BÁN HÀNG ĐA KÊNH - CHỦ QUÁN CÀ PHÊ CẦN BIẾT VÀ ÁP DỤNG NGAY

Vì sao bạn cần biết và áp dụng việc bán hàng đa kênh? Đừng bỏ qua bài viết này của Napoli Coffee để tìm ra câu trả lời cho thắc mắc của bạn nhé.

Để tăng cường lợi thế cạnh tranh và định vị thương hiệu trên thị trường Việt, các chủ quán cà phê cần nắm bắt nhu cầu thị yếu của khách hàng. Trong đó, việc áp dụng hình thức bán hàng đa kênh sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận thương hiệu nhanh chóng và thuận tiện hơn. Hãy cùng Napoli Coffee tìm hiểu những lợi ích của việc áp dụng hình thức bán hàng đa kênh qua bài viết sau đây nhé.

Bán hàng đa kênh là gì? 

Bán hàng đa kênh là một hình thức tiếp cận khách hàng qua nhiều nền tảng như bán hàng trực tuyến, bán hàng truyền thống. Nhằm nâng cao những trải nghiệm và tạo cầu nối để gắn kết các thương hiệu với khách hàng.

Bán hàng đa kênh - những lợi ích mang đến cho chủ quán

Bán hàng đa kênh mang đến những lợi ích gì cho chủ quán? Hãy để Napoli Coffee chia sẻ qua những nội dung bên dưới đây:

Tăng độ nhận diện và quảng bá cho quán cà phê

Việc phát triển các hình thức kinh doanh trực tuyến là liệu pháp hữu hiệu, giải quyết hầu hết các khó khăn mà các chủ kinh doanh đang gặp phải như cơ sở hạ tầng, đầu tư mặt bằng quán, quản lý cửa hàng,... Tuy vậy, để mang lại hiệu quả cáo trong việc thực hiện điều này, bạn cần phải đồng bộ hình ảnh và nhất quán dịch vụ xuyên suốt trên tất cả các nền tảng.

Bạn có thể sử dụng các kênh truyền thông như sau để tăng độ nhận diện và quảng bá cho quán cà phê của mình:

- Mạng xã hội: Facebook, Instagram, Twitter, Zalo,...

- Các sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Sendo, Tiki,...

- Các gian hàng trên các ứng dụng trực tuyến như: GrabFood, Baemin, ShopeeFood, Gojek,...

Dễ dàng đối soát kinh doanh với nhiều cơ sở dữ liệu 

Mỗi kênh sẽ mang đến cho bạn những dữ liệu khác nhau, có những nhóm khách hàng riêng biệt nên không thể áp dụng một kết quả cho các kênh còn lại. Việc này đòi hỏi các chủ kinh doanh cần chọn lọc thông tin phù hợp để khai thác dữ liệu, thay đổi chiến lược và từ đó sẽ có cơ sở để đánh giá độ hiệu quả của việc hoạt động kinh doanh. Điều này sẽ mang đến những lợi ích như sau:

- Giúp các chủ kinh doanh có thêm nhiều cơ sở dữ liệu chi tiết và rõ ràng 

- Dễ dàng đo lường được hiệu quả kinh doanh của quán

Thu hút được khách hàng tiềm năng

Hình thức bán hàng truyền thống đa số chỉ tiếp cận được một tệp khách hàng nhất định, trong phạm vi giới hạn, tại một số khu vực hay địa điểm nhấn định. Nếu bạn sử dụng các nền tảng khác, không chỉ giúp tăng doanh thu mà còn có thể thu hút được khách hàng tiềm năng đến với quán cà phê của mình.

Tăng trải nghiệm cho khách hàng 

Việc tiếp cần đến lượng khách hàng đa dạng trên các nền tảng, sẽ giúp cho quán cà phê của mình:

- Giúp khách hàng tiếp cần và hiểu rõ về thương hiệu, dịch vụ và các sản phẩm 

- Tăng được sự tương tác giữa hai bên 

- Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách 

- Thu hút và củng cố niềm tin vào dịch vụ, sản phẩm của thương hiệu 

Trên đây là những lợi ích cơ bản về bán hàng đa kênh, Napoli Coffee hy vọng rằng qua bài viết này các chủ quán sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về loại hình kinh doanh này. Nếu bạn cần hỗ trợ và tư vấn mô hình kinh doanh nhượng quyền phù hợp nhất, hãy liên hệ ngay đến hotline 1900 636064 hoặc 090 848 1080.

 


Ngày đăng: 24/02/2022 | 859 (Lượt xem)

Các tin khác