9 RỦI RO KHI KINH DOANH QUÁN CAFE, BẠN CẦN BIẾT

Những khó khăn, rủi ro bạn thường gặp khi mới bắt đầu kinh doanh quán cafe là gì? Cùng Napoli tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Hiện nay, kinh doanh quán cafe đang được nhiều người lựa chọn để bắt đầu khởi nghiệp. Nhưng khoảng 50% quán cafe đóng cửa sau hơn 5, 6 tháng hoạt động. Đâu là lý do dẫn đến sự thất bại đó, tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Dưới đây là 9 rủi ro thường gặp khi mở quán cafe, bạn nên nắm rõ để tránh nhé.

  1. Không định vị thương hiệu 

Khi mở quán cafe rủi ro thường gặp nhất đó là không tạo được lòng tin đối với khách hàng. 

Để vượt qua rủi ro này, bạn cần có kế hoạch dài hạn để xây dựng thương hiệu. Tạo sự khác biệt trong phong cách quán, đồ uống, chất lượng phục vụ. 

  1. Mặt bằng không thích hợp

Vị trí quán là điểm chạm đầu tiên đến khách hàng, nó sẽ quyết định đến lượng khách của quán. 

Ví dụ: Quán bạn có diện tích nhỏ, không có chỗ để xe hoặc quán nằm trên đường một chiều sẽ khiến khách hàng bất tiện và e ngại khi ghé quán.

Vậy nên, hãy chọn những vị trí ở nơi lý tưởng để thu hút khách hơn nhé.

  1. Xác định sai khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu sẽ là những người thường đến quán của bạn. Khi kinh doanh quán cafe, bạn xác định sai khách hàng mục tiêu sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến menu đồ uống, không gian và giá cả. 

Do đó, bạn cần xác định đúng khách hàng mục tiêu ngay từ đầu để quán có thể hoạt động hiệu quả hơn.

GIỚI THIỆU MÔ HÌNH NHƯỢNG QUYỀN NAPOLI COFFEE 160 TRIỆU

  1. Không có chiến lược Marketing

Rủi ro bạn thường gặp phải tiếp đó là không có chiến lược Marketing để quảng bá thương hiệu cũng như thu hút khách hàng. 

Chính vì vậy, hãy dành thời gian nghiên cứu và lên một chiến lược cụ thể để khách hàng có thể biết đến quán của bạn, biết được chất lượng phục vụ ra sao thì họ mới quyết định ghé quán hay không.

  1. Khó khăn trong tuyển nhân sự

Rủi ro về nhân sự có thể là khó khăn trong việc tuyển dụng, giữ chân nhân viên, đào tạo,... Thiếu nhân sự sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của quán, không thể mở rộng, phát triển.

Để quán đi vào ổn định, bạn cần có bản kế hoạch rõ ràng để đào tạo, hướng dẫn nhân viên. Ngoài ra, bạn nên có khen thưởng để nhân viên có thể làm việc vui vẻ, tích cực hơn.

  1. Nguồn nguyên liệu kém chất lượng

Ngoài dịch vụ tốt, không gian quán đẹp thì chất lượng đồ uống cũng là yếu tố để giữ chân khách hàng. Do đó, về nguyên liệu bạn đừng nên tiết kiệm quá nhé. Hãy tìm những nhà cung cấp uy tín, chất lượng để mang đến những sản phẩm tốt cho khách hàng.

  1. Thiếu kiến thức về sản phẩm

Kinh doanh quán cafe nhưng bạn không có kiến thức cơ bản về cafe, cách pha chế thì là một nguy hiểm rất lớn. Vì vậy, trước khi mở quán bạn nên tìm hiểu về cafe, các đồ uống trong menu,... nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí và giảm "đau thương" bởi không xây dựng được menu thức uống thu hút khách hàng mục tiêu.

  1. Không phân bổ nguồn tài chính phù hợp

Rủi ro bạn sẽ gặp phải trong giai đoạn đầu mở quán đó là khủng hoảng tài chính. Bạn không nên sử dụng nguồn vốn theo cảm tính, vì như vậy sẽ làm quán bạn có thể đóng cửa sớm.

Do đó, cần có một kế hoạch rõ ràng, mục đích sử dụng nguồn vốn. Đặc biệt, bạn nên có vốn dự phòng trong vòng 3 tháng để duy trì quán đi vào ổn định.

  1. Không có kinh nghiệm trong quản lý, kinh doanh quán cafe

Kinh doanh quán cafe, nhưng bạn không có kinh nghiệm trong quản lý. Không có kinh nghiệm bạn sẽ không quản lý được nhân viên, chất lượng đồ uống,... Từ đó sẽ mang lại trải nghiệm không tốt với khách hàng.

Do đó, quán cafe muốn hoạt động tốt cần có người quản lý có tâm, biết cách điều hành. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, nó sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình quản lý quán.

Khởi nghiệp thành công chưa bao giờ là dễ dàng. Hy vọng thông tin trên đây sẽ giúp cho bạn tránh được những thất bại trong kinh doanh quán cafe. Nếu bạn quan tâm về mô hình cafe nhượng quyền hãy liên hệ ngay với Napoli để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Thông tin liên hệ: 


Ngày đăng: 29/09/2022 | 4220 (Lượt xem)

Các tin khác