3 VIỆC CẦN LÀM ĐỂ THU HÚT KHÁCH ĐẾN QUÁN CÀ PHÊ QUANH NĂM

Mùa mới - Menu mới
Thời tiết là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến nhu cầu giải khát của khách hàng. Chính vì vậy, khi bắt đầu mở quán, bạn cần phải nghiên cứu, tìm hiểu kỹ nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu của quán. từ đó, bạn có thể đưa ra một danh sách đồ uống có món dành cho mùa nóng, có món dành cho mùa lạnh. 



Khi lập menu thức uống, các chủ quán cần lưu ý:
- Tìm hiểu kỹ sở thích khách hàng để đưa ra 1-2 thức uống đặc trưng của từng mùa mà khách hàng yêu thích nhất, dùng để truyền thông, khuyến mãi,...
- Nên bổ sung thêm và thay đổi thiết kế trong các dịp đặc biệt để tạo sự tươi mới trong mắt khách hàng và bắt kịp xu hướng thị trường

Bạn đừng xem nhẹ việc đầu tư vào menu đồ uống theo mùa, vì đó còn là phương thức quảng cáo cho quán miễn phí nhưng rất hiệu quả đấy. Khách hàng có thể đến quán vì thiết kế đẹp, giá nước rẻ, nhưng để họ quay lại hoặc giới thiệu cho bạn bè, người thân thì quán phải có đồ uống ngon, phù hợp với nhu cầu quanh năm. 

Không thể đứng ngoài các ngày lễ trong năm
Đã qua rồi thời đại “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, nếu quán đã có thức uống ngon, thì bạn đừng ngại đầu tư trang trí quán vào các đợt lễ lớn trong năm. Vừa tốt gỗ, vừa tốt nước sơn thì khách hàng nào cũng thích đúng không!



Ngoài ra, việc trang trí quán cũng giúp không gian quán trở nên tươi mới với khách hàng cũ và hấp dẫn trong mắt khách hàng mới. Đặc biệt, trong những dịp lễ thì bên cạnh thức uống, khách hàng còn tìm kiếm không gian đẹp, lung linh để chụp ảnh cùng bạn bè, người thân. Chính vì vậy, bạn lại càng nên trang trí quán bắt mắt hơn.

Có thể nói, việc kinh doanh trong mùa lễ hội vất vả hơn ngày thường rất nhiều, tuy nhiên lợi nhuận thì không hề nhỏ. Đó là lý do mỗi dịp lễ, Tết thì các quán cà phê lại có dịp “khoác” lên mình những “bộ trang phục” mới, tuyệt đẹp.

Chương trình marketing hấp dẫn hỗ trợ
Dù rằng “Hữu xạ tự nhiên hương”, nhưng trong thời đại hiện nay nếu không có sự hỗ trợ từ các hoạt động quảng bá, marketing hấp dẫn thì rất khó để khách hàng biết đến quán cà phê của bạn, nhất là các quán mới mở giữa vô vàn những quán khác.
Nếu bạn có thức uống mới cho mùa hè hay trang trí quán lung linh cho Giáng sinh thì việc quảng cáo cho khách hàng biết là rất quan trọng. 



Một lưu ý là chiến dịch quảng cáo hay marketing cần phải có mục tiêu cụ thể và tất cả hoạt động đều phải bám sát mục tiêu đó. Ví dụ, quán của bạn vừa có thêm thức uống mới và bạn muốn nhiều người gọi món đó, thì các chương trình giảm giá, miễn phí upsize, giá dùng thử,... sẽ có hiệu quả tốt. Tuy nhiên, một chương trình giảm giá toàn menu có vẻ hấp dẫn hơn với khách hàng, nhưng lại hoàn toàn làm “lu mờ” loại thức uống mà bạn đang muốn quảng bá, vậy là cả chiến dịch đi lệch “quỹ đạo” và cần điều chỉnh khẩn cấp.

Các chủ quán cà phê cũng cần lưu ý đến kế hoạch triển khai. Để thực hiện một chiến dịch hay chương trình cần phải có ít nhất 1 tuần chuẩn bị các công việc cần thiết và dự trù những vấn đề phát sinh. Sự thành công của chiến dịch cũng nằm ở khâu chuẩn bị đầy đủ và chu đáo.

Hy vọng với những lưu ý trên, quán cà phê của bạn sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong bất cứ dịp nào. Nếu bạn đang muốn mở quán cà phê của riêng mình, đừng ngần ngại liên hệ hotline 1900 63 60 64 để được tư vấn các gói nhượng quyền thương hiệu Napoli Coffee phù hợp.


Ngày đăng: 29/02/2020 | 1672 (Lượt xem)

Các tin khác