8 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI THƯỞNG THỨC 1 LY CÀ PHÊ NGON

Vào mỗi sáng thức dậy, một ly cà phê giúp cho tinh thần tỉnh táo, hay trong những buổi hò hẹn cùng bạn bè, ly cà phê giúp chúng ta mở đầu nên những câu chuyện. Dù ở bất kỳ nơi đâu, cà phê trở nên là thức uống được nhiều người yêu thích. Theo Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) tháng 2 năm 2019, lượng cà phê xuất khẩu của thế giới tăng 10,16 triệu bao (tăng 3,2%) so với cùng kỳ năm ngoái. Với lượng cà phê tiêu thụ lớn, liệu rằng chúng ta có đang uống ly cà phê ngon, chất lượng mỗi ngày? Hãy cùng Napoli Coffee điểm qua một số lưu ý để tránh sai lầm khi thưởng thức một ly cà phê ngon nhé.

“Ki bo” khi lựa chọn cà phê
Khái niệm “ngon bổ rẻ” là tiêu chí mà mọi người đều muốn hướng đến, nhưng đối với cà phê, khái niệm này không có được áp dụng. Nếu khách hàng muốn chọn loại cà phê chất lượng tốt, giá chắc chắn sẽ không thấp. Nhưng hãy nhờ nhân viên hỗ trợ và tư vấn, bạn sẽ nhận được nhiều thông tin bổ ích, lựa chọn được loại cà phê đảm bảo chất lượng, phù hợp với hầu bao của mình nhé.

Mua nhiều lại “hóa hỏng”
Thông thường, hạt cà phê sau khi được rang, trong 3 tuần đầu là thời gian cà phê giữ chất lượng tốt nhất. Vì vậy, chúng ta nên mua cà phê theo tiêu chí “càng ít càng tốt”, cà phê để càng lâu sẽ mất đi những dưỡng chất và không còn ngon nữa. Đặc biệt, khi mua cà phê, khách hàng cần lưu ý đến thời gian sản xuất và các thông tin quan trọng khác để đảm bảo chất lượng cà phê tốt nhé.

Không chú ý đến phân biệt hạt cà phê khi mua
Hiện nay trên thế giới, cà phê gồm có hai loại phổ biến nhất: cà phê Robusta và Arabica, hai loại cà phê này có sự khác biệt nhau. Cà phê Arabica có hương thơm nhẹ và vị nhẹ so với cà phê Robusta, Robusta thì đắng hơn và có nhiều caffein hơn. Hình dáng hạt cà phê Arabica lớn và có hình oval, còn hạt cà phê Robusta thì tròn và nhỏ hơn. Ngoài ra, do sự chênh lệch giá lớn, Arabica có giá đắt hơn Robusta gấp 2 lần, vì vậy chúng ta nên xem xét, phân biệt kỹ lưỡng trước khi mua sản phẩm nhé.

Bảo quản cà phê không đúng cách
Nhiệt độ, ánh sáng, không khí là 3 yếu tố chính ảnh hưởng đến chất lượng cà phê. Vì vậy, chúng ta cần chú ý đến cà phê đã được bảo quản kín chưa, tránh đựng cà phê trong hộp nhựa vì sẽ làm giảm đi chất lượng của cà phê. Bên cạnh đó, nếu bạn sử dụng vật đựng cà phê bằng nhôm thiết hoặc thủy tinh, sẽ giúp bảo quản được cà phê tốt nhất.

Bảo quản cà phê trong tủ lạnh
Nhiều người vẫn cho rằng, việc bảo quản cà phê của mình trong tủ lạnh là phương pháp đúng. Ít có ai biết được, điều này đang làm giảm đi hương vị, lẫn chất lượng của cà phê. Vì vậy để bảo quản cà phê tốt nhất, chúng ta nên để cà phê trong vật đựng bằng thủy tinh hay nhôm thiết, sau đó đậy kín lại, không nên để cà phê vào trong tủ lạnh.

Không tuân thủ nguyên tắc 10/1
Các chuyên gia khuyên chúng ta rằng, khi pha cà phê nên theo nguyên tắc tỷ lệ bột và nước là 1:10. Điều này sẽ giúp chúng ta pha được ly cà phê “chuẩn” hương vị nhất. Vậy là từ nay, bạn không phải pha cà phê theo đong đếm quán tính nữa mà vẫn có ly cà phê thơm ngon, chuẩn “gu”.

Bỏ sữa vào cà phê quá nhiều
Khi chúng ta uống cà phê, sẽ giúp ngăn chặn quá trình lão hóa, phát triển ung thư ở con người. bởi bên trong cà phê chứa hàm lượng cao những hợp chất polyphenols là những chất chống oxy hóa. Vậy nên cà phê vốn là thực phẩm chống oxy hóa và việc thêm sữa vẫn không ảnh hưởng đến giá trị của cà phê. Nhưng nếu đổ quá nhiều sữa, sẽ làm cho cà phê mất đi hương vị đặc trưng, không còn thơm ngon như cà phê ban đầu. Vậy nên chúng ta đừng nên bỏ quá nhiều sữa vào cà  phê nhé.

Uống cà phê không đúng cách
Trên thực tế cà phê sẽ uống ngon hơn khi còn nóng, nhiệt độ cao sẽ giúp dậy nên hương thơm thuần nhất của cà phê. Nếu khi để cà phê lâu, sẽ làm cho vị cà phê trở nên đắng hơn và mất đi mùi đặc trưng của nó.

Cà phê thơm ngon không chỉ ở cách chọn lựa loại chất lượng cà phê nào, mà cà phê ngon còn từ chính tay người bảo quản, pha chế và cách uống. Với những lưu ý trên, sẽ giúp cho chúng ta có thể thưởng thức được ly cà phê thơm ngon, đúng chất. Bên cạnh đó, cà phê tại Napoli Coffee là một trong những hương vị cà phê đậm chất. Với các barista chuyên nghiệp của Napoli Coffee, giúp khách hàng có ly cà phê ngon tròn vị mà không phải đi đâu tìm. Đến một trong những hệ thống quán cà phê Napoli Coffee vừa tận hưởng không gian, vừa thưởng thức hương vị cà phê ngon tại: http://napoli.vn/he-thong-cua-hang
Tìm hiểu thêm thông tin các gói nhượng quyền tại: https://napoli.vn/mo-hinh-nhuong-quyen
Đối tác đăng ký nhận tư vấn nhượng quyền tại: https://napoli.vn/lien-he

Hoặc liên hệ đến hotline: 1900 63 60 64


Ngày đăng: 30/09/2019 | 1366 (Lượt xem)

Các tin khác