3 CHIẾN LƯỢC KINH DOANH QUÁN CÀ PHÊ CƠ BẢN VÀ HIỆU QUẢ

Bạn có biết, trong kinh doanh quán cà phê thì ý tưởng không phải là yếu tố quyết định hoàn toàn đến sự thành công của một doanh nghiệp. Mà việc kinh doanh quán cà phê thành công còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: sản phẩm, chất lượng dịch vụ, không gian quán,... . Vậy làm thế nào để kinh doanh hiệu quả, hãy cùng Napoli Coffee tìm hiểu 3 chiến lược cơ bản và hiệu quả, áp dụng tốt các yếu tố quan trọng trên ngay bên dưới bài viết này nhé!

1. Chiến lược tập trung về sản phẩm
Khi lựa chọn chiến lược tập trung về sản phẩm, chủ quán có thể đưa ra những chiến lược, ý tưởng giúp sản phẩm của quán nổi bật và đặc biệt trước khách hàng. Để làm được điều này, chúng ta có thể thực hiện một số cách như sau: 

- Xây dựng và phát triển những sản phẩm hiện có với bao bì mới
- Thay đổi và làm mới thức uống theo công thức riêng của bản thân
- Bên cạnh đó, chúng ta có thể thêm những món ở những địa phương khác hấp dẫn và quán hiện tại chưa có vào danh sách thức uống

Tất cả những điều này sẽ giúp quán cà phê của bạn trở nên khác lạ và độc đáo hơn trong mắt của khách hàng. Và việc tập trung về giá trị sản phẩm đặc biệt, lâu dài sẽ giúp khách hàng chấp nhận sản phẩm cùng thương hiệu của bạn.

2. Chiến lược tập trung về không gian
Dù không gian quán lớn hay nhỏ, nhưng quán có thiết kế đẹp, độc đáo, tinh tế vẫn sẽ rất thu hút nhiều khách hàng đến. Vì vậy, chủ quán cần quan tâm đến hai yếu tố trong quá trình thiết kế không gian quán, đó là giảm chi phí đầu tư và tối ưu trong việc thực hiện ý tưởng thiết kế. Để làm thỏa được hai yếu tố này, chủ quán có thể:

- Thực hiện rà soát lại các hạng mục chi phí
- Chọn và mua vật dụng trang trí tại các khu chợ đồ cũ cũng là một giải pháp giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá
- Ngoài ra, chủ quán cần phải nghiên cứu khách hàng từ trước để chọn lọc giá để mua vật dụng và định giá sản phẩm cho phù hợp với khách hàng mục tiêu

3. Chiến lược tập trung về dịch vụ
Dịch vụ tại quán cà phê tốt sẽ là một chuỗi giá trị thương hiệu mà khách hàng nhận được khi đến với quán cà phê của bạn. Yếu tố dịch vụ rất quan trọng đối với việc kinh doanh một quán cà phê. Chúng ta có thể thấy rõ hơn sự quan trọng của dịch vụ trong một tình huống của quán cà phê có chất lượng nước và không gian bình thường. Khi khách hàng đến quán, nhận được sự niềm nở, hỗ trợ nhiệt tình từ nhân viên thì khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái và thân thuộc với quán. Điều này giúp đánh vào tâm lý khách hàng, khiến họ yêu thích và sẽ quay lại quán vào những lần sau.

Để tạo cho khách hàng sự trải nghiệm tốt từ dịch vụ phục vụ tại quán, chủ quán có thể xây dựng phong cách, văn hóa làm việc của nhân viên phù hợp. Nhân viên được đào tạo luôn mỉm cười, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng. Ngoài ra, tập trung marketing, thực hiện các chương trình khuyến mãi nhằm tri ân khách hàng cũng là một cách tăng sự hài lòng trong trải nghiệm dịch vụ quán.

Tóm lại, trước khi chọn một trong những chiến lược phù hợp, tốt nhất để kinh doanh quán cà phê hiệu quả, chúng ta cần tập trung chiến lược vào những điểm mạnh mà quán đang có. Cơ hội nhận được HỖ TRỢ ĐẾN 150 TRIỆU cho các chủ quán khi đăng ký chọn Napoli Coffee làm đối tác nhượng quyền thương hiệu quán cà phê. Đối tác sẽ nhận được nhiều lợi ích từ khâu chuẩn bị, set up quán đến tư vấn chiến lược kinh doanh phù hợp và hiệu quả. Đặc biệt, đối tác còn sở hữu thương hiệu quán cà phê hiện đại, uy tín, hàng đầu tại Việt Nam.

Tìm hiểu thông tin nhượng quyền quán cà phê Napoli Coffee tại: http://napoli.vn/mo-hinh-nhuong-quyen
Đăng ký nhận hỗ trợ tư vấn qua website: http://napoli.vn/lien-he
Hoặc gọi đến hotline: 1900 63 60 64


Ngày đăng: 28/11/2019 | 7759 (Lượt xem)

Các tin khác