CÀ PHÊ SẠCH LÀ CÀ PHÊ ĐẶC SẢN HAY CÀ PHÊ THƯƠNG MẠI?

Bạn là một người đam mê cà phê, nhưng bạn đã phân biệt được cà phê sạch, cà phê đặc sản và cà phê thương mại chưa? Xem ngay bài viết dưới đây nhé.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cà phê. Có 3 loại phổ biến nhất đó cà phê sạch, cà đặc sản và cà phê thương mại. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về các loại cà phê này nhé.

Cà phê sạch là gì? 

Cà phê sạch là cà phê được tạo ra hoàn toàn từ cà phê tự nhiên không trộn lẫn bất kỳ hoá chất, hương liệu hay chất tạo màu, tạo hương,... Cà phê sạch rất tốt cho sức khoẻ nhưng nó chưa phải là loại cà phê ngon nhất. Theo dõi tiếp đến cuối bài viết để biết cafe nào là ngon nhất nhé.

Cà phê đặc sản là gì?

Cà phê đặc sản sẽ được trồng ở những vùng có điều kiện tự nhiên tốt, với quy trình chăm sóc, thu hoạch, chế biến đặc biệt. Khi nếm thử sẽ có hương vị riêng và đạt được từ 80 điểm trở lên theo tiêu chuẩn theo tiêu chuẩn và quy trình đánh giá của Hiệp hội cà phê đặc sản thế giới (SCA) và Viện chất lượng cà phê thế giới (CQI).

Cà phê thương mại là gì?

Là loại cà phê bình thường có trộn các tạp chất, không có một tiêu chuẩn cụ thể nào về chất lượng. Bạn sẽ rất dễ bắt gặp loại cà phê này ở những siêu thị, quán vỉa hè hay xe cà phê.

Sự khác biệt giữa cà phê đặc sản và cà phê thương mại

Về đặc trưng
Cà phê đặc sản: Sử dụng giống cà phê Arabica (phân khúc cao cấp).
Cà phê thương mại: Sử dụng các giống cà phê vối hoàn toàn (Robusta) hoặc phối trộn các loại Arabica (phân khúc thấp) và Robusta.

Về tiêu chuẩn
Cà phê đặc sản: Phải đạt được những tiêu chuẩn ở tất cả các công đoạn từ trồng trọt, thu hoạch, rang, bảo quản cho đến pha chế.
Cà phê thương mại: Không có tiêu chuẩn cụ thể nào.

Về nguồn gốc
Cà phê đặc sản: Được xác định chặt chẽ về nguồn gốc, khu vực trồng trọt. Cung cấp đầy đủ thông tin như:  giống, loại đất, độ cao, khí hậu,...
Cà phê thương mại: Chỉ cần những thông tin cơ bản như giống, các công cụ pha phù hợp,...

Về mức độ rang
Cà phê đặc sản: Thường được rang ở mức vừa phải để giữ được hương vị đặc trưng của cà phê.
Cà phê thương mại: Được rang đậm hoặc đến khi hạt cà phê tối màu.

Về hạn sử dụng
Cà phê đặc sản: Bảo quản và sử dụng trong 1 tháng sau khi rang để cảm nhận trọn vẹn vị cà phê.
Cà phê thương mại: Hạn sử dụng lên đến 1-2 năm sau khi rang nhưng hương vị cà phê sẽ bị mất dần.

Napoli Coffee - Thương hiệu nhượng quyền cà phê sạch với hơn 3.000 quán

Napoli là thương hiệu cà phê được khách hàng tin tưởng và lựa chọn hàng đầu trong lĩnh vực cà phê sạch. Từng hạt cà phê Arabica, Robusta chín mọng được Napoli tuyển chọn kỹ lưỡng tại những vùng đất thích hợp cùng với bí quyết rang xay lâu đời, giữ nguyên hương vị thơm ngon của cà phê.

Với những ưu điểm trên Napoli đã mở hơn 3.000 quán cà phê nhượng quyền trên khắp cả nước. Với sứ mệnh mang đến những sản phẩm cà phê sạch, nguyên chất an toàn cho sức khỏe.

Xem thêm các sản phẩm của Napoli: https://napoli.vn/danh-muc-san-pham

Từ những thông tin trên đây cho thấy cà phê sạch, cà phê đặc sản và cà phê thương mại là 3 loại khác nhau. Mỗi loại sẽ có hương vị đặc trưng riêng, dựa vào cảm nhận của mỗi người sẽ có đánh giá và từ đó chọn được loại cafe ngon nhất cho riêng mình. 

Hy vọng những thông trên đây sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn đang tìm mua cà phê hãy liên hệ ngay với Napoli nhé. 


Ngày đăng: 29/09/2022 | 900 (Lượt xem)

Các tin khác