3 LỢI ÍCH BẤT NGỜ TỪ BÃ CÀ PHÊ CHO KHU VƯỜN XINH ĐẸP CỦA BẠN

Chắc hẳn bạn đã biết cà phê là 1 thức uống thơm ngon. Nhưng bạn có biết bã cà phê còn có những lợi ích tuyệt vời cho khu vườn của mình không? Khi được trộn cùng với các loại phân bón, bã cà phê sẽ là 1 nguồn cung cấp hữu cơ tự nhiên lý tưởng cho vườn rau của bạn. Hãy cùng Napoli Coffee tìm hiểu một số cách sử dụng nhé!
Phân bón từ bã cà phê
Như đã nói trên, bã cà phê là 1 nguồn phân bón cung cấp dinh dưỡng cho đất rất cao, đặc biệt là ni-tơ (đạm). Hãy cùng Napoli Coffee tìm hiểu cách sử dụng ngay dưới đây:
Cách sử dụng bã cà phê để bón phân cho đất vô cùng đơn giản. Bạn có thể trộn chúng trực tiếp vào đất khi trồng cây mới hoặc bón trực tiếp vào chỗ đất đang trồng cây. Bã cà phê cũng có thể được dùng trong những chậu cây nhỏ xinh trong phòng làm việc.

Tuy nhiên, bã cà phê tương tự như phân bón, do đó chỉ có tác dụng bổ sung dưỡng chất chứ không thể thay thế hoàn toàn đất trồng. Cụ thể, bạn chỉ nên trộn cã cà phê với khoảng 5cm đất hoặc rắc bã cà phê lên bề mặt đất. 

Sử dụng bã cà phê bảo vệ cây trồng khỏi ốc sên
Vườn rau tươi ngon của bạn có thể là tâm điểm chú ý của rất nhiều loại côn trùng và ốc sên. Những chú ốc sên háo ăn rất mê các loại rau tươi mọng nước. Tuy nhiên, bạn lại không muốn sử dụng chất hóa học để đuổi chúng. Bã cà phê sẽ là giải pháp hoàn hảo cho bạn.

Với đặc tính axit và có vị đắng, do đó đa số động vật đều không muốn ăn vào. Bạn có thể rải bã cà phê xung quanh chậu cây để tránh những chú ốc sên to và 1 số loại sâu gây hại. 

Nuôi giun đất bằng bã cà phê
Ngược lại với ốc sên, giun đất là loài vật luôn được chào đón tại những khu vườn, đặc biệt là vườn rau. Chúng giúp đất tơi xốp và giàu dinh dưỡng cho đất và cây cối.

Giun đất rất thích ăn bã cà phê. Do đó, bạn có thể thêm bã cà phê vào đất để thu hút những chú giun đến “định cư” tại khu vườn của mình. Nhờ vậy, bạn sẽ có 1 khu vườn quanh năm xanh mướt mà chẳng cần nhờ đến phân bón hay thuốc hóa học không tốt cho sức khỏe.

Hy vọng với những bí quyết trên sẽ giúp bạn có 1 khu vườn tuyệt đẹp. Đặt hàng Napoli Coffee tại https://napoli.vn/danh-muc-san-pham
 để vừa được thưởng thức cà phê sạch, nguyên chất 100%, thơm ngon thứ thiệt mà còn có bã cà phê cho khu vườn của bạn nhé!


Ngày đăng: 06/04/2020 | 1604 (Lượt xem)

Các tin khác