn 3.000 quán cà nhượng quyền trải dài khắp ba miền Việt Nam. Có đa dạng các gói nhượng quyền với mức vốn từ 100 triệu đồng đến 500 triệu đồng. Napoli thấu hiểu từng “gu” của khách hàng ở mỗi miền. Do đó, các quán cafe nhượng quyền Napoli đều có bí quyết, cách pha cà phê ngon để thu hút khách hàng. 

Dù bạn ở bất kỳ tỉnh thành nào đều cũng có thể mở quán cà phê nhượng quyền Napoli Coffee. Đặc biệt hơn, Napoli sẽ hướng dẫn, đào tạo cho bạn các cách pha cà phê ngon giúp giữ chân khách hàng và ngày càng mở rộng thương hiệu.   

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn khám được những nét đặc trưng khi thưởng thức cà phê theo từng miền. Và xây dựng được cho quán cà phê của mình công thức, cách pha cà phê ngon. Nếu bạn đang tìm hiểu về cà phê nhượng quyền, hãy liên hệ ngay cho Napoli bạn nhé!

Thông tin liên hệ:


Ngày đăng: 07/02/2023 | 813 (Lượt xem)

Các tin khác